Tag

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Thời sự 28/03/2023 11:50
aa
TTTĐ - Sáng 28/3, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (28/3/1973 - 28/3/2023).
Hành trình 50 năm đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô

Sáng 28/3, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (28/3/1973 - 28/3/2023).

Kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội
Kỷ niệm 50 năm thành lập Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội

Dự buổi lễ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trung tướng Lê Tấn Tới, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh dự buổi lễ...

Nối tiếp thế hệ khơi dòng nước xanh

Đọc diễn văn kỷ niệm, ông Phan Hoài Minh, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty đã tự hào ôn lại chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của công ty.

Cách đây 50 năm, ngày 28/3/1973, Đội Thoát nước được thành lập. Sau đó vài tháng, Đội Thoát nước được đổi tên thành Xí nghiệp Thoát nước Hà Nội, trực thuộc Cục quản lý công trình công cộng, có nhiệm vụ quản lý và vận hành hệ thống thoát nước thành phố nhằm từng bước góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt của Nhân dân kết hợp với phục vụ nông nghiệp ngoại thành.

Những ngày đầu thành lập thật sự là giai đoạn khó khăn, đơn vị chỉ có khoảng gần 100 công nhân và phải làm việc trong điều kiện chủ yếu là dụng cụ cầm tay. Song nhờ có sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, công tác cải tạo, nạo vét sông, hồ đã được cải thiện.

Năm 1991, UBND TP quyết định chuyển đổi xí nghiệp thành Công ty Thoát nước Hà Nội.

Đến nay, công ty đã sở hữu 250 thiết bị cơ giới hiện đại, đáp ứng yêu cầu của thành phố và sẵn sàng hỗ trợ, chi viện cho các đơn vị khác trong trường hợp khẩn cấp. Bên cạnh đó, hệ thống thoát nước của 12 quận đã được số hóa và cập nhật lên bản đồ hệ thống thoát nước trên nền tảng GIS.

Các thông số cơ bản của hệ thống như cống, mương, sông, hồ, ga thu... được cập nhật đầy đủ và là cơ sở để kiểm soát, đánh giá khả năng úng ngập cũng như lên kế hoạch duy tu, quản lý và lập dự án cải tạo các công trình chống úng ngập cục bộ, là tiền đề xây dựng thành phố thông minh…

Với 50 năm cống hiến, trải qua nhiều gian khó, các thế hệ cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội qua các thời kỳ không khỏi tự hào vì đã được đồng hành cùng sự phát triển của Thủ đô.

Bởi thế, dẫu công việc vất vả, luôn phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường độc hại nhưng với tình yêu nghề nghiệp, tình yêu Hà Nội, nay hơn 2.000 cán bộ, công nhân Công ty lại tiếp tục hăng say lao động, thầm lặng góp phần xây dựng Thủ đô xanh, sạch, đẹp; đời sống người lao động được đảm bảo.

“50 qua, các thế hệ cán bộ, người lao động công ty “đời con nối tiếp đời cha mẹ” không ngừng nỗ lực, khơi dòng nước trong xanh, thầm lặng xây dựng Thủ đô. Nhiều gia đình có 3 thế hệ cống hiến cho công ty; nhiều gương người tốt, việc tốt được tôn vinh… Đó là truyền thống, văn hóa và niềm vinh dự, tự hào của công ty”, ông Phan Hoài Minh chia sẻ.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng bức trướng của Thành ủy cho tập thể Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội với nội dung “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát triển”; Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh tặng bằng khen cho tập thể công ty.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng bức trướng của Thành ủy cho tập thể Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội với nội dung “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát triển”; Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh tặng bằng khen cho tập thể công ty.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong thoát nước

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và những thành tích của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân lao động của Công ty trong suốt 50 năm xây dựng và phát triển vừa qua.

Nhấn mạnh năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Trung ương Đảng khóa XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII… Phó Chủ tịch UBND TP nêu rõ, để hoàn thành tốt các mục tiêu công tác đã đề ra.

Nhấn mạnh năm 2025 thành phố phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu: “Tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý 50-55%”, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu, trước mắt, công ty cần khẩn trương đối chiếu, rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu trong lĩnh vực thoát nước, định lượng cụ thể để tiếp tục triển khai có chất lượng, hiệu quả, thực chất; phối hợp với các Sở, ngành tham mưu đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các chỉ tiêu của Chương trình và các Dự án thuộc Chương trình 03 của Thành ủy có liên quan đến lĩnh vực thoát nước; đề xuất các giải pháp tăng cường liên kết, liên thông các hạng mục hạ tầng kỹ thuật (đặc biệt là mối liên kết giữa các hồ cảnh quan tại công viên, khu đô thị với hệ thống thoát nước trong thành phố).

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại buổi lễ
Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Trọng Đông phát biểu tại buổi lễ

Phối hợp chặt chẽ với các quận, huyện, cơ quan, đơn vị ngành thủy lợi trên địa bàn, các chủ đầu tư dự án hạ tầng trong công tác bàn giao tiếp nhận, quản lý vận hành các hệ thống tiêu thoát nước liên quan; đảm bảo phòng chống thiên tai, úng ngập trên địa bàn trong mùa mưa bão, đẩy mạnh các hoạt động xử lý nước thải, xử lý ô nhiễm đảm bảo môi trường nước trên địa bàn Thành phố.

Cùng các Sở, Ban, ngành Thành phố và các đơn vị có liên quan trong công tác để xuất điều chỉnh quy hoạch thoát nước giữa nhiệm kỳ 2020-2025 đảm bảo đáp ứng được yêu cầu phát triển hạ tầng, đô thị và phù hợp với thực tiễn quá trình triển khai thực hiện các dự án hạ tầng thoát nước và xử lý nước thải.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu rõ công ty cần tăng cường áp dụng khoa học công nghệ, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chuyển đổi số trong công tác quản lý và sản xuất kinh doanh theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TU của Thành ủy về chuyển đổi số, xây dựng thành phố Hà Nội thông minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

“Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong 50 năm qua, vượt qua mọi khó khăn thách thức, đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, cùng các cấp, các ngành và nhân dân thành phố góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại, xứng đáng với danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”, Phó Chủ tịch UBND TP tin tưởng.

Đọc thêm

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ Nhân sự

Công bố Nghị quyết của UBTVQH về công tác cán bộ

TTTĐ - Chiều 27/3, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã chủ trì Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về công tác cán bộ.
Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật Tin tức

Tiếp tục tiếp thu ý kiến, hoàn chỉnh dự thảo các luật

TTTĐ - Chiều 27/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc.
Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ Tin tức

Hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ

TTTĐ - Nhấn mạnh khối lượng công việc trước mắt đặt ra còn rất lớn, Bí thư Thành ủy đề nghị, các đồng chí Thành ủy viên, người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội Tin tức

Tạo cơ hội "giữ chân" người lao động tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Chiều 27/3, Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024 Tin tức

Hoàn thiện Quy hoạch Thủ đô trước tháng 5/2024

TTTĐ - UBND TP sẽ tập trung hoàn thiện bảo đảm chất lượng cao nhất bản Quy hoạch và xong trước tháng 5 để thành phố báo cáo, xin ý kiến Bộ Chính trị.
Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN Tin tức

Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối để hàng hóa Canada vào ASEAN

TTTĐ - Chiều 27/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn Tin tức

Tiềm năng, cơ hội hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc còn rất lớn

TTTĐ - Ngày 27/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp Đoàn doanh nghiệp của Hiệp hội doanh nghiệp Đông Phương (Trung Quốc) do ông Bàng Cương Chí, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn An Trí làm trưởng đoàn.
Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược Tin tức

Xây dựng Quỹ công nghiệp quốc phòng, an ninh có ý nghĩa chiến lược

TTTĐ - Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải nhấn mạnh, dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp vô cùng quan trọng và cần thiết đối với việc phát triển công nghiệp quốc phòng, công nghiệp an ninh, đáp ứng chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0” Tin tức

Nhiều đại biểu đồng tình với quy định nồng độ cồn “bằng 0”

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Hội nghị đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, sáng 27/3, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, hội nghị đã thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Xem thêm