Tag

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ tích cực phòng chống Covid-19

Kinh tế 26/03/2020 16:36
aa
TTTĐ - Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, khó lường, cả nước đang bước sang giai đoạn phòng chống dịch với các biện pháp cấp bách, quyết liệt. Hơn lúc nào hết, cần có sự đồng lòng, chung tay vào cuộc, sự nghiêm túc, quyết liệt trong phòng chống, đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ và đồng lòng ở từng cấp, từng người lao động.

Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ tích cực phòng chống Covid-19

Yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang và khử khuẩn được người lao động KĐN tuân thủ nghiêm ngặt

Bài liên quan

KTA tích cực ngăn ngừa bệnh dịch Covid-19

Tổng công ty Khí Việt Nam tặng 2 tỉ đồng ủng hộ Cà Mau chống dịch Covid-19

Công đoàn PV GAS ủng hộ 600 triệu đồng cho tập thể y bác sĩ chống Covid-19 tại sân bay trọng điểm

Bảo vệ điều kiện làm việc cho người lao động tại trụ sở PV GAS

KVT phản ứng nhanh trong công tác phòng chống Covid-19

PV GAS tổ chức đo thân nhiệt trước khi vào trụ sở

Nhằm triệt để ngăn ngừa, phòng chống dịch bệnh, ưu tiên đảm bảo an toàn cho CBCNV, nhân sự vận hành trong bối cảnh duy trì sản xuất an toàn, liên tục đối với các công trình khí, Ban Giám đốc Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đã chỉ đạo quyết liệt, xuyên suốt và triển khai hàng loạt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, quán triệt đến từng CBCNV trong Công ty và tất cả nhân viên nhà thầu đến làm việc tại KĐN, đặc biệt là trên các công trình khí - nơi sản xuất cốt lõi đang ngày đêm bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống dịch linh hoạt và khẩn trương

Ngày 7/2/2020, KĐN đã ban hành phương án phòng chống và ứng phó dịch bệnh, và triển khai tại tất cả các nơi làm việc việc thực hiện mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, tờ khai y tế đối với tất cả CBCNV của KĐN và nhà thầu vào làm việc; thực hiện các công tác phun khử khuẩn hàng tuần, lau/sát trùng các vị trí làm việc ngày 2 lần, bố trí khu vực ăn ca cho lực lượng vận hành.

Từ ngày 15/2/2020 đến nay, Phòng ATSKMT đã gửi 41 email thông báo đến toàn thể CBCNV để thông báo tình hình dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, của địa phương để toàn thể CBCNV nắm rõ diễn tiến và cách phòng ngừa dịch bệnh; triển khai phòng dịch chủ động, bình tĩnh và yên tâm công tác.

Ngày 12/3/2020, KĐN thành lập Ban chỉ huy phòng chống và ứng phó dịch bệnh và cũng trong ngày 12/3/2020 đã hoàn thiện, ban hành toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, có các nội dung về công tác phối hợp chỉ đạo, xử lý ở các cấp, công tác nhân sự dự phòng, công tác hậu cần, thiết bị y tế dự phòng, công tác đấu nối hỗ trợ với các Ban/ngành chức năng của các địa phương nợi có công trình khí (bằng các văn bản gửi cho từng địa phương) nhằm chuẩn bị chặt chẽ, mang tính chủ động cho mọi cấp độ diễn tiến của dịch bệnh.

Ngày 13/3/2020 KĐN đã chủ động khoanh vùng an toàn cho lực lượng vận hành tại Trung tâm phân phối khí Phú Mỹ (GDC PM), Trung tâm phân phối khí Nhơn Trạch (GDC NT) và các trạm khí Bà Rịa, Hiệp Phước. Riêng tại GDC PM và GDC NT, Công ty đã khoanh vùng khu vực an toàn (zone 0) và tiến hành khử trùng, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, hậu cần để cho lực lượng vận hành sẵn sàng ăn ở, sinh hoạt tại chỗ phục vụ vận hành 14 ngày (hoặc lâu hơn) nhằm bảo duy trì sản xuất liên tục.

Hiện thực phòng chống dịch trên mọi cơ sở của KĐN

KĐN đã kịp thời mua các máy đo thân nhiệt hồng ngoại cấp phát ngay cho các trạm PPK, trạm van, khối văn phòng, phòng họp là nơi tập trung đông người để kiểm soát nhiệt độ hàng ngày cho CBCNV và khách đến làm việc.

Tính đến nay, Công ty cũng đã mua và cấp phát cho tất cả người lao động 3 đợt khẩu trang y tế, nước muối súc miệng, nước muối nhỏ mũi, vitamin C tăng đề kháng, Multi Vitamin tăng vi chất, các chai cồn 70 độ sát khuẩn nhanh, dung dịch sát khuẩn cũng được cấp phát đến các bộ phận, đặt sẵn ở từng phòng làm việc, phòng họp, trạm khí, phòng trực, phòng bảo vệ, nhà vệ sinh…

KĐN yêu cầu người lao động và khách đến phải thực hiện sát khuẩn, đo thân nhiệt; khi đạt chuẩn nhiệt độ và vệ sinh mới được vào làm việc. KĐN cũng lập tức ký hợp đồng dịch vụ phun khử khuẩn với các đơn vị chuyên ngành và đã phun khử khuẩn toàn bộ các trạm, các xe của KĐN theo định kỳ hàng tuần.

