Tag

Cụ bà 113 tuổi chiến thắng Covid-19

Chuyện lạ 13/05/2020 17:54
aa
TTTĐ - Một cụ bà 113 tuổi, người được cho là nhiều tuổi nhất đang sống tại Tây Ban Nha đã bình phục sau khi bị nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại viện dưỡng lão.

Cụ bà 113 tuổi chiến thắng Covid-19

Đến thời điểm hiện tại, cụ Maria Branyas là người cao tuổi nhất trên thế giới được điều trị khỏi Covid-19 (Ảnh: Twitter)

Bài liên quan

Bệnh nhân nhiều tuổi nhất chiến thắng Covid-19

Cậu bé 9 tuổi mắc Covid-19 không lây cho 172 người tiếp xúc

Panama chống dịch Covid-19 theo giới tính

Đó là cụ bà Maria Branyas, sinh ra ở Mỹ. Cụ được chẩn đoán bị mắc Covid-19 vào tháng 4 vừa qua tại viện dưỡng lão Santa Maria del Tura ở thành phố Olot, Tây Ban Nha, nơi cụ đã sống trong 20 năm qua. Tại nhà dưỡng lão Santa Maria del Tura cũng có 17 ca tử vong vì mắc Covid-19.

Hiện tại, cụ đã vượt qua được cơn bệnh và sức khỏe đang dần hồi phục với triệu chứng nhẹ. Trong xét nghiệm lại hồi tuần trước, cụ đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ Branyas sinh ngày 4/3/1907 tại San Francisco, Mỹ, nơi bố của cụ, một người đến từ phía Bắc Tây Ban Nha.

Sau đó, cụ Branyas đã tới Tây Ban Nha cùng gia đình thời kỳ Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất và sống sót qua đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918 - 1919, cũng như cuộc nội chiến tại Tây Ban Nha giai đoạn 1936 - 1939.

Theo Bộ Y tế Tây Ban Nha, hiện số ca tử vong do Covid-19 tại nước này đã lên đến gần 27.000 người và nước này cũng là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất của đại dịch. Người cao tuổi tại nước này là đối tượng dễ bị tổn thương nhất của đại dịch Covid-19. Tại Tây Ban Nha và nhiều nước Châu Âu khác, nhiều nạn nhân của Covid-19 là những người cao tuổi sống trong nhà dưỡng lão.

Trên thế giới cũng ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân mắc Covid-19 trên 100 tuổi đã được điều trị khỏi. Trong đó có cụ bà Cornelia Ras, 107 tuổi, người Hà Lan; cụ ông Bill Lapschies, 104 tuổi, người Mỹ và cụ bà Zhang Guangfen, 103 tuổi, tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Đọc thêm

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu Chuyện lạ

Những ngôi trường mẫu giáo trong rừng ở Châu Âu

TTTĐ - Ngủ ngoài trời dù nhiệt độ thấp, ăn bên bếp lửa, tự giải quyết các vấn đề mà không cần sự hỗ trợ của công nghệ, rèn luyện sức khỏe ngay từ khi còn nhỏ… là những điểm chính trong mô hình “trường mẫu giáo trong rừng” tại một số nước Châu Âu.
Venezuela: Quay sổ xố để quyết định người được mua xăng Chuyện lạ

Venezuela: Quay sổ xố để quyết định người được mua xăng

TTTĐ - Venezuela - một trong những quốc gia có trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới, một lần nữa đang phải đối mặt tình trạng thiếu xăng do các vấn đề về tinh chế và phân phối.
Xem thêm