Tag

Công tác Đoàn, Đội quận Hoàn Kiếm được thực hiện sáng tạo, hiệu quả

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 15/11/2022 17:20
aa
TTTĐ - Chiều 15/11, Quận đoàn, Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn- Đội và phong trào thanh thiếu nhi khối trường học năm học 2021 – 2022
Hành trình tuổi trẻ quận Hoàn Kiếm vì biển đảo quê hương Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho thanh niên quận Hoàn Kiếm

Công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm khối trường năm học 2021 - 2022 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Các chương trình, phong trào được triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực.

Ngay từ đầu năm học, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận phối hợp chặt chẽ với phòng Giáo dục và Đào tạo trong công tác chỉ đạo và triển khai chương trình năm học 2021 – 2022. Các hoạt động được triển khai bằng nhiều hình thức sáng tạo, đảm bảo đúng tiến độ, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 gắn với thực hiện hiệu quả chiến dịch “An toàn đến trường”; Góp phần nâng cao chất lượng chỉ đạo, hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận.

Đơn vị xuất sắc trong công tác Đội nhận cờ thi đua
Đơn vị xuất sắc trong công tác Đội nhận cờ thi đua

100% các Liên đội tích cực thực hiện chương trình “Thiếu nhi Việt Nam – Học tập tốt, rèn luyện chăm”; Thực hiện tốt các phong trào: “Thiếu nhi thủ đô thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”, cuộc vận động “Những nét đẹp của thanh thiếu nhi quận Hoàn Kiếm” gắn với việc xây dựng phong cách ứng xử của người dân khu phố cổ với khẩu hiệu “Nhân ái - Văn minh - Kiến thức - Sức khoẻ”

Mô hình “Giờ ra chơi trải nghiệm sáng tạo, rèn luyện kỹ năng” được 100% các Liên đội tổ chức bằng nhiều hình thức. Nhiều hoạt động hấp dẫn như: Thiết kế các mô hình từ các vật dụng tái chế, ngày hội STEM với chủ đề "Từ trải nghiệm thực hành đến tư duy sáng tạo" cùng với nhiều hoạt động vui chơi lành mạnh, thu hút sự tham gia tích cực của các em học sinh.

Các đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc
Các đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc

Năm học 2021 - 2022, khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19, công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận Hoàn Kiếm tiếp tục được khẳng định, hoạt động có chất lượng, đổi mới trong công tác chỉ đạo, sáng tạo trong thực hiện triển khai tại cơ sở. Đội ngũ tổng phụ trách, cán bộ Đội, chỉ huy Đội ngày một trưởng thành về kỹ năng, nghiệp vụ, góp phần thực hiện tốt hơn yêu cầu và nhiệm vụ công tác. Chất lượng tổ chức Đội từ quận tới cơ sở tiếp tục được khẳng định tạo động lực cho sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi quận trong những năm tiếp theo

Trong công tác Đoàn, phong trào “Học sinh 3 tốt” tiếp tục được triển khai với nhiều diễn đàn, hội thảo tư vấn hướng nghiệp, sân chơi, cuộc thi gắn liền với 3 nhóm nội dung của phong trào. Các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các chương trình hỗ trợ phát triển kỹ năng có chất lượng, mang tính định hướng nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, thanh niên được quan tâm, tổ chức thường xuyên và hiệu quả.

Các tập thể, ca nhân xuất sắc được khen thưởng
Các tập thể, ca nhân xuất sắc được khen thưởng

Chương trình “Rèn luyện đoàn viên” tiếp tục được triển khai hiệu quả. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn được chú trọng. Nội dung và hình thức sinh hoạt Chi Đoàn được đổi mới. Chất lượng đoàn viên được nâng cao. Năm học 2020 - 2021, các trường đã triển khai và kết nạp được 590 đoàn viên mới.

Những kết quả đã đạt được là nền tảng để thời gian tới, Quận đoàn Hoàn Kiếm đẩy mạnh triển khai sáng tạo, hiệu quả các nội dung: Phong trào "Tôi yêu Hà Nội", “Học sinh 3 tốt”, Chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ” và chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Tăng cường tổ chức và đổi mới phương thức triển khai các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên trường học.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2021 – 2022 được tuyên dương khen thưởng.

Dịp này, Quận đoàn Hoàn Kiếm tặng hoa tri ân các thầy, cô giáo, cán bộ ngành Giáo dục nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022)

Đọc thêm

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những “hạt giống đỏ” nảy mầm từ công tác Đoàn - Hội

TTTĐ - Đến từ nhiều vị trí khác nhau nhưng những cán bộ Đoàn có một điểm chung là năng động, nhiệt huyết, thông minh và sáng tạo. Bằng hành động cụ thể, thiết thực, họ đã mang lại giá trị tích cực, là nguồn cảm hứng về sức trẻ năng động với cộng đồng.
Dấu ấn sức trẻ trên các công trình Tôi yêu Hà Nội

Dấu ấn sức trẻ trên các công trình

TTTĐ - Phủ xanh nhiều góc phố, cơ quan nhằm bảo vệ môi trường đô thị, quảng bá sản phẩm địa phương theo cách của người trẻ… tất cả đã thổi một luồng gió mới góp phần làm thay đổi diện mạo Thủ đô.
Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm