Tag

Công nghệ báo cháy bằng hình ảnh AVIOTEC nay có thể sử dụng trong bóng tối nhờ thuật toán AI mới

Chuyển đổi số 05/03/2021 18:00
aa
TTTĐ - Camera sử dụng công nghệ báo cháy bằng hình ảnh AVIOTEC IP Startlight 8000 từ Bosch hiện có thể vận hành trong mọi môi trường ánh sáng sáng.
Khoa học, công nghệ là nguồn lực quan trọng cho Thủ đô phát triển nhanh và bền vững “Lão nông” thời công nghệ 4.0 Smartphone 5G Việt Nam đầu tiên và công nghệ dẫn dắt đến tương lai Chính sách tín dụng cho ứng dụng công nghệ cao, liên kết trong sản xuất nông nghiệp Tây Hồ đi đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính và đô thị Chiến lược phát triển và ứng dụng khoa học và công nghệ vũ trụ đến năm 2030
Công nghệ báo cháy bằng hình ảnh AVIOTEC nay có thể sử dụng trong bóng tối nhờ thuật toán AI mới

Với sự hỗ trợ của thuật toán mới phát triển từ Trí thông minh Nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) dành riêng cho tính năng phân tích video, công nghệ AVIOTEC phiên bản 7.72 có khả năng phát hiện chính xác khói và lửa trong mọi môi trường, bằng ánh sáng thuần hồng ngoại. Trước đây, AVIOTEC đã có thể báo cháy chính xác ngay trong điều kiện ánh sáng 2 Lux.

Mở rộng phạm vi ứng dụng với AVIOTEC

Phiên bản mới của AVIOTEC là giải pháp tối ưu và thích hợp để ứng dụng trong mọi môi trường thiếu sáng. Trong các trường hợp có nguy cơ cháy nổ cao, chẳng hạn các hoạt động logistics và sản xuất, AVIOTEC với tính năng chiếu sáng hồng ngoại được tích hợp là một giải pháp phòng cháy lý tưởng, giúp phát hiện mọi đám cháy ngay tức khắc kể cả trong bóng tối.

Điều này đặc biệt hữu ích cho những nhà kho đang chứa lượng lớn các kiện hàng hay các nhà kho không có đèn chiếu sáng vào ban đêm, do nguy cơ hỏa hoạn được giám sát để giảm xuống mức đáng kể 24/24. Tính năng cấp nguồn qua Ethernet (Power over Ethernet – PoE) cũng không yêu cầu người sử dụng lắp đặt đường dây điện riêng.

Cùng với tính năng chiếu sáng hồng ngoại, phiên bản phần mềm mới của AVIOTEC giúp giảm nguy cơ cháy nổ cho các môi trường làm việc theo ca và không sử dụng hệ thống chiếu sáng thông thường vào ban đêm. Đồng thời, AVIOTEC là một giải pháp đáng tin cậy cho các nhà xưởng máy bay vì hệ thống đèn ở đây luôn bị tắt ngoài giờ làm việc để phòng chống trộm cắp, hay những kho lưu trữ các giấy tờ đặc biệt quan trọng, vốn tiềm ẩn nguy cơ sức cháy lớn.

Trong mọi trường hợp, AVIOTEC đảm bảo việc phát hiện đám cháy ngay tại nguồn mà không cần đợi khói tiếp cận đầu báo cháy.

Công nghệ báo cháy bằng hình ảnh AVIOTEC nay có thể sử dụng trong bóng tối nhờ thuật toán AI mới

Ông Sören Wittmann, Giám đốc Sản phẩm của Bộ phận Công nghệ Tòa nhà Bosch, chia sẻ: “Từ khi AVIOTEC ra mắt thị trường vào năm 2016, Bosch đã liên tiếp nâng cao chuẩn mực về công nghệ báo cháy bằng hình ảnh, bất chấp mọi điều kiện ánh sáng và cả bóng tối. Điều đó chứng minh rằng công nghệ đầy hứa hẹn này có thể được dùng ở hầu hết mọi ngành công nghiệp.„

Những lợi ích khác trong camera giám sát và phân tích

Với tính năng phân tích video thông minh được tích hợp trực tiếp vào AVIOTEC, các camera được lắp đặt có thể hoạt động đồng thời để phát hiện cháy và giám sát an ninh trong mọi môi trường, góp phần giảm đáng kể chi phí lắp đặt và vận hành.

Công nghệ báo cháy bằng hình ảnh AVIOTEC nay có thể sử dụng trong bóng tối nhờ thuật toán AI mới

Giải pháp được chứng nhận VdS và CSIRO TS010

AVIOTEC là giải pháp báo cháy bằng hình ảnh đầu tiên vượt qua quy trình kiểm tra khắt khe của VdS Schadenverhütung GmbH vào năm 2018. Không chỉ được công nhận về tính năng và độ tin cậy, AVIOTEC còn được đánh giá cao về khả năng bỏ qua báo cháy giả.

Ngoài ra, AVIOTEC IP starlight 8000 còn đạt tiêu chuẩn CSIRO TS010 của Úc cho giải pháp báo cháy bằng hình ảnh vào tháng 4 năm 2019.

Phần mềm AVIOTEC IP Starlight 8000 phiên bản 7.72 đã ra mắt. Người dùng phiên bản hiện tại có thể nâng cấp lên phiên bản mới nhất hoàn toàn miễn phí.

Đọc thêm

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính Công nghệ số

Yên Bái: Hiệu quả từ đột phá cải cách hành chính

TTTĐ - Xác định lấy người dân, doanh nghiệp là chủ thể trung tâm để phục vụ, năm 2023, Yên Bái đã tập trung thực hiện nhiệm vụ đột phá chiến lược đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Nhờ đó, chỉ số CCHC và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước đã cải thiện rõ rệt.
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án 06

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11/2/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo.
Prudential áp dụng dịch vụ tên định danh “PRUDENTIAL” trên các cuộc gọi Công nghệ số

Prudential áp dụng dịch vụ tên định danh “PRUDENTIAL” trên các cuộc gọi

TTTĐ - Với mục tiêu dễ nhận diện và tiếp nhận các cuộc gọi dịch vụ chăm sóc khách hàng từ Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential), tên định danh "PRUDENTIAL" được áp dụng trên các cuộc gọi từ công ty tới khách hàng, kể từ ngày 22/1/2024.
Hiệu quả từ Đề án 06, chuyển đổi số Công nghệ số

Hiệu quả từ Đề án 06, chuyển đổi số

TTTĐ - Ngày 31/1, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án 06 và tổng kết công tác chuyển đổi số (CĐS) năm 2023.
Xem thêm