Buồng khử khuẩn được lắp đặt và vận hành tại các cơ sở sản xuất của KĐN
Buồng khử khuẩn được lắp đặt và vận hành tại các cơ sở sản xuất của KĐN

Đối với anh em làm việc trên các giàn khoan - nén khí mỏ Rồng DGCP và RP3, KĐN đã cùng phối hợp VSP thực hiện một số phương án như sau:

- Trước khi lên máy bay bắt buộc phải khai báo tờ khai sức khỏe theo quy đinh của bộ y tế, kết hợp với đo thân nhiệt (người có các triệu chứng sốt, ho đều không được phép lên máy bay). Sau khi máy bay hạ cánh lên giàn, các hành khách trên chuyến bay đều phải rửa tay diệt khuẩn, qua phòng y tế đo thân nhiệt một lần nữa trước khi tiếp tục công việc.

- Các cuộc họp trên giàn khí được tổ chức ngoài trời, thông thoáng nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm. Tất cả các giàn đều tích cực phổ biến kiến thức phòng chống Covid 19, cập nhật liên tục các thông tin mới về dịch bệnh.

- Tại nhà ăn, có dán các phương thức nhận biết dấu hiệu nhiễm bệnh, cách thức vệ sinh cá nhân để phòng chống dịch bệnh. Anh em trên giàn tích cực động viên và tập luyện thể thao sau ca trực (đi bộ, bóng chuyền …) để nâng cao sức khỏe, đề kháng.

Trên các tuyến ống dẫn khí trên bờ do KĐN quản lý, Công ty thường xuyên phối hợp tổ chức kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện việc tuân thủ trong công tác phòng dịch bằng nhiều hình thức: Lập đoàn kiểm tra đột xuất đến các trạm xa trung tâm, nơi có nhiều khách đến làm việc, nơi đang thực hiện bảo dưỡng sửa chữa...; thực hiện giám sát qua camera tại các cổng bảo vệ trạm việc kiểm tra khách đến, khách đi và biện pháp phòng dịch để chẩn chỉnh, nhắc nhỡ kịp thời.

Ngày 22/3/2020, để chủ động kiểm soát môi trường làm việc, KĐN đã triển khai tự thực hiện việc thiết kế, lắp đặt Buồng khử khuẩn chống dịch Covid-19 được đặt tại Trung tâm phân phối khí Phú Mỹ. Đây sản phẩm do chính tay tổ Hỗ trợ sản xuất - Phân xưởng Vận hành được thực hiện, hoàn thành trong thời gian 24 giờ và đang tiếp tục triển khai mô hình này cho các Trạm khí tại Bà Rịa, Nhơn Trạch để phục vụ cho khu vực sản suất.

Buồng khử khuẩn sử dụng dung dịch sát khuẩn phù hợp (là dung dịch sát khuẩn được Bộ Y tế khuyến cáo sử dụng) và bơm cao áp tạo sương mù 3.600 trong thời gian khử khuẩn khoảng 30 giây. Các nhân sự trước khi đi vào trạm bắt buộc phải đi qua buồng khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho khu vực sản xuất.

Với diễn tiến nguy hại của dịch bệnh, theo yêu cầu làm việc mới được thống nhất trong toàn PV GAS và ngành Dầu khí, từ ngày 26/03/2020, KĐN cũng triển khai thực hiện phân nhóm luân phiên làm việc online tại nhà đối với khối văn phòng, đảm bảo an toàn nhưng cũng giữ mạch chỉ đạo, điều hành thông suốt, thực hiện sản xuất liên tục.

Toàn thể CBCNV công ty đã cùng chung tay phòng chống dịch Covid với những cam kêt không tụ tập nơi đông người, báo cáo khi có việc phải đi xa, không nghỉ phép, đóng góp ủng hộ cùng phong trào phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, Quốc gia. Tính đến cuối tháng 3/2020, KĐN đã có 100% CBCNV tham gia ủng hộ số tiền 36.500.000 đồng, đạt 200% so với Kế hoạch thu ủng hộ phong trào phòng chống dịch Covid-19 do Công đoàn PV GAS khởi xướng.

Với tinh thần chống dịch như chống giặc, mục tiêu vì sức khỏe cho CBCNV đang ngày đêm miệt mài lao động, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục các công trình khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, lương thực Quốc gia, Ban lãnh đạo và CBCNV KĐN tiếp tục đồng lòng chung tay cùng Tổng Công ty khí – PVGAS thực hiện mọi biện pháp phòng chống để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm