Thứ ba 19/03/2024 12:27 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Công nghệ thông tin - Ngành học chưa bao giờ hết “hot”

Giáo dục -
In bài viết

TTTĐ - Công nghệ thông tin ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ nhiệt huyết, yêu thích lĩnh vực công nghệ...

Cuộc cách mạng 4.0 đã tạo nên cơn “khát” nhân lực công nghệ thông tin

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đang đến gần, “học gì để ra trường có việc làm ngay” là mối quan tâm hàng đầu của nhiều phụ huynh, học sinh khi lựa chọn ngành học, trường học.

Công nghệ thông tin - Ngành học chưa bao giờ hết “hot”

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thực sự tạo nên cơn “khát” nhân lực công nghệ thông tin. Theo VietnamWorks - Trang web tuyển dụng lớn nhất hiện nay tại Việt Nam thì “Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Công nghệ thông tin cao nhất trong lịch sử”. Nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực công nghệ thông tin như VNPT, Viettel, Công ty Điện tử Samsung Vina … cũng như rất nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác luôn trong tình trạng thiếu nhân sự IT, liên tục tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp đến người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Sinh viên thực hành tại phòng máy tính khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Sinh viên thực hành tại phòng máy tính khoa Công nghệ thông tin, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Không chỉ doanh nghiệp công nghệ thông tin trong nước, các tập đoàn nước ngoài cũng sẵn sàng “chào đón” nhân sự IT với chế độ phúc lợi và lương thưởng hấp dẫn. Theo thống kê của VietnamWorks, lương và thu nhập của nhân sự ngành này luôn nằm trong nhóm dẫn đầu. Mức lương phổ biến của người mới ra trường, chưa có kinh nghiệm đến nhân viên từ 10,6 đến 15,2 triệu đồng, quản lý từ 22,5 đến 45 triệu đồng, giám đốc từ 67,5 triệu đồng trở lên.

Chương trình đào tạo

Theo học ngành Công nghệ thông tin, sinh viên sẽ được trang bị kiến thức liên quan đến nghiên cứu phát triển, ứng dụng hệ thống phần mềm; Kiến thức về thiết kế, xây dựng, vận hành và bảo trì các thành phần phần cứng, phần mềm của hệ thống máy tính và hệ thống thiết bị dựa trên máy tính; Kiến thức về mạng máy tính và truyền thông; Kỹ năng sử dụng thành thạo ít nhất một ngôn ngữ lập trình, ít nhất một hệ quản trị cơ sở dữ liệu; Kỹ năng khảo sát, thu thập và xử lý thông tin; Kỹ năng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phát sinh trong xây dựng, vận hành, bảo trì và bảo mật các hệ thống phần mềm, hệ thống mạng, hệ thống thông tin.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thực sự tạo nên cơn “khát” nhân lực công nghệ thông tin (Ảnh: Internet)
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thực sự tạo nên cơn “khát” nhân lực công nghệ thông tin (Ảnh: Internet)

Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành Công nghệ thông tin còn được trang bị kiến thức ngoại ngữ, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, tham gia các buổi kiến tập và thực tập tại doanh nghiệp, tham gia trực tiếp các đề tài/dự án về ứng dụng công nghệ thông tin trong nhiều lĩnh vực khoa học khác của Học viên như: Điều khiển tự động hóa, thương mại điện tử, quản lý tài nguyên thiên nhiên, nông nghiệp công nghệ cao…

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin có thể làm nhiều công việc khác nhau

Công nghệ thông tin ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ nhiệt huyết, yêu thích lĩnh vực công nghệ. Sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin có thể làm các công việc sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Sinh viên ngành Công nghệ thông tin thảo luận về thiết kế, lập trình web
Sinh viên ngành Công nghệ thông tin thảo luận về thiết kế, lập trình web

- Lập trình viên, kiến trúc sư phần mềm, chuyên viên thiết kế, chuyên viên kiểm thử và kiểm định phần mềm, chuyên viên quản trị dự án phần mềm.

- Nhân viên thiết kế, triển khai hệ thống mạng, quản trị mạng; an ninh mạng, an ninh dữ liệu và phần mềm.

- Nhân viên quản lý, phân tích và xử lý dữ liệu lớn ở các doanh nghiệp, tổ chức; Chuyên viên lập dự án, điều phối, hoạch định chính sách phát triển công nghệ thông tin cho các tổ chức, doanh nghiệp.

- Làm chủ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Theo thống kê của Ban Tổ chức, từ 4.000 đến 6.000 sinh viên đã tìm được việc làm tại Ngày hội việc làm
Theo thống kê của Ban tổ chức, từ 4.000 đến 6.000 sinh viên đã tìm được việc làm tại Ngày hội việc làm

Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung, Khoa Công nghệ thông tin nói riêng đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ thông tin để tuyển dụng sinh viên khi tốt nghiệp như: Công ty Cổ phần phần mềm Nara, Công ty TNHH Công nghệ NCCSoft Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghệ và Đào tạo Hackademics Hà Nội, Công ty TNHH Công nghệ và Đào tạo Devmind, Công ty Cổ phần giải pháp Công nghệ Simax… Hàng năm, Học viện tổ chức Ngày hội việc làm với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp. Theo thống kê của Ban tổ chức, từ 4.000 đến 6.000 sinh viên đã tìm được việc làm tại Ngày hội.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Địa chỉ tin cậy đào tạo ngành Công nghệ thông tin

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là Trường Đại học Nông nghiệp I) đào tạo ngành Công nghệ thông tin từ năm 2002. Để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin trong học tập và nghiên cứu khoa học, Học viện đầu tư xây dựng cơ sở vật chất với 167 phòng học lý thuyết được trang bị máy tính, máy chiếu, 5 phòng máy, hơn 300 máy tính và hệ thống thư viện hiện đại…

Một buổi thực hành của sinh viên Công nghệ thông tin
Một buổi thực hành của sinh viên Công nghệ thông tin

Bên cạnh đó, Học viện quan tâm đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên giảng dạy công nghệ thông tin có trình độ cao, tâm huyết với nghề, 100% giảng viên được đào tạo bài bản ở các cơ sở uy tín trong nước và thế giới. Theo đánh giá của các chuyên gia và sinh viên, giảng viên Học viện không chỉ giỏi kiến thức chuyên môn, phương pháp sư phạm tốt mà còn đam mê nghiên cứu khoa học và tích cực truyền cảm hứng nghiên cứu khoa học cho sinh viên.

