Tag
TP Hồ Chí Minh

Cư dân Little Village “mòn mỏi” chờ sổ hồng

Dự án 10/06/2023 09:05
aa
TTTĐ - Theo phản ánh, các hộ dân tại Khu nhà ở thấp tầng số 5, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP HCM (Little Village) dù mua nhà được nhiều năm và đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính nhưng vẫn chưa nhận được Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ hồng).
Dân kêu trời vì bị "hành hạ" suốt 4 năm bởi dự án De La Sol của CapitaLand Liên tiếp bị xử phạt, dự án De La Sol vẫn dửng dưng "hành" dân

Mòn mỏi chờ sổ hồng

Phản ánh đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, chị Đ.T.B.H cho biết, từ năm 2019, chị đã mua căn nhà số C3, với diện tích sàn hơn 300m2 tại dự án Little Village, do Công ty TNHH Phát triển Nhà Thế Giới (Công ty Nhà Thế Giới) làm chủ đầu tư. Sau đó, chị H đã thanh toán đầy đủ tiền theo hợp đồng mua bán đã ký.

Nhận nhà về ở đến nay đã được hơn 4 năm, chị H vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng). Điều này khiến chị và gia đình hết sức lo lắng vì bỏ tiền tỷ mua nhà nhưng đến nay vẫn chưa được công nhận tài sản của mình.

Cư dân tại Little Village căng băng rôn đòi quyền lợi
Cư dân tại Little Village căng băng rôn đòi quyền lợi ngày 12/5

Cùng cảnh ngộ, gia đình anh N.V.K.P đã mua căn nhà số C5 tại dự án Little Village từ năm 2018. Sau khi ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư và hoàn tất thanh toán, đến nay cũng ngót nghét 5 năm, gia đình anh vẫn chưa được giao sổ.

“Suốt 5 năm qua, Công ty Nhà Thế Giới liên tục viện ra hết lý do này đến lý do khác để lý giải việc chậm giao giấy chứng nhận nhà, đất cho tôi. Việc chậm trễ này đã khiến gia đình tôi gặp vô vàn khó khăn, thiệt hại”, anh P bất bình cho biết.

Ngoài 2 trường hợp trên, các hộ dân cũng đồng loạt nhiều lần kiến nghị lên chủ đầu tư nhưng công ty đều đưa ra các lý do để trì hoãn, chủ yếu xoay quanh do vướng mắc từ phía cơ quan chức năng.

Đỉnh điểm tháng 4/2023, cư dân tại đây nhận được thông tin từ Công văn số 3292/STNMT-VP của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP Hồ Chí Minh về việc công khai danh sách các dự án trên địa bàn thành phố đã được thẩm định đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà ở. Trong đó, dự án Little Village nằm ở số thứ tự 366/402 tại “Danh sách 1” của công văn đã đủ điều kiện cấp sổ hồng cho người mua nhà.

Dự án Little Village nằm ở số thứ tự 366 tại “Danh sách 1” trong công văn của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh về danh sách dự án đủ điều kiện cấp sổ hồng cho người mua nhà
Dự án Little Village nằm ở số thứ tự 366 tại “Danh sách 1” trong công văn của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh về danh sách dự án đủ điều kiện cấp sổ hồng cho người mua nhà

Ngoài ra, công văn trên còn cho biết đã có 1/41 căn tại dự án Little Village được cấp Giấy chứng nhận - điều này khiến cư dân tại đây thêm giận dữ.

“Công ty Nhà Thế Giới không những bội tín với khách hàng trong việc bàn giao giấy chứng nhận theo Hợp đồng mua bán đã ký mà còn không thực hiện đúng cam kết “theo dõi, bám sát, cập nhật và đốc thúc” như thông báo”, anh T, một cư dân khác tại dự án Little Village bức xúc.

Cho đến ngày 12/5, một nhóm cư dân Little Village đã đến căng băng rôn tại trụ sở Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Bất động sản Phương Việt (PV Invest), Quận 1 (công ty mẹ của Công ty Nhà Thế Giới) để đòi quyền lợi nhưng chỉ nhận được câu trả lời: Chờ Sở TN&MT từ phía chủ đầu tư.

Chủ đầu tư nói gì?

Liên quan vụ việc, phản hồi thông tin đến báo Tuổi trẻ Thủ đô, Công ty TNHH Phát triển Nhà Thế Giới cho biết, sau khi Sở TN&MT TP Hồ Chí Minh thẩm định và đồng ý cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng tại dự án Little Village vào ngày 5/12/2019, công ty đã hoàn tất việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận vào Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hồ Chí Minh trong các ngày 5/12, 14/12 và 27/12 cùng năm.

Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân mà đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thể giao tận tay giấy chứng nhận đến cư dân Little Villgae. Việc này cũng khiến hoạt động kinh doanh của công ty bị đình trệ, thiệt hại nặng nề về kinh tế cũng như mất lòng tin của khách hàng.

Cư dân tại Little Village căng băng rôn đòi quyền lợi
Cư dân tại Little Village căng băng rôn tại trụ sở Công ty PV Invest (Quận 1), công ty mẹ của Công ty Nhà Thế Giới vào ngày 12/5

Trước tình trạng dự án bị chậm cấp giấy chứng nhận, Công ty Nhà Thế Giới nhấn mạnh đã và đang rất nỗ lực trong việc liên hệ, hỏi thông tin, tháo gỡ vướng mắc và đốc thúc công tác giải quyết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

“Chúng tôi đã gửi văn bản đến Văn phòng đăng ký đất đai thành phố và Sở TNMT TP Hồ Chí Minh để hỏi lý do dừng, chậm xử lý hồ sơ của Công ty Nhà Thế Giới thì được trả lời với nội dung các sở, ngành liên quan đang rà soát pháp lý đất đai, dự án và sẽ tiếp tục giải quyết sau khi pháp lý được chặt chẽ”, phía công ty thông tin.

Cùng với đó, chủ đầu tư cũng cho biết đã liên tục gửi các văn bản đốc thúc đến Sở TNMT TP Hồ Chí Minh, mong muốn đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ liên quan của dự án Little Village để sớm hoàn tất thủ tục cấp sổ cho người mua nhà nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan Nhà nước.

Cảnh quan
Phối cảnh dự án Little Village

Về việc dự án Little Village có 1/41 căn được cấp sổ, Công ty Nhà Thế Giới cho hay, đơn vị chưa từng nhận bất kỳ thông tin nào từ chính quyền liên quan đến việc có 1 giấy chứng nhận được cấp.

“Ngày 10/5, Công ty Nhà Thế Giới đã gửi văn bản số 48/2023/CV-NTG đến Sở TN&MT để hỏi thông tin về việc 1 giấy chứng nhận được cấp nêu trên nhằm có cơ sở trả lời và giải thích cho người mua nhà, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được phản hồi”, đơn vị cho biết thêm.

Bên cạnh đó, văn bản của công ty này cũng khẳng định, tại các buổi đối thoại với cư dân, đại diện Công ty Nhà Thế Giới luôn sẵn sàng giải trình, giải thích các khó khăn, vướng mắc mà dự án đang gặp phải cũng như chia sẻ đầy đủ, minh bạch tình trạng pháp lý của dự án.

Liên quan đến vụ việc, phóng viên đã liên hệ tới UBND TP Thủ Đức, Sở TN&MT TP Hồ Chí Minh và Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố nhưng chưa nhận được phản hồi.

Đọc thêm

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư Dự án

Quảng Nam: Điện Bàn đang là tâm điểm đón sóng đầu tư

TTTĐ - Dự án The Mansion Hội An (Quảng Nam) được quy hoạch đồng bộ theo mô hình không gian sống xanh, đang tạo sức thu hút lớn với các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư lạc nghiệp tại Hội An và TP Đà Nẵng.
Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành Dự án

Quảng Nam: Chấp thuận nhà đầu tư dự án Khu dân cư Lạc Thành

TTTĐ - Dự án xây dựng nhà ở Khu dân cư Lạc Thành, xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn vừa được UBND tỉnh Quảng Nam ra quyết định chấp thuận nhà đầu tư.
Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện Dự án

Đầu tư dự án nhà ở kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện

TTTĐ - Dự án khu dân cư kết hợp chỉnh trang đô thị Phú Thiện tại tỉnh Quảng Ngãi có nguồn vốn huy động để đầu tư đến 80% từ ngân hàng thương mại.
Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên" Dự án

Dự án Park Vista tiếp tục bị Thanh tra TP HCM "điểm tên"

TTTĐ - Thanh tra TP HCM yêu cầu làm rõ việc sử dụng khoản hỗ trợ của chủ đầu tư dự án Park Vista chuyển cho Văn phòng UBND huyện Nhà Bè. Trước đó, dự án này cũng đã từng bị Thanh tra thành phố chỉ ra hàng loạt sai phạm và đến hiện nay vẫn tồn tại nhiều vướng mắc.
Xem thêm