Tag

Công ty CP Cấp nước Sóc Trăng: Đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh

Doanh nghiệp 01/10/2020 07:30
aa
TTTĐ - Năm 2019 và những tháng đầu năm 2020, Đảng ủy Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng đã phối hợp cùng HĐQT và Ban Tổng Giám đốc lãnh đạo đơn vị hoàn thành cơ bản nhiệm vụ chính trị và thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Văn Ngọ - Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty về nội dung này.
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Nâng cao chất lượng, tạo dựng niềm tin Huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng): Tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với xây dựng Nông thôn mới Thành phố Sóc Trăng với sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững Huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng): Đổi mới mạnh mẽ để phát triển nhanh và bền vững Sóc Trăng phát triển năng lượng tái tạo và kinh tế ven biển
Ông Đặng Văn Ngọ - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng
Ông Đặng Văn Ngọ - Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng

PV: Xin ông cho biết một vài nét chính về tình hình hoạt động của đơn vị trong năm 2019 cũng như những tháng đầu năm 2020?

Ông Đặng Văn Ngọ: Trong năm 2019, Đảng ủy phối hợp với HĐQT, Ban Tổng Giám đốc lãnh đạo hoàn thành cơ bản nhiệm vụ chính trị được giao, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được triển khai cụ thể, có đánh giá và đề ra biện pháp thực hiện hiệu quả. Công tác tổ chức bộ máy được kiện toàn; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, kiểm tra giám sát được quan tâm thực hiện thường xuyên. Tình hình diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và công nhân lao động ổn định, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Các tổ chức đoàn thể giữ vững chế độ sinh hoạt, đoàn viên, hội viên tích cực thi đua lao động sản xuất.

Đặc biệt, ngay từ đầu năm 2020, tình hình hạn, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng rất lớn đến nguồn nước phục vụ sản xuất, nhu cầu tiêu dùng của các doanh nghiệp và người dân trong tỉnh. Ban Tổng Giám đốc đã báo cáo nhanh đến lãnh đạo UBND tỉnh về tình hình khó khăn nguồn nước và đề xuất giải pháp khoan giếng thay thế, bổ sung nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán, hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Tuy nhiên, tình hình tài chính khó khăn đã ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp và đời sống người lao động; Nguồn vốn đầu tư còn hạn chế, nguồn nước cấp khó khăn do hiện tượng xâm nhập mặn, biến đổi khí hậu diễn biến ngày càng phức tạp và quy mô tăng cao...

PV: Cụ thể, kết quả thực hiện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh như thế nào, thưa ông?

Ông Đặng Văn Ngọ: Trong năm 2019, doanh thu công ty ước đạt 148 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch. Số hộ khách hàng lắp đặt mới trong năm là 3.161 hộ, nâng tổng số khách hàng lên 87.157 hộ. Công ty đã đưa tỷ lệ thất thoát xuống còn dưới 14% và tỷ lệ tồn hóa đơn trong năm dưới 0,5%. Riêng công tác xây dựng cơ bản, trong năm, đơn vị đã mở rộng cải tạo mạng lưới đường ống cấp nước với tổng chiều dài 17.092m, ống kích cỡ từ D60mm đến D168mm, với tổng trị giá 2,48 tỷ đồng.

Công ty đã đầu tư xây dựng các hạng mục công trình, cải tạo công nghệ và điện tổng trị giá 2 tỷ đồng bao gồm 2 dự án điện mặt trời tại Xí nghiệp Cấp nước Thạnh Trị và Trạm Cấp nước Hải Ngư. Trong 6 tháng đầu năm 2020, lượng nước thương phẩm tiêu thụ là 10.318.000m3, đạt 51,59% kế hoạch; Tổng doanh thu 95,1 tỷ đồng, đạt 51,96% kế hoạch và tăng 35,6% so với cùng kỳ (do áp dụng giá nước mới từ tháng 8/2019) và lợi nhuận đạt 10,9 tỷ đồng.

Công ty đã thực hiện phát triển số hộ khách hàng lắp đặt mới đến giữa năm là 2.743 hộ, nâng lên đạt 89.900 hộ. Đầu tư mở rộng cải tạo mạng lưới đường ống cấp nước với tổng chiều dài 4.351m đường ống kích cỡ từ D60mm đến D168mm; Tổng trị giá 925 triệu đồng. Xây dựng các hạng mục công trình, cải tạo công nghệ nhà máy, giếng khoan và mạng lưới điện; Tổng trị giá 1,51 tỷ đồng.

PV: Là một trong những đơn vị có bề dày truyền thống về các hoạt động văn hóa, xã hội công tác này được đơn vị phát huy như thế nào?

