Tag

Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh”

Đô thị 05/08/2021 19:09
aa
TTTĐ - Để bảo vệ bản thân và gia đình trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cư dân khu nhà ở Hưng Thịnh (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội) đã đồng lòng cùng nhau xây dựng “vùng xanh” trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19.
Khám phá những tiện ích đẳng cấp dành riêng cho cư dân The Metrolines Phường Yên Sở nỗ lực, trách nhiệm trong phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban Quản lý khu nhà ở Hưng Thịnh đã nảy ra ý tưởng về việc thực hiện mô hình tự quản bảo vệ cộng đồng cư dân. Ý tưởng này được đưa lên group chung xin ý kiến của cư dân và nhận được sự hưởng ứng, đồng thuận cao của mọi người.

Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh”
Để bảo vệ cộng đồng cư dân, Ban Quản lý khu nhà ở Hưng Thịnh thiết lập "vùng xanh" để ngăn chặn dịch bệnh Covid-19

Để tiết kiệm nguồn nhân lực mà vẫn đảm bảo hoạt động hiệu quả, Ban Quản lý khu nhà ở Hưng Thịnh đã sử dụng chính lực lượng bảo vệ tòa nhà tham gia vào công tác phòng, chống dịch. Theo đó, chốt kiểm soát được di dời đến lối chính dẫn vào cả 3 tòa nhà của khu chung cư. Tại đây, 2 - 4 bảo vệ làm nhiệm vụ trong 1 kíp trực, có nhiệm vụ kiểm tra giấy đi đường, phiếu đi chợ của cư dân.

Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh”
Khi ra, vào tòa nhà, cư dân xuất trình giấy đi đường, phiếu đi chợ...

Người lạ đến khu chung cư phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt. Cư dân chung cư được khuyến khích, vận động không tiếp khách tại nhà trong thời gian thực hiện Chỉ thị 17 để đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Người vận chuyển hàng hóa đến chỉ được giao hàng tại bàn chốt trực, không đưa trực tiếp vào nhà dân.

Đồng thời, để tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, phục vụ nhu cầu thiết yếu của cư dân, người vận chuyển, giao hàng đến các kiot kinh doanh tại chung cư thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, xuất trình giấy tờ tùy thân, liên hệ với chủ và mang hàng vào trước sảnh.

Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh”
Người đến giao hàng phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, xuất trình giấy tờ tùy thân và được yêu cầu chỉ giao hàng bên ngoài chốt kiểm soát dịch

Là một cư dân của khu chung cư, chị Trịnh Thu Hằng ở tòa 1B khu nhà ở Hưng Thịnh bày tỏ sự yên tâm, tin tưởng và vui mừng khi chốt kiểm soát bảo vệ “vùng xanh” đi vào hoạt động dù không tránh khỏi những bất tiện.

“Trước đây, khi mua hàng online, tôi chỉ cần xuống ngay chân tòa nhà là có thể nhận được. Giờ bốt bảo vệ kiểm soát dịch di chuyển xa khoảng 200m, việc mua bán online bất tiện. Ngược lại, tôi cảm thấy yên tâm hơn nhiều vì lượng người lạ ra vào chung cư gần như đã được kiểm soát triệt để. Chúng tôi an toàn hơn khi mà dịch bệnh Covid-19 ngoài kia vẫn đang diễn biến cực kỳ phức tạp”.

Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh”
Không khỏi cảm thấy bất tiện, mất thời gian nhưng shipper này vẫn vui vẻ chấp hành nghiêm túc yêu cầu của bảo vệ tại chốt trực để đảm bảo an toàn phòng dịch

“Chỉ cần mỗi người dân chung sức đồng lòng, dịch bệnh Covid-19 chắc chắn sẽ được kiểm soát, đẩy lùi…”, đó là chia sẻ của anh Dương Văn Kên, thành viên Ban Quản trị khu chung cư Hưng Thịnh. Anh là một trong những người vô cùng năng nổ, tích cực trong những hoạt động của cộng đồng khu nhà. Anh Kên cũng là một trong số các thành viên nảy ra ý tưởng thiết lập “vùng xanh” bảo vệ cộng đồng cư dân Hưng Thịnh.

Anh Kên chia sẻ: “Trong thời điểm cả nước cùng đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức do dịch bệnh Covid-19, tôi hy vọng mỗi cá nhân sẽ cùng thể hiện ý thức, trách nhiệm để chiến thắng dịch bệnh”.

Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh”
Bên ngoài "vùng xanh", shipper giao hàng đứng đợi người mua xuống nhận...
Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh”
Bảo vệ tòa nhà kiểm soát chặt chẽ người đến giao hàng bằng cách kiểm tra giấy tờ tùy thân, ghi lại thông tin cá nhân, đo thân nhiệt
Cư dân chung cư đồng lòng bảo vệ “vùng xanh”
Khu nhà ở hiện đang có khoảng 500 hộ cư dân đang sinh sống với hàng nghìn nhân khẩu

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá Đô thị

Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá

TTTĐ - Hà Nội sẽ dừng hoạt động 5 tuyến buýt có trợ giá, bao gồm các tuyến số 10 (10A và 10B), 14, 18, 44, 145.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Xem thêm