Tag

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Công nghệ số 23/02/2022 15:33
aa
TTTĐ - Với niềm hy vọng to lớn vào sự phục hồi của du lịch đang hiện diện và tầm quan trọng của công nghệ càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.
Các nước ASEAN nỗ lực hồi sinh ngành du lịch Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch Việt Nam Mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022 Phương án mở cửa du lịch hoàn toàn từ ngày 15/3

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chuyển biến phức tạp, bằng sự giám sát và kiểm soát chặt chẽ, Việt Nam đang dần khôi phục lại các hoạt động du lịch; Đồng thời, nới lỏng các yêu cầu về kiểm dịch kể từ cuối năm 2021 và tiếp tục đạt được tiến độ mở cửa trở lại biên giới.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc mở cửa du lịch quốc tế vào 15/3 tới. Nhờ sự phát triển tích cực này, niềm hy vọng to lớn vào sự phục hồi của du lịch đang hiện diện và tầm quan trọng của công nghệ càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Để khám phá về niềm hy vọng vào du lịch này, Booking.com gần đây đã công bố khảo sát Dự đoán Du lịch năm 2022 về cách du lịch sẽ được định hình lại vào năm 2022 và mức độ phụ thuộc vào công nghệ sẽ tăng ra sao khi khách du lịch lên kế hoạch cho các chuyến đi sắp tới.

Dự đoán du lịch gần nhất từ nền tảng du lịch điện tử hàng đầu Booking.com cho thấy công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch và đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu.

Công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch, đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu
Công nghệ sẽ đóng vai trò hỗ trợ quan trọng trong việc linh động thay đổi kế hoạch với nhiều lựa chọn hơn để đặt chỗ ngay trong chuyến đi và tự do điều chỉnh kế hoạch, đi theo tiếng gọi của sự phiêu lưu

Dựa vào báo cáo, 70% khách du lịch Việt Nam đang tìm kiếm những cải tiến công nghệ mới nhất nhằm gợi ý những “từ khóa" hay những cơ hội bất ngờ dựa trên sở thích hoặc ngân sách trước đây của họ, giúp du khách có một trải nghiệm hoàn toàn mới và nắm bắt được mọi cơ hội dịch chuyển tiềm năng.

Tỷ lệ đặt phòng vào phút chót đã tăng nhanh hơn 40 lần trong giai đoạn 2019 - 2021 so với giữa 2018 - 2019. Vào năm 2021, khách du lịch dịp hè ưu tiên khả năng thay đổi quyết định phút chót khi đặt phòng với 90% lượt đặt phòng bao gồm các lựa chọn linh động. Điều này được dự đoán sẽ tiếp tục là sự ưu tiên hàng đầu của khách du lịch đối với các chuyến đi trong năm 2022 và xa hơn.

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Việc giữ một tâm lý tích cực sẽ giúp mở ra cánh cửa rộng lớn hơn bao giờ hết cho du khách, dẫn họ tới những lựa chọn mới mẻ hơn cho kỳ nghỉ cùng bạn đồng hành. Khi nhắc tới bạn đồng hành trong du lịch, họ cũng sẽ tìm kiếm những người sẵn sàng “Say Yes", với gần ⅓ (tương đương 31%) du khách Việt Nam mong muốn đi du lịch với những người sẵn sàng đồng ý và vui vẻ đi cùng.

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Từ các ứng dụng dịch thuật tức thời được hỗ trợ bởi AI - giúp khách du lịch dễ dàng thương lượng trực tiếp về những thay đổi vào phút chót với các chủ nhà không nói cùng ngôn ngữ, tới các mô hình máy móc giúp tự động thông báo cho chủ nhà về việc khách đến muộn do chuyến bay bị hoãn, công nghệ sẽ tiếp tục xoa dịu những sự cố không lường trước được trong chuyến đi với sự linh hoạt và chủ động ngày càng tăng.

79% du khách Việt Nam quan tâm đến một dịch vụ sáng tạo có thể dự đoán trước nhiều tháng về quốc gia nào sẽ an toàn để đi du lịch, hoặc tự động đề xuất các địa điểm du lịch dễ dàng dựa trên yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 hiện tại của địa phương và quốc gia đó (82%).

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Kông của Booking.com cho biết: "Du lịch đã ở trong trạng thái biến động trong hai năm qua và đại dịch COVID-19 đã dẫn tới sự thay đổi đáng kể trong thái độ và hành vi của khách du lịch Việt.

Bước sang năm 2022, chúng tôi nhận thấy rằng công nghệ sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng để thu hẹp khoảng cách trong cộng đồng du lịch, khi mọi người có thể dựa vào kinh nghiệm trực tiếp của những du khách khác để đưa ra quyết định sáng suốt và có những đánh giá phù hợp về thời điểm và địa điểm.

Công nghệ giúp du khách nắm bắt mọi cơ hội du lịch trong năm 2022

Khi chúng ta đang dần thoát khỏi dịch bệnh và thế giới đang bước vào trạng thái “bình thường mới", dù những dự đoán từ máy móc có chính xác ra sao, ngành Du lịch vẫn sẽ tiếp tục đặt tính linh hoạt lên hàng đầu.

Vẫn như mọi khi, chúng tôi luôn ở đó, đề xuất cho khách du lịch những lựa chọn tốt nhất, những giá trị tuyệt nhất và những trải nghiệm dễ dàng nhất từ bất cứ đâu và trên bất kỳ thiết bị gì. Du khách sẽ thấy thoải mái và an toàn hơn khi đưa ra lựa chọn cho những chuyến đi tiếp theo".

Dự đoán du lịch 2022 do Booking.com uỷ quyền và được thực hiện trên đối tượng người trưởng thành có kế hoạch đi du lịch công tác hoặc giải trí trong 12-24 tháng tới.

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm