Tag

Công nghệ 4.0 và hàng triệu tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử

Nhịp sống trẻ 11/06/2019 13:45
aa
TTTĐ – Ngày 11/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức gặp gỡ báo chí về Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2019.

Công nghệ 4.0 và hàng triệu tình nguyện viên đồng hành cùng sĩ tử

Các đồng chí trong Ban tổ chức chủ trì họp báo

Bài liên quan

Đến hẹn lại... đồng hành cùng sĩ tử

Đường dây nóng “Tiếp sức mùa thi” năm 2019

Đồng hành cùng “sĩ tử” trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Rộn ràng mùa hè tình nguyện

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng các đồng chí đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức chủ trì họp báo.

Đây là năm thứ 3, Chương trình “Tiếp sức mùa thi” triển khai mới các hình thức hỗ trợ thí sinh, được tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019. Thời gian thực hiện chương trình từ tháng 5 – 7/2019, cao điểm từ ngày 24 - 27/6/2019.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa tới đại diện các đơn vị đồng hành cùng Chương trình Tiếp sức mùa thi
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa tới đại diện các đơn vị đồng hành cùng Chương trình Tiếp sức mùa thi

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Trịnh Văn Hào – Giám đốc Marketing Tập đoàn Thiên Long, đại diện Ban tổ chức, cho biết, Chương trình Tiếp sức mùa thi 2019, ngoài những hạng mục hỗ trợ đã được triển khai trong những năm trước đó, năm nay, Ban tổ chức còn đưa nền tảng công nghệ 4.0 vào trong các công tác hỗ trợ, xây dựng nên trang đăng ký trực tuyến của chương trình (http://hotro.tsmt.org). Cổng thông tin bắt đầu được kích hoạt từ cuối tháng 5/2019 đến hết ngày 22/6/2019.

Trong những năm trước, chương trình chỉ nhận đăng ký hỗ trợ qua các hình thức thư điện tử, giờ đây, với cổng thông tin trực tuyến này, Ban tổ chức sẽ có thể thu thập nhiều hơn các yêu cầu cần được hỗ trợ từ các em học sinh trên khắp 63 tỉnh/thành của đất nước, từ đó, gia tăng mức độ chuẩn hóa trong công tác ghi nhận phản ánh, bám sát và hỗ trợ kịp thời các thí sinh. Công tác thống kê, phân nhóm, xử lý vì thế mà cũng sẽ trở nên thuận tiện và nhanh chóng.

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng các đồng chí đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức chủ trì họp báo
Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cùng các đồng chí đại diện các đơn vị phối hợp tổ chức chủ trì họp báo

Chương trình còn dành tặng 200 phần quà, với trị giá một triệu đồng/phần, khích lệ và hỗ trợ cho 200 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và thành tích học tập tốt tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Nội dung này được chương trình Tiếp sức mùa thi thực hiện từ năm 2018 và tạo được nhiều cảm tình trong xã hội, ban ngành, đặc biệt là các địa phương có nhiều thí sinh vượt khó, học giỏi tham gia kì thi THPT Quốc gia.

“Trong suốt 18 năm, Tập đoàn Thiên Long nói riêng và Ban tổ chức nói chung đã được chứng kiến một hành trình phát triển theo thời gian. Chúng tôi được nghe và thấy rất nhiều những câu chuyện ý nghĩa, đầy tính nhân văn, nhân ái về tinh thần hiếu học, về tấm lòng tương thân tương ái giữa mùa thi. Những nụ cười, giọt nước mắt vui mừng của các thí sinh và người nhà đã làm ấm lòng rất nhiều tình nguyện viên và Ban tổ chức”, ông Hào khẳng định.

Video clip giới thiệu Chương trình "Tiếp sức mùa thi "2019 và "Tiếp sức mùa thi "- 18 năm đồng hành cùng thí sinh

Các nội dung cơ bản của Chương trình ”Tiếp sức mùa thi” năm nay là: Công tác xây dựng các kênh thông tin tiếp nhận nhu cầu thi sinh cần hỗ trợ từ Trung ương đến cơ sở, thu thập và xử lý thông tin đăng ký của thí sinh; Triển khai công tác tuyên truyền về chương trình; Hướng dẫn cách thức đăng ký nhu cầu cần hỗ trợ của thí sinh; Kịp thời hỗ trợ các thí sinh hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với đó, Ban tổ chức triển khai các công tác hỗ trợ trong khi diễn ra kỳ thi: Hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh, hướng dẫn đi lại, phối hợp đảm bảo giao thông, an ninh tại địa điểm thi, hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ, hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh…

Đọc thêm

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mỗi thanh niên là một “đại sứ” lối sống xanh

TTTĐ - Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với niềm tin, sức trẻ và nhiều cách làm sáng tạo tham gia xây dựng đô thị văn minh, góp phần mang lại diện mạo xanh - sạch - sáng cho đô thị Huế.
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân xung kích lập công, tô hồng truyền thống

TTTĐ - Tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đặt mục tiêu 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện hiệu quả chương trình rèn luyện năm 2024, xung kích, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi thanh xuân rực rỡ, truyền cảm hứng tích cực

TTTĐ - Một chàng trai kiên định để thành công trong nghề nghiệp; một người trẻ bằng tình yêu thương đã mang đến bao việc có ích cho cộng đồng… Tất cả đã góp phần tạo nên một đất nước với nhiều người tốt và những điều tử tế, viết nên tuổi thanh xuân rực rỡ, đáng nhớ cho bản thân.
Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Những năm tháng hào hùng Tôi yêu Hà Nội

Những năm tháng hào hùng

TTTĐ - Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Nhà giáo ưu tú Nguyễn Tiến Hà luôn xúc động khi nhớ về những năm tháng cách mạng quyết liệt. Ông là người truyền lửa cho thế hệ ngày nay qua ký ức lịch sử hào hùng.
Xem thêm