Công ty Điện lực Lào Cai: Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý, kinh doanh
Ảnh minh họa
Bài liên quan
Đảng bộ EVNHANOI: “Đoàn kết, Dân chủ, Kỷ cương, Sáng tạo, Phát triển”
Công ty Điện lực Hoàn Kiếm: Khẳng định tư duy đổi mới hướng đến khách hàng sử dụng điện
Thừa Thiên - Huế: Bàn giao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn
"Nhà đèn" lý giải nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao
Công ty Điện lực Lào Cai được thành lập ngày 1/1/1992 trên cơ sở chia tách Sở Điện lực Hoàng Liên Sơn thành Sở Điện lực Yên Bái và Sở Điện lực Lào Cai.
Trải qua 28 năm xây dựng phát triển trưởng thành, công ty đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác do Tỉnh, Tập đoàn, Tổng Công ty trao tặng. Công ty luôn là một trong những đơn vị nằm trong top đầu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trụ sở Công ty Điện lực Lào Cai |
Hiện công ty có 12 phòng nghiệp vụ và 9 đơn vị trực thuộc với trên 600 cán bộ công nhân viên. Về khối lượng quản lý vận hành, công ty đang quản lý: 538km đường dây 110 kV (trong đó tài sản điện lực là 290,5km); 2.396km đường dây trung áp; 3.593km đường dây hạ áp; 25 trạm biến áp 110 kV (trong đó tài sản điện lực là 7 trạm với tổng công suất là 810 MVA, tài sản khách hàng là 19 trạm với tổng công suất 654 MVA); 1.492 trạm biến áp phân phối. Hiện công ty đang thực hiện kinh doanh bán điện cho 194.126 khách hàng với 197.362 công tơ.
Với khối lượng như trên, việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý kinh doanh là điều hết sức quan trọng và cần thiết nhằm đảm bảo cung cấp điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội ở địa phương cũng như tính công khai minh bạch trong quá trình mua bán điện, đồng thời tiết kiệm sức lao động cho cán bộ công nhân viên.
Hiện nay, công ty đang tích cực đẩy mạnh lộ trình tự động hóa, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất kinh doanh bao gồm: Sử dụng công tơ điện tử có tích hợp đo xa với số lượng 86.962 khách hàng, đạt tỷ lệ 46% (riêng đối với công tơ đo đếm tại ranh giới đầu nguồn, các trạm biến áp chuyên dùng công cộng đạt tỷ lệ 100%). Dự kiến đến hết năm 2020, đạt tỷ lệ 60%; Hệ thống tự động đóng điện mạch vòng Loop Automation được đưa vào vận hành ổn định; Sử dụng các phần mềm dùng chung như PMIS, OMS, CMIS, GIS, CRM, Eoffice với hàng loạt các tiện ích nhằm phục vụ cho công tác quản lý điều hành lưới điện; Công nghệ hotline (vệ sinh sứ cách điện bằng nước áp lực cao, đấu nối không phải cắt điện) đã được đưa vào áp dụng một cách có hiệu quả, tính đến hết tháng 5/2020 đã thực hiện được 243 phiên đạt 50% kế hoạch cả năm 2020; Việc sử dụng các thiết bị phát hiện, phòng ngừa sự cố (như camera nhiệt) đã được tận dụng tối đa với số lượt bình quân 300 lần/tuần, qua đó góp phần ngăn ngừa giảm thiểu sự cố nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; Công tác kết nối tín hiệu các thiết bị đóng cắt tự động (Reclorer, LBS), hệ thống đo đếm về Trung tâm điều khiển xa cũng được Công ty đặc biệt quan tâm nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành lưới điện, mặc dù Trung tâm điều khiển xa mới đi vào hoạt động nhưng hiện đã có 60/160 thiết bị được kết nối tín hiệu về trung tâm và thao tác tự động thành công.
Thời gian tới, Công ty Điện lực Lào Cai tiếp tục nỗ lực đổi mới, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, theo đúng tôn chỉ của ngành, của Tổng Công ty đồng thời mang bản sắc riêng của Công ty Điện lực Lào Cai đó là “Giữ trọn niềm tin của bạn” qua đó tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; Triển khai sâu rộng các nội dung chương trình “Hành trình văn hóa” góp phần tạo nên những phát triển mang tính đột phá; Nâng cao vai trò lãnh đạo văn hóa doanh nghiệp của toàn bộ hệ thống lãnh đạo, quản lý; Xây dựng phong cách lãnh đạo quản lý: Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hành động – Hiệu quả một cách quyết liệt và đồng bộ; Thực hiện phương châm “Một đội ngũ – Một mục tiêu – Một hành trình”.