Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: Hiệu quả từ việc số hóa hợp đồng mua bán điện

Doanh nghiệp -
In bài viết

TTTĐ - Tính đến hết tháng 9/2021, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho 100% khách hàng, về đích trước 3 tháng so với kế hoạch.

Năm 2022, dự kiến tỉnh Vĩnh Phúc tuyển chọn, gọi hơn 2000 công dân nhập ngũVĩnh Phúc: Chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em huyện Yên LạcVĩnh Phúc: Người sát hại vợ cũ tối 20/10 đã tự tử

Hiện tại, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho 228.947 khách hàng, trong đó có 26.237 khách hàng mua điện ngoài sinh hoạt và 202.710 khách hàng mua điện cho mục đích sinh hoạt. 9 tháng năm 2021, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã số hóa được 192.756 bộ hợp đồng mua bán điện cho mục đích sinh hoạt, hoàn thành 100% công tác số hóa Hợp đồng mua bán điện với khách hàng.

Số hóa là quá trình cần thiết và là bước đi bắt buộc để Công ty không bị tụt hậu
Số hóa là quá trình cần thiết và là bước đi bắt buộc để Công ty không bị tụt hậu

Ông Bùi Quang Anh - Trưởng phòng Kinh doanh - Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cho biết: Sau khi Công ty hoàn thành công tác chuyển đổi số hóa Hợp đồng mua bán điện với khách hàng đã mang lại nhiều hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý, kinh doanh bán điện.

Trước đây, việc lưu trữ hồ sơ mua bán điện của toàn bộ khách hàng chiếm quá nhiều diện tích, việc tìm kiếm thủ công thông tin khách hàng tốn nhiều thời gian, dễ nhầm lẫn… Hạn chế này hoàn toàn có thể được giải quyết với số hóa. Qua đó, nhân viên chỉ cần một vài thao tác nhanh chóng trên chương trình Quản lý khách hàng (CMIS3.0) là đã có thể tìm được tài liệu mình cần một cách đầy đủ, chính xác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được đáng kể thời gian, góp phần tăng năng xuất lao động.

Nhờ đó, nhân viên có thể sử dụng thời gian tiết kiệm được để làm những công việc khác quan trọng hơn. Đồng thời, nhân viên cũng có thể rèn luyện, học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng giúp phát triển bản thân, nâng cao hiệu quả công việc.

Số hóa doanh nghiệp giúp tiết kiệm chi phí: Việc ký Hợp đồng mua bán điện làm theo cách truyền thống, Điện lực sẽ cần in ấn số lượng giấy tờ lớn. Điều này cần tốn một khoản chi phí cho tiền giấy, mực, máy in, tiền điện, khấu hao trang thiết bị in ấn…

Tài liệu được số hóa sẽ giúp Công ty tiết kiệm chi phí in ấn
Tài liệu được số hóa sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí in ấn

Khi sử dụng Hợp đồng điện tử hoàn toàn có thể tối thiểu hóa loại chi phí này với số hóa. Chi phí tiết kiệm được đơn vị có thể tập trung cho công tác đầu tư, cải tạo lưới điện, công tác chăm sóc khách hàng… từ đó góp phần nâng cao công tác dịch vụ khách hàng.

Việc số hóa giúp nhân viên tìm kiếm mọi dữ liệu, thông tin trên chương trình CMIS3.0 một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn và không bị giới hạn. Mọi dữ liệu có thể chuyển đổi sang định dạng kỹ thuật số hiện đại một cách đồng bộ. Tất cả chúng đều có được truy cập thông qua các thiết bị kết nối Internet hoặc hệ thống đám mây một cách nhanh chóng, dễ dàng vào bất kỳ lúc nào dù bạn đang ở bất cứ đâu.

Việc giao dịch với khách hàng cũng rất đơn giản, khách hàng chỉ cần có internet để đăng ký sử dụng các dịch vụ điện một cách nhanh tróng, thuận tiện; Hoặc khách hàng giao dịch với Điện lực thông qua số tổng đài chăm sóc khách hàng 19006769 để yêu cầu dịch vụ mà không phải đến trực tiếp Điện lực, điều này rất phù hợp với thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang vẫn còn nguy cơ lây nhiễm cao.

Tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng: Khi số hóa Hợp đồng, mỗi khách hàng sẽ nhận được một mã OTP để xác nhận thông tin ký các biên bản liên quan và Hợp đồng mua bán điện. Đồng thời, mỗi khách hàng đều có một mật khẩu và tên đăng nhập riêng của mình để có thể truy cập thông tin sử dụng điện trong quá trình thực hiện Hợp đồng mua bán điện với ngành Điện, góp phần tăng tính bảo mật cho khách hàng.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc

Việc lưu trữ Hợp đồng theo cách truyền thống trên các loại giấy tờ trong Hợp đồng sẽ có thể gặp rủi ro như mối mọt, mục nát, thất lạc, ẩm ướt… do hỏa hoạn, bão lụt, thiên tai gây ra làm Hồ sơ bị hư hỏng mất giá trị. Nhờ số hóa, Điện lực có thể loại bỏ những mối lo lắng này. Hợp đồng số sẽ giúp đảm bảo các thông tin, dữ liệu quan trọng của đơn vị được lưu trữ, bảo vệ và cất giữ cẩn thận qua nhiều năm.

