Tag

Covid-19: Cú hích giúp thanh toán online phát triển

Doanh nghiệp 01/10/2020 09:14
aa
TTTĐ - Nhiều chuyên gia cho rằng, dịch Covid-19 chính là chất xúc tác góp phần khiến người tiêu dùng nhận ra những lợi ích thiết thực của việc thanh toán không dùng tiền mặt.
Thúc đẩy thanh toán điện tử đối với lĩnh vực dịch vụ công Tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu quả xứng đáng là ngân hàng số 1 Việt Nam Sức nóng từ ngân hàng số trong thời đại 4.0 Vietcombank: Tâm huyết với công tác an sinh xã hội và hỗ trợ cộng đồng

Trước thách thức của đại dịch, bài toán chuyển đổi số đã được đẩy nhanh tốc độ từ Chính phủ điện tử đến các lĩnh vực ngành nghề, thậm chí cả những hàng cơm bụi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Với mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp không thể đứng ngoài bài toán “chuyển đổi số”.

Sự gia tăng đột phá

Với 145,8 triệu thuê bao di động trên tổng dân số xấp xỉ 97 triệu dân (chiếm 150% tổng dân số, theo thống kê của We are Social & Hootsuite), trong đợt dịch vừa qua, nhiều người cũng đã lần đầu trải nghiệm về các giao dịch thanh toán không tiền mặt qua chiếc điện thoại. Nếu trước kia, thanh toán online được mặc định chỉ dành cho giới trẻ thì sau giai đoạn giãn cách xã hội, lượng giao dịch online được ghi nhận có sự tăng vọt ở nhiều nhóm khách hàng.

Theo Vụ Thanh toán NHNN: Quý I/2020 ghi nhận dịch vụ thanh toán tăng cả chất và lượng, thanh toán qua kênh di động ngân hàng tăng 198,8% về số lượng và 21,9% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019. Còn với Napas, đơn vị này hiện đang xử lý 2,8 triệu giao dịch/ngày, tức gần 21.000 tỷ đồng/ngày tương ứng gần 1 tỷ USD thanh toán không dùng tiền mặt mỗi ngày.

Covid-19: Cú hích giúp thanh toán online phát triển

Mặt khác, nếu trước kia, mua sắm online chủ yếu được đánh mạnh vào nhóm sản phẩm là quần áo, đồ gia dụng thì nay các mặt hàng “tươi sống” cũng có thể được ship tận tay người dùng chỉ bằng vài cú click. Bởi các “đại gia” trong ngành bán lẻ đang không ngừng đưa ra nhiều tiện ích thông minh, trải nghiệm mua sắm 4.0 đến người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch vừa qua và thời điểm dịch bùng phát lại hiện nay.

Trong khi đó, người tiêu dùng cũng đang giảm dần tỷ lệ sử dụng tiền mặt với nhiều lý do và nổi trội nhất chính là sự tiện lợi với các phương thức thanh toán mới như thanh toán thẻ, thanh toán trên các thiết bị di động và thương mại điện tử. Với sự thay đổi của người dùng đang đặt ra cho các ngân hàng câu chuyện xây dựng hệ sinh thái thánh toán trong đó các thao tác có thể được thực hiện dễ dàng, thông minh hơn và thuận tiện hơn để người lớn tuổi hay người dân ở thành thị cũng như nông thôn đều có thể sử dụng

Dần thay đổi thói quen tiêu dùng

“Chuyển đổi số là một trong những động lực quan trọng đối với tăng trưởng của Vietcombank”, ông Đào Minh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank nhấn mạnh tại buổi ra mắt trực tuyến của ứng dụng VCB Digibank.

Covid-19: Cú hích giúp thanh toán online phát triển

Dữ liệu được xem là tài sản quan trọng của Vietcombank. Nhờ việc tích cực áp dụng trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu lớn, cùng với các đối tác, Vietcombank mong muốn xây dựng hệ sinh thái toàn diện trong đó khách hàng là trọng tâm của hệ sinh thái. Với VCB Digibank, bằng việc nghiên cứu kỹ lưỡng hành vi và sở thích của khách hàng, sẽ chỉ còn 1 tên đăng nhập và 1 mật khẩu cho 1 dịch vụ VCB Digibank duy nhất. Nếu trước kia, khách hàng thường gặp khó khăn trong việc ghi nhớ song song hai tên đăng nhập và mật khẩu riêng rẽ cho ứng dụng internet b@nking và mobile b@nking, thì từ nay, tên đăng nhập VCB Digibank chính là số điện thoại mà khách hàng đã đăng ký với ngân hàng.

Bên cạnh đó, dịch vụ VCB Digibank của Vietcombank không bị khống chế bởi không gian và thời gian. Nếu bạn là người thường xuyên đi nước ngoài và muốn thực hiện giao dịch tài chính, bạn chỉ cần đăng ký phương thức xác thực SMART OTP ngay trên VCB Digibank để tránh bị gián đoạn giao dịch do không nhận được SMS OTP từ nhà mạng viễn thông.

Thực tế, ứng dụng ngân hàng số không chỉ dừng lại ờ việc hỗ trợ giao dịch trực tuyến, công nghệ hiện đại phát triển mạnh mẽ đã góp phần đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ, đồng thời mang đến nhiều gói tiện ích toàn diện cho người dùng.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của tội phạm an ninh mạng, việc khách hàng nâng cấp tiêu chuẩn thẻ chip nội địa mà cụ thể là thẻ Vietcombank Contactless dựa trên tiêu chuẩn an toàn bảo mật tốt nhất hiện nay, tương thích với chuẩn EMV của quốc tế là vô cùng cần thiết.

Ứng dụng của thẻ chip trong lĩnh vực thanh toán không chỉ dừng lại ở các giao dịch qua máy POS mà đã đang và sẽ tiếp tục được mở rộng trong lĩnh vực thanh toán dịch vụ công.

Rõ ràng, thanh toán không dùng tiền mặt chắc chắn sẽ còn tồn tại trong một thời gian dài nữa. Nhưng không vì thế mà tốc độ chuyển đổi thanh toán điện tử và các lợi ích nổi bật của dịch vụ ngân hàng số sẽ bị chậm lại. Với chi phí ngày càng giảm trong khi độ an toàn lại tăng, thanh toán số sẽ sớm soán ngôi của thanh toán không dùng tiền mặt.

Vietcombank và Toyota Việt Nam ký kết Thỏa thuận Hợp tác Vietcombank và Toyota Việt Nam ký kết Thỏa thuận Hợp tác

TTTĐ - Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty TNHH Toyota Motor Việt ...

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietcombank và Kocham Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Vietcombank và Kocham

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Ngân hàng ...

Vietcombank cấp gần 1.400 tỷ đồng cho dự án điện gió của REE Corporation Vietcombank cấp gần 1.400 tỷ đồng cho dự án điện gió của REE Corporation

TTTĐ - Tại buổi kí kết Thoả thuận Hợp tác toàn diện, ngày 17/9, tại TP HCM, Vietcombank kí hợp đồng cấp tín dụng trị ...

Vietcombank cung cấp cho dịch vụ công thứ 1.000 trên cổng Dịch vụ công Quốc gia Vietcombank cung cấp cho dịch vụ công thứ 1.000 trên cổng Dịch vụ công Quốc gia

TTTĐ - Với chủ trương đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử, sáng ngày 19/8/,Văn phòng Chính phủ với sự chủ trì của Thủ ...

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm