Tag

Cổng Tri thức Thánh Gióng kỷ niệm 10 năm thành lập

Nhịp sống trẻ 17/08/2018 22:02
aa
TTTĐ- Cổng tri thức Thánh Gióng (Thuộc Trung ương Hội LHTN Việt Nam) vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập đơn vị (18/8/2008 – 18/8/2018).

Cổng Tri thức Thánh Gióng kỷ niệm 10 năm thành lập

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa chúc mừng tập thể Cổng Tri thức Thánh gióng

Đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn đến dự chương trình.

Cổng tri thức Thánh Gióng – Trang tin điện tử của Trung ương Hội LHTN Việt Nam được thành lập ngày 18/08/2008, trên cơ sở ý kiến chủ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt triển khai “Dự án thí điểm Phổ cập tin học, nối mạng tri thức cho thanh, thiếu niên Việt Nam”.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn tới Ban Biên tập Cổng Tri thức Thánh gióng
Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn tới Ban Biên tập Cổng Tri thức Thánh gióng

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Cổng tri thức Thánh Gióng đã xây dựng được quy chế hoạt động, kiện toàn được bộ máy hoạt động cũng như hệ thống cộng tác viên ở cơ sở; việc thông tin, tuyên truyền các hoạt động của Đoàn, Hội từ Trung ương đến cơ sở ngày một phong phú. Cổng từng bước đáp ứng yêu cầu đề ra; các sự kiện ngày một được đơn vị tổ chức thường xuyên và tạo được dư luận tốt trong đoàn viên, hội viên, thanh niên ở trong và ngoài nước. Việc tổ chức các hoạt động đào tạo trực tuyến và trực tiếp cho thanh niên, sinh viên về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp được đơn vị phát huy hiệu quả.

Tiêu biểu có thể kể đến các hoạt động tuyên truyền về Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VI, thứ VII, Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa X, khóa XI; Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ, Thầy thuốc trẻ cùng đại hội của các tổ chức Đoàn, Hội cấp cơ sở trong suốt 10 năm qua.

Trong các hoạt động sự kiện có việc tổ chức Cuộc thi Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng nay là Cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam được tổ chức 5 năm liên tục đã tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao “Đức – Trí – Thể - Mỹ” cho sinh viên và giới trẻ. Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tổ chức thường niên từ năm 2015 đến nay tri ân các thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, điều kiện dạy và học khó khăn đã tạo được cảm xúc lớn trong xã hội.

Lãnh đạo Trung ương Đoàn và tập thể Cổng Tri thức Thánh gióng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ
Lãnh đạo Trung ương Đoàn và tập thể Cổng Tri thức Thánh gióng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Ngoài ra, các chương trình như “Festival Thanh niên làm kinh tế giỏi – Dựng xây đất nước”, “Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia”; Cuộc thi ảnh, viết, ca khúc, video clip “Thanh niên với Văn hóa giao thông” cũng để lại những dấu ấn riêng. Các chương trình Giao lưu khởi nghiệp, hoạt động của mạng chuyên gia khởi nghiệp đã góp phần giúp cho nhiều thanh niên, sinh viên thắp sáng ước mơ lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng...

Qua đó, hình ảnh Cổng tri thức Thánh Gióng đã được đông đảo các cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, thanh niên, sinh viên cả nước biết đến và trở thành “ngôi nhà chung”, điểm đến cho các bạn thanh niên, sinh viên về học tập, nghề nghiệp việc làm, vui chơi giải trí…

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn đã tặng lẵng hoa chúc mừng đơn vị. Đồng thời, các đồng chí trao Bằng khen củaTrung ương Đoàn cho tập thể Cổng Tri thức Thánh gióng.

Tin liên quan

Đọc thêm

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Thủ đô livestream ủng hộ hàng Việt

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Trung tâm văn hóa - thông tin huyện Hoài Đức (Hà Nội).
“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”

TTTĐ - Thực hiện chương trình công tác Đoàn năm 2024, Tháng thanh niên 2024, Đoàn thanh niên các cơ quan Trung ương phối hợp đơn vị địa phương tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới – Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm Nhịp sống trẻ

Hành trình 'gieo con chữ' tới làng trẻ em SOS Hà Nội của nữ sinh Sư phạm

TTTĐ - Nguyễn Tuyết Mai là sinh viên năm cuối ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Cô giáo trẻ là Đội phó Đội dạy học tình nguyện tại làng trẻ SOS mùa hè xanh, nơi ươm mầm tri thức tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Xem thêm