Ông Đặng Văn Ngọ: Có rất nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả được công ty triển khai thực hiện, như tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các cán bộ hưu trí của ngành cấp nước, khen thưởng 109 con cán bộ, công nhân viên công ty học khá giỏi năm học 2018 - 2019 với tổng số tiền 23,65 triệu đồng; Vận động đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh với tổng số tiền trên 45,6 triệu đồng; Thăm hỏi tặng quà và trao tiền phụng dưỡng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 là 7 triệu đồng; Tổ chức Tết Trung thu và phát quà cho 178 thiếu nhi là con người lao động công ty với tổng chi phí 38 triệu đồng; Vận động ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn 8,61 triệu đồng và Quỹ Phòng chống thiên tai năm 2019 gần 45 triệu đồng. Riêng dịp tết Nguyên đán Canh Tý, công ty đã tặng 297 phần quà Tết cho cán bộ, công nhân viên công ty, Mẹ Việt Nam Anh hùng do công ty nhận phụng dưỡng, các cán bộ hưu trí của ngành cấp nước, tổng trị giá 207.900.000 đồng.

Trụ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng
Trụ sở Công ty Cổ phần Cấp nước Sóc Trăng

PV: Có được những kết quả trên không thể thiếu vai trò lãnh đạo của Đảng ủy công ty trong công tác xây dựng Đảng cũng như lãnh đạo các đoàn thể. Xin ông cho biết thêm về hoạt động này của Đảng ủy công ty?

Ông Đặng Văn Ngọ: Một trong những nhiệm vụ được Đảng ủy quan tâm thường xuyên là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và người lao động của đơn vị nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị, văn hóa... trong năm. Đảng ủy cũng triển khai tốt việc thực hiện quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của người dân; Quy định về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền; Quy định về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng, đội ngũ cán bộ đảng viên... Ngoài ra, Đảng ủy còn quan tâm thực hiện tốt công tác tổ chức, xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát của Đảng...

Đối với công tác lãnh đạo các đoàn thể, Đảng ủy luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn thể hoạt động; Duy trì chế độ làm việc định kỳ hằng quý với Ban Chấp hành các đoàn thể; Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết, tạo nên sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội ở cơ quan, đơn vị.

Đảng ủy cũng đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đối với hoạt động của các đoàn thể, nhằm phát huy dân chủ, tinh thần chủ động sáng tạo năng lực tổ chức thực hiện của Ban chấp hành các đoàn thể; Chăm lo xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh về mọi mặt.

PV: Việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như chính trị cho đội ngũ cán bộ, nhân viên được Đảng ủy, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc công ty quan tâm thực hiện thế nào, thưa ông?

Ông Đặng Văn Ngọ: Trong năm, công ty có 30 cán bộ, công nhân viên tham gia lớp đại học Cấp thoát nước, hình thức vừa làm vừa học; Tham dự Hội thảo ứng dụng công nghệ thông tin 4.0 trong quản lý và vận hành hệ thống cấp nước tại Cần Thơ; Dự hội nghị tuyên truyền về các quy định mới của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Dự hội nghị Ban Chấp hành Hội Cấp thoát nước Việt Nam lần thứ 5 và hội nghị "Chính sách phát triển ngành nước: Cơ hội, khó khăn, thách thức và kiến nghị"; Tham dự lớp quản lý nguồn nước để cung cấp nước sạch, khóa đào tạo "Áp dụng công cụ cải tiến 5S trong hoạt động sản xuất kinh doanh" và Hội thảo "Tự động hóa công việc trong quản lý mạng lưới cấp thoát nước" của Chi hội Cấp thoát nước miền Nam tại Bến Tre.

Công ty cũng tổ chức hội thảo "Giải pháp tổng hợp nhằm phát triển bền vững đồng bằng sông Mê kông - Đất, nước, năng lượng và khí hậu" của dự án VIWAT; Tham dự Hội thảo "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI cho ngành nước" tại TP Hồ Chí Minh; Hội thảo “Cấp nước hướng đến phục hồi khí hậu năm 2050” tại Đại học Cần Thơ; Tham dự hội thảo “Các giải pháp để tăng hiệu quả và lợi nhuận trong ngành xử lý nước” tại TP Hồ Chí Minh.

PV: Trân trọng cám ơn ông!

Đọc thêm

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024 Doanh nghiệp

LPBank công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông năm 2024

TTTĐ - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) vừa công bố tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024, trong đó, có một số nội dung đáng chú ý...
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ Doanh nghiệp

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, tăng vốn mạnh mẽ

TTTĐ - Nam A Bank (mã chứng khoán NAB - HoSE) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Xem thêm