Tag

Công ty MXP: Phủ xanh nhà máy và tấm lòng của người lãnh đạo

Kinh tế 27/02/2017 14:52
aa
TTTĐ.VN- Nhân chuyến thăm và làm việc tại các nhà máy của Công ty MXP (Công ty CP sản xuất hàng thể thao- MXP) có trụ sở tại Thái Bình, chúng tôi thích thú với một không gian làm việc xanh mát – hiện đại trong khuôn viên nhà máy do chính vị tổng giám đốc công ty dày công thiết kế. Đây là môi trường làm việc đáng mơ ước của biết bao người lao động và nhiều người từng nhận định: “Nhà máy ở trong công viên xanh”.

Công ty MXP: Phủ xanh nhà máy và tấm lòng của người lãnh đạo

Công ty MXP: Phủ xanh nhà máy và tấm lòng của người lãnh đạo

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và thăm hỏi đời sống, việc làm của người lao động Nhà máy may số 1, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP1- Chi nhánh Thái Bình chiều ngày 25/2/2017.


Cty MXP, “Thiên đường xanh” có thật

Hệ thống 5 nhà máy của Công ty MXP, bao gồm: MXP2; MXP3; MXP1; M8, M9 trên địa bàn tỉnh Thái Bình xứng đáng được gọi là nhà máy xanh bởi phần lớn diện tích trong tổng số gần 8.000ha theo hàng lối và phân tầng rất rõ rệt, từ cây tầng thấp, từ những khóm hoa cho dần tới những cây cao ngút tầm mắt như dừa, cau… Ngoài khu vực xanh mướt cỏ cây, tại nhà máy MXP3 còn có bể bơi, nhà nghỉ dưỡng, phòng tập gym, phòng khách “thủy đình” với kiến trúc độc đáo. Tất cả tạo nên không gian tươi mát, thanh bình, dễ khơi dậy tinh thần làm việc. Ngoài MXP3, bên trong nhà máy MXP1 có hồ câu cá, tổ nuôi chim bồ câu, chuồng nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau sạch…

Văn phòng làm việc của cán bộ công nhân viên đều được thiết kế theo không gian mở với hệ thống kính trong suốt bao quanh, không có vách ngăn chia các phòng ban, tạo sự liên kết, gần gũi giữa các cán bộ, nhân viên. Sự đồng nhất trong thiết kế còn thể hiện ở các khu phân xưởng cũng dùng hệ thống kính như khu văn phòng, bất cứ ai cũng có thể theo dõi được công nhân làm việc ra sao khi đứng bên ngoài phân xưởng. Ngược lại, công nhân trong các phân xưởng cũng có không gian mở thông thoáng với bên ngoài…


Chia sẻ về mô hình nhà máy xanh, bà Nguyễn Thị Hương Giang, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao MXP cho biết: “Khi tiếp nhận các nhà máy, chúng tôi đã nỗ lực để xây dựng nhà máy đẹp như công viên và hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế. Trong quá trình đó, chúng tôi đều tính đến việc trồng cây xanh, xây hồ, bể bơi vừa tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp cho công nhân, vừa chứa nước để phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy tại chỗ… Tất cả được thiết kế vì mục đích tạo ra môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp - thân thiện gần gũi với thiên nhiên, qua đó cũng đảm bảo sức khỏe cho cán bộ công nhân viên và người lao động của công ty”.


Công ty MXP: Phủ xanh nhà máy và tấm lòng của người lãnh đạo

Công nhân làm việc trong môi trường hiện đại, mức thu nhập cao so với nhiều doanh nghiệp trong tỉnh Thái Bình.

Chăm lo từ bữa ăn cho công nhân

Để có được mô hình nhà máy xanh, bếp ăn đảm bảo quy trình an toàn thực phẩm, hệ thống PCCC, hệ thống tưới cây, máy đo độ ẩm và vun trồng hàng ngàn cây xanh,… Công ty MXP luôn có dấu ấn của lãnh đạo với tầm nhìn và chữ tâm dành cho người lao động.

Mỗi phân xưởng tại MXP đều có diện tích trên 3.000m2, không gian thoáng đãng, trong lành. Hệ thống thoát hiểm trong các phân xưởng được đầu tư hiện đại và công nhân, người lao động được tập huấn, trang bị kĩ năng an toàn lao động một cách toàn diện.

Bếp ăn công nhân đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đầy đủ chất dinh dưỡng. Hiện hệ thống bếp than lạc hậu ô nhiễm được thay bằng khu nhà bếp quy mô, khép kín, đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho hàng nghìn công nhân.

Công ty MXP: Phủ xanh nhà máy và tấm lòng của người lãnh đạo

Các công trình, nhà xưởng được thiết kế gần gũi với thiên nhiên.


Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Phương, Tổng Giám đốc Công ty MXP cho biết: “Trước khi xây dựng nhà ăn này chúng tôi đã tới tham khảo nhà ăn do một công ty của Pháp cung cấp suất ăn cho một khu công nghiệp ở Hải Phòng. Hiện đại là thế nhưng chúng tôi vẫn không hài lòng và quyết định tự thiết kế làm nhà ăn cho cán bộ, công nhân viên của công ty. Mô hình nhà ăn hiện nay là tất cả tình cảm, tâm huyết, sự quan tâm mà chúng tôi dành cho công nhân, người lao động của mình. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, khu nhà bếp của MXP được kiểm soát nghiêm ngặt người ra – vào, nguồn cung ứng thực phẩm, nhờ đó phòng tránh tối đa ngộ độc thực phẩm, bệnh lây nhiễm…".

Với phương châm đơn giản: "Chăm sóc công nhân bằng cả tấm lòng, coi công nhân như chính người nhà của mình", Công ty MXP đã nắm trong tay bí quyết "giữ chân" và thu hút người lao động gắn bó lâu dài, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của công ty….


Tin liên quan

Đọc thêm

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa” Nông thôn mới

Khơi dậy sức trẻ khiến “đất cằn nở hoa”

TTTĐ - Sau hơn chục năm triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, diện mạo vùng nông thôn Thủ đô thay đổi từng ngày theo hướng văn minh, hiện đại. Hưởng ứng các phong trào sức trẻ xây dựng Nông thôn mới, các đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã xung kích đi đầu, triển khai thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Xem thêm