Thầy Ngô Tuấn Anh – Giảng viên Khoa Công nghệ Thông tin, tốt nghiệp tiến sỹ tại Trường Đại học Adelaide, Australia
Thầy Ngô Tuấn Anh - Giảng viên Khoa Công nghệ thông tin, tốt nghiệp Tiến sỹ tại Trường Đại học Adelaide, Australia

Theo học ngành Công nghệ thông tin, sinh viên có cơ hội nhận được học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài năng, học bổng sinh viên nghèo vượt khó… với tổng giá trị lên đến 30 tỷ đồng/năm. Riêng 1 thủ khoa, 5 á khoa được cử đi du học toàn phần tại Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Sinh viên Khoa Công nghệ Thông tin tham gia chương trình văn hóa văn nghệ của Liên chi đoàn, Liên chi hội Khoa
Sinh viên Khoa Công nghệ thông tin tham gia chương trình văn hóa văn nghệ của Liên chi đoàn, Liên chi hội Khoa

Không chỉ vậy, theo học ngành này, sinh viên còn được “hòa mình” vào các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tình nguyện vì cộng đồng và tham gia giao lưu sinh viên quốc tế.

Thí sinh yêu thích ngành Công nghệ thông tin và mong muốn được đào tạo tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hãy nhanh tay đăng ký nguyện vọng với các thông tin, mã trường: HVN, mã nhóm ngành: HVN08.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578, 024.6261.7520, 0961.926.639, 0961.926.939,

Website: https://www.vnua.edu.vn/;

Facebook: www.facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn.

Biến nhiệt huyết và trí tuệ thành nguồn năng lượng thắp sáng nông thôn Việt Nam Biến nhiệt huyết và trí tuệ thành nguồn năng lượng thắp sáng nông thôn Việt Nam

TTTĐ - Ngày 20/11, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và khai giảng năm ...

Ứng dụng CNTT trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm bưởi Diễn theo tiêu chuẩn VietGAP Ứng dụng CNTT trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm bưởi Diễn theo tiêu chuẩn VietGAP

TTTĐ - Sáng ngày 2/12/2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Công ty Cổ phần Công nghệ và Số hóa ...

Kinh tế đầu tư - Ngành học nhiều cơ hội việc làm trong tương lai Kinh tế đầu tư - Ngành học nhiều cơ hội việc làm trong tương lai

TTTĐ - Tiến trình toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ, xu hướng đầu tư theo dự án ngày càng khẳng định vị thế, do ...

"Khát" nhân lực ngành Quản lý Tài nguyên và Môi trường tại Việt Nam

TTTĐ - Hiện khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xây dựng ngành học Quản lý Tài nguyên ...

P.V
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

Trường Đại học Việt Nhật tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật – Đại học Quốc gia Hà Nội (VJU) là biểu tượng mối quan hệ ngoại giao chiến lược toàn diện của Việt Nam và Nhật Bản. Năm 2014, Thủ tướng chính phủ ký Quyết định thành lập Trường Đại học Việt Nhật, là thành viên thứ 7 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN). Năm 2024, nhà trường tuyển sinh 450 chỉ tiêu đại học chính quy.
Tin khác
[Xem thêm]
Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

Cảnh báo tình trạng rối loạn nhân cách "nổi loạn" tuổi teen

TTTĐ - Viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, tuổi dậy thì hay còn gọi là tuổi teen, trẻ thường có những biến đổi tâm lý, sinh lý phức tạp, nhiều trẻ "nổi loạn" trong giai đoạn này. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý để phân biệt sự bướng bỉnh do sinh lý lứa tuổi hay trẻ đang gặp vấn đề về tâm lý.
Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

Lễ hội Hạnh phúc TH School 2024 - nơi khám phá hạnh phúc đích thực

TTTĐ - Sự kiện Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024, với chủ đề “Nơi hạnh phúc bừng nở - Where happiness blooms”, do thầy và trò hệ thống trường TH School tổ chức vừa diễn ra trong ngày 16/3. Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa - nghệ thuật - thể thao - trò chơi trí tuệ - ẩm thực quốc tế… đã mang tới “bữa tiệc đa giác quan” cho hơn 1.600 người tham gia, khám phá niềm vui hạnh phúc và sự gắn kết tình thân.
Sắp diễn ra Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học

Sắp diễn ra Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật học sinh trung học

TTTĐ - Trong 3 ngày 20, 21, 22/3, tại tỉnh Bắc Giang, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024.
Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

Quảng Trị: Khánh thành công trình lớp học, điểm trường Đồng Đờng, huyện Đakrông

TTTĐ - Ngày 13/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (BTTEVN) và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Trị khánh thành công trình lớp học tại điểm trường Đồng Đờng, mầm non Sơn Ca, xã Mò Ó, huyện Đakrông, Quảng Trị. Đây là công trình được xây dựng với nguồn quỹ quyên góp 500 triệu đồng từ những sáng kiến cộng đồng của Generali trong năm 2023.