Tag

Công ty tài chính và “cuộc đua” ví điện tử

Doanh nghiệp 13/03/2022 10:36
aa
TTTĐ - Trước tác động của dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua, nhiều công ty tài chính đã tích cực hợp tác với các đơn vị trung gian về thanh toán nhằm phát triển ví điện tử, từ đó mở rộng các khoản vay tiêu dùng để hỗ trợ đời sống cho những người thu nhập thấp trong mùa dịch.

Thị trường ví điện tử tăng mạnh

Báo cáo về "Cách mạng thanh toán: Định hướng 2025 và tầm nhìn tương lai" của PwC đã dẫn chứng cuộc khảo sát gần đây của Visa cho thấy 85% người tham gia khảo sát có ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, trong đó 71% sử dụng các ứng dụng này ít nhất một lần một tuần.

Với hơn 40 nhà cung cấp ví điện tử, thị trường Việt Nam được ví như "chiếc áo đã chật" trong vài năm qua. Ba ví điện tử dẫn đầu gồm Momo, Moca và ZaloPay chiếm 90% thị phần, không còn quá nhiều "đất" cho các nhà cung cấp khác.

Còn theo số liệu mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, trong những tháng đầu năm 2021, có hơn 200 triệu giao dịch được thực hiện thông qua ví điện tử, với giá trị khoảng 77,7 nghìn tỷ đồng. Vụ trưởng Vụ Thanh toán Ngân hàng Nhà nước Phạm Tiến Dũng cho biết, một trong những dấu ấn đặc biệt nhất trên thị trường thanh toán 5 năm qua là sự nổi lên của ví điện tử. Dù giá trị giao dịch chưa bằng ngân hàng, song số giao dịch qua ví điện tử đã gần tương đương giao dịch ngân hàng.

Điều này cho thấy bên cạnh giao dịch bằng Mobile Banking, Internet Banking, quét QR Code, thanh toán bằng nhận diện gương mặt... ví điện tử đang là phương thức được nhiều người sử dụng giao dịch trong thời gian qua.

Theo dự đoán của các chuyên gia, trong vòng 3-5 năm tới, thị trường thanh toán không dùng tiền mặt sẽ phát triển rất mạnh. Trong đó, Mobile Money cùng với ví điện tử sẽ là những dịch vụ mũi nhọn giúp thanh toán không dùng tiền mặt tiếp cận và chiếm lĩnh được tới thị phần rộng lớn còn lại trong bức tranh thanh toán trực tuyến ở Việt Nam.

Công ty tài chính và “cuộc đua” ví điện tử
Công ty tài chính FE CREDIT nhanh chóng bắt nhịp xu hướng thanh toán qua ví điện tử

Nắm bắt xu hướng này cùng nhu cầu vay tiêu dùng phục vụ đời sống trong giai đoạn COVID-19 đang tăng nhanh, các công ty tài chính đã nhanh chóng hợp tác với các trung gian thanh toán nhằm cung cấp những khoản vay tiêu dùng an toàn và nhanh chóng thông qua ví điện tử.

Công ty tài chính nhanh chóng bắt nhịp xu hướng thanh toán qua ví điện tử

Tại FE CREDIT, trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, việc sử dụng dịch vụ và thanh toán không tiếp xúc ngày càng được chú trọng. Để thích ứng với bối cảnh mới, công ty đã tích cực liên kết với các đối tác để đa dạng hóa kênh thanh toán trực tuyến cho khách hàng như: Ví điện tử ZaloPay, Momo, SmartPay, ViettelPay, ứng dụng FE Credit Mobile... giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, bảo mật thông tin và hạn chế rủi ro so với phương thức thanh toán có tiếp xúc.