Việc sử dụng giấy, mực in và giấy vụn thải ra môi trường mỗi năm gây lãng phí tài nguyên và ảnh hưởng không tốt đến môi trường. Chính vì thế, việc tiết kiệm giấy, giảm tải các loại giấy vụn không cần thiết thải ra môi trường được khuyến khích.

Dữ liệu dưới định dạng kỹ thuật số được xem là vô cùng thân thiện môi trường. Bởi giải pháp lưu trữ này giúp hạn chế lượng giấy tờ in ấn không cần thiết. Đồng thời, nó cũng thể hiện và giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân và ngành Điện.

Song song cùng việc số hóa, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng đang tiến hành phân tích, tổng hợp nguồn dữ liệu thông tin khách hàng đồng bộ trên chương trình Quản lý thông tin khách hàng, nhằm phân tích nhu cầu, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, từ tháng 12/2017, khi EVN phục vụ trực tuyến 100% dịch vụ điện tương đương cấp độ 3.0, thì các hồ sơ điện tử càng thể hiện rõ hiệu quả thiết thực, giúp ngành Điện dễ dàng tra cứu và sử dụng thông tin dữ liệu về lịch sử yêu cầu dịch vụ của khách hàng, từ đó, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

ZaloPay là một trong những ví điện tử đầu tiên hợp tác với EVN trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán tiện lợi với QR Code trên hóa đơn điện tử.Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng ZaloPay, chọn mục "Quét mã QR" và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiên hành xác nhận thanh toán.

Như vậy, với tính năng này, người dùng có thể thanh toán ngay tại nhà, mà không cần đến các điểm thu hộ. Ngoài ra, người dùng không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền, thay vào đó tất cả các thao tác chỉ là quét QR Code có trên hóa đơn. Điều này, vừa giúp đơn giản hóa quá trình thanh toán, vừa đảm bảo tính chính xác và an toàn cho người dùng trong giai đoạn dịch bệnh có những diễn biến phức tạp.

Đạt Sơn
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
WinCommerce công bố chuyển đổi thương hiệu WinMart

WinCommerce công bố chuyển đổi thương hiệu WinMart

TTTĐ - Ngày 15/1 vừa qua, Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức Lễ công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart. Trong khuôn khổ sự kiện, WinCommerce cũng chính thức khai trương siêu thị đầu tiên với tên WinMart tại TP Vinh, tích hợp cửa hàng trà - cafe Phúc Long và mạng di động Reddi.
Tập đoàn UOB mở rộng quy mô kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực ASEAN

Tập đoàn UOB mở rộng quy mô kinh doanh ngân hàng bán lẻ tại khu vực ASEAN

TTTĐ - Các công ty con của United Overseas Bank Limited (UOB) đã ký kết thỏa thuận để nhận sáp nhập mảng kinh doanh ngân hàng tiêu dùng gồm danh mục cho vay tín chấp và có bảo đảm, mảng kinh doanh quản lý tài sản và ngân hàng bán lẻ tiền gửi ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Theo UOB, đây là những thị trường trọng điểm và tin tưởng vào tiềm năng lâu dài ở khu vực Đông Nam Á.
EVN sẵn sàng "chinh phục" mục tiêu mới năm 2022

EVN sẵn sàng "chinh phục" mục tiêu mới năm 2022

TTTĐ - Khép lại năm 2021, tập thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN đã vượt qua mọi khó khăn của vừa thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sẵn sàng "chinh phục" những mục tiêu mới của năm 2022.
Tin khác
[Xem thêm]
Điểm nhấn của Agribank năm 2021

Điểm nhấn của Agribank năm 2021

TTTĐ - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Agribank vào kết quả chung của ngành và nền kinh tế năm 2021 trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.
Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

Vinamilk – doanh nghiệp sữa để lại nhiều dấu ấn đậm nét hướng về cộng đồng

TTTĐ - Năm 2021 với nhiều biến động, nhưng cũng là một năm để lại nhiều dấu ấn của ngành sữa Việt Nam với các thành tích nổi bật của các doanh nghiệp lớn. Bên cạnh những nỗ lực để đứng vững trong làn sóng dịch COVID-19, Vinamilk - doanh nghiệp sữa lớn của cả nước, còn cho thấy “sức vươn” khi liên tiếp góp mặt và được đánh giá cao trong nhiều bảng xếp hạng, đặc biệt về quản trị doanh nghiệp, phát triển bền vững.
Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống bản lĩnh qua chiến dịch uống có trách nhiệm

Diageo Việt Nam lan tỏa thông điệp sống bản lĩnh qua chiến dịch uống có trách nhiệm

TTTĐ - Chiến dịch “Bản lĩnh trách nhiệm - Không ngừng tiến bước” do Diageo Việt Nam (DVL) khởi động và đang tiếp tục triển khai trong thời gian vừa qua với các hoạt động truyền thông, nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn một cách có trách nhiệm, đã và đang lan tỏa những giá trị tích cực trong cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ.
Tổng doanh thu toàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2021 đạt 33.611 tỷ đồng

Tổng doanh thu toàn Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2021 đạt 33.611 tỷ đồng

TTTĐ - Sáng 14/1, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Xem phiên bản di động