Mới đây, FE CREDIT đã liên kết cùng ViettelPay cấp hạn mức chi tiêu cho khách hàng khi mắt sản phẩm: “Ví trả sau Paynow, lãi suất 0%”. Theo đó, khi có nhu cầu, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng ViettelPay và đăng ký trực tuyến, mọi thông tin và quá trình phê duyệt hoàn toàn bảo mật. Kết quả phê duyệt sẽ được tự động gửi lại cho khách hàng qua ứng dụng ViettelPay hoặc tin nhắn (SMS). Sau khi được phê duyệt, khách hàng chỉ mất chưa đến 2 phút để ký hợp đồng điện tử và nhận ngay hạn mức 2.000.000 đồng, thoải mái chi tiêu ngay cho nhiều dịch vụ như: nạp tiền điện thoại, đóng tiền Internet, truyền hình, tiền điện... Đặc biệt, khách hàng được hưởng ưu đãi miễn lãi lên tới 45 ngày sau khi sử dụng hạn mức được cấp.

Trước đó, công ty tài chính này đã hợp tác với các trung gian thanh toán hàng đầu Việt Nam như ZaloPay, Momo, SmartPay để đem lại sự thuận tiện tối đa cho khách hàng trong việc trả góp hàng tháng.

Không chỉ FE CREDIT, trong tháng 9/2021, công ty TNHH MTV LOTTE Finance Việt Nam (LOTTE Finance) đã ra mắt dịch vụ mua trước - trả sau với tên gọi PayLater. Theo đó, LOTTE Finance cấp cho khách hàng một hạn mức tín dụng dựa trên kết quả thẩm định khách hàng. Với hạn mức tín dụng được cấp, khách hàng có thể nhanh chóng thực hiện thanh toán chi phí hàng hóa, dịch vụ trên các trang thương mại điện tử của đối tác liên kết với LOTTE Finance.

Mobivi cũng có sản phẩm “mua trước trả sau” và “dịch vụ ứng tiền trực tuyến”. Theo đó người dùng chỉ cần chứng minh thu nhập hàng tháng trên 3 triệu đồng, có hợp đồng lao động trên 6 tháng là có thể vay ứng lương từ Công ty tài chính HDSaison.

Các chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng xu hướng cung cấp các khoản vay tiêu dùng thông qua việc liên kết với các trung gian thanh toán hàng đầu đang trở nên phổ biến. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhu cầu tài chính tiêu dùng của người dân các quốc gia dự báo tăng lên trong khoảng 1-2 năm tới sẽ tạo điều kiện rất thuận lợi để các sản phẩm tài chính tiêu dùng phát triển mạnh.

Hàng ngàn người chơi tham gia game Hàng ngàn người chơi tham gia game "hái" lộc Tết từ FE Credit

TTTĐ - Từ ngày 10/12/2021, FE CREDIT ra mắt game giải trí “Tết ấm no, hái lộc to” thú vị và dễ chơi dành ...

FE CREDIT tung FE CREDIT tung "lộc" lì xì mừng Tết Nhâm Dần

TTTĐ - Nhằm mang đến cho khách hàng một năm mới thật may mắn và trọn vẹn, từ nay đến hết 31/1/2022, FE CREDIT ...

VPBank nâng tín nhiệm sau thương vụ bán 49% cổ phần FE Credit VPBank nâng tín nhiệm sau thương vụ bán 49% cổ phần FE Credit

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s Investors Service (Moody’s) nâng mức đánh ...

VPBank hoàn tất thỏa thuận bán 49% vốn FE Credit cho đại gia Nhật Bản VPBank hoàn tất thỏa thuận bán 49% vốn FE Credit cho đại gia Nhật Bản

TTTĐ - VPBank vừa công bố đã hoàn tất thỏa thuận bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho SMBC Group của Nhật Bản.

FE CREDIT miễn, giảm lãi cho khách hàng gặp khó khăn vì Covid-19 FE CREDIT miễn, giảm lãi cho khách hàng gặp khó khăn vì Covid-19

TTTĐ - Nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trên diện rộng, đặc biệt là ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm