Tag

Cử tri kiến nghị mở tuyến xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên

Đô thị 15/04/2022 11:01
aa
TTTĐ - Nhiều tuyến xe buýt kết nối giữa trung tâm thành phố Hà Nội với Phú Xuyên được các đơn vị thuộc Tổng công ty Vận tải Hà Nội triển khai thực hiện đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làng nghề truyền thống của địa phương nói riêng và của Thủ đô nói chung.
Hà Nội: Giảm 15% tần suất vận hành của các tuyến buýt trợ giá Xe buýt Transerco đón hơn 200 công dân F1 hết cách ly trở về nhà Transerco chú trọng giải quyết chế độ cho người lao động ảnh hưởng do dịch Covid-19 Transerco nỗ lực cao nhất để gói hỗ trợ sớm đến tay người lao động khó khăn

Mới đây, qua các buổi tiếp xúc cử tri, UBND huyện Phú Xuyên đã nhận được nhiều kiến nghị, nguyện vọng của cử tri về mong muốn có thêm các tuyến xe buýt kết nối tới các xã Quang Lãng, Khai Thái, Nam Triều, Văn Hoàng... Đây là các xã có mật độ dân cư lớn, nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng lớn.

Vì vậy, UBND huyện Phú Xuyên đã đề xuất tới UBND thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội về mở mới và điều chỉnh tuyến xe buýt nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn huyện.

Huyện Phú Xuyên có 27 xã, thị trấn với với nhiều làng nghề truyền thống như: Khảm trai, Sơn mài, may... Trong những năm gần đây, được sự quan tâm của UBND thành phố, nhiều tuyến đường và các tuyến xe buýt kết nối về địa phương được mở.

Đề xuất mở tuyến xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên
Cử tri kiến nghị mở tuyến xe buýt qua địa bàn huyện Phú Xuyên

Việc này trực tiếp tạo nhiều thuận lợi cho việc đi lại làm việc, học tập, giao thương hàng hóa của nhân dân trong toàn huyện Phú Xuyên. Theo thông tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội, hiện Phú Xuyên có một số tuyến xe buýt đi qua địa bàn như: 06A (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Cầu Giẽ), 06C (lộ trình Bến e Giáp Bát - Phú Minh), 06D (lộ trình Giáp Bát - Tân Dân), 06E (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Phú Túc), 91 (lộ trình Bến e Yên Nghĩa - Phú Túc), 101A (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Vân Đình), 108 (lộ trình Bến xe Thường Tín - Minh Tân), 113 (Lộ trình Đại Thắng - Bến đò Vườn Chuối), 101B (lộ trình Bến xe Giáp Bát - Đại Cường, Ứng Hòa).

Theo UBND huyện Phú Xuyên, việc mở các tuyến xe buýt trên đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của Nhân dân, giúp cho việc đi lại thuận tiện hơn và dễ dàng kết nối với trung tâm thành phố, từ đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, làng nghề truyền thống của địa phương nói riêng và của Thủ đô nói chung.

Do đó, tại một số buổi tiếp xúc cử tri, UBND huyện Phú Xuyên đã nhận được nhiều kiến nghị, nguyện vọng của cử tri về việc có thêm các tuyến xe buýt kết nối tới các xã Quang Lãng, Khai Thái, Nam Triều, Văn Hoàng.... Đây là các xã có mật độ dân cư lớn, khoảng cách tiếp cận với mạng lưới xe buýt hiện tại của người dân rất xa (khoảng 3-5km) do đó rất khó khăn cho Nhân dân khi muốn sử dụng xe buýt làm phương tiện đi lại.

Hiện tuyến đường đê sông Hồng nối các xã Khai Thái, Nam Triều, Quang Lãng và tuyến đường nối vào xã Văn Hoàng đã được huyện Phú Xuyên cải tạo, nâng cấp đảm bảo điều kiện kiện cho xe buýt vận hành. Đặc biệt, huyện đã tiến hành đầu tư, xây dựng bãi đỗ xe tại xã Quang Lãng theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong năm 2021 (đảm bảo điều kiện về an toàn, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường).

Để phục vụ Nhân dân và giảm thiểu phương tiện cá nhân tham gia giao thông, UBND huyện Phú Xuyên đề nghị thành phố, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội mở mới tuyến xe buýt kết nối từ trung tâm thành phố với xã Quang Lãng qua các xã Khai Thái, Nam Triều… theo hướng đê sông Hồng.

Đồng thời, huyện cũng đề xuất điều chỉnh kéo dài điểm đầu cuối tuyến xe buýt 113 từ xã Đại Thắng đến xã Văn Hoàng nhằm mở rộng vùng phục vụ hành khách. Hiện nay dự án đường Đại Thắng - Văn Hoàng đã thi công xong 90% dự kiến bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 4/2022, đảm bảo đủ điều kiện cho xe buýt và các phương tiện tham gia giao thông hoạt động.

Xe buýt nỗ lực phục vụ vì sự an toàn của hành khách Thủ đô Xe buýt nỗ lực phục vụ vì sự an toàn của hành khách Thủ đô

TTTĐ - Vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 hoành hành, để đảm bảo quy định về giãn cách, trên mỗi tuyến xe buýt khi vận ...

Transerco cố gắng vượt khó, kỳ vọng đạt Transerco cố gắng vượt khó, kỳ vọng đạt "mục tiêu kép"

TTTĐ - Tổng công ty Vận tải Hà Nội - Transerco vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 ...

Transerco nỗ lực vượt khó, từng bước phục hồi kinh doanh Transerco nỗ lực vượt khó, từng bước phục hồi kinh doanh

TTTĐ - Sáng 7/1, Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất kinh ...

Đồng chí Nguyễn Hồng Vân được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Transerco Đồng chí Nguyễn Hồng Vân được bầu giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Transerco

TTTĐ - Chiều 4/4, Đoàn Thanh niên Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ ...

Đọc thêm

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển Đô thị

125 năm đô thị Vĩnh Yên đổi mới và phát triển

TTTĐ - Cách đây 125 năm, ngày 29/12/1899, Vĩnh Yên được thành lập, mở ra thời kỳ phát triển của đô thị trung tâm tỉnh lỵ Vĩnh Phúc.
Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng Đô thị

Tái khởi động khu bến cảng Mỹ Thuỷ trị giá 14.234 tỷ đồng

TTTĐ - Dự án đầu tư xây dựng khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 16/QĐ-TTg ngày 4/1/2019.
Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long Đô thị

Phương án xử lý ùn tắc tại đường gom Đại lộ Thăng Long

TTTĐ - Trước tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm tại đường gom Đại lộ Thăng Long với đường Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã vào cuộc triển khai các biện pháp xử lý.
Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện Đô thị

Lập trật tự an toàn giao thông đô thị khu vực cổng bệnh viện

TTTĐ - Tình trạng xe taxi, xe ôm công nghệ tập trung dừng đỗ để đón khách tại khu vực các cổng bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội diễn ra khá lâu, song đến nay, vấn nạn này vẫn còn nhiều bất cập và chưa thể xử lý dứt điểm. Chỉ cần vắng bóng lực lượng chức năng là vi phạm lại đâu vào đấy, gây bức xúc cho người dân.
Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen Đô thị

Cùng "chung tay" để tiết kiệm điện thành thói quen

TTTĐ - Văn hóa tiết kiệm điện là một quá trình từ nhận thức, hành động đến hình thành thói quen. Thực tế cho thấy từ năm 2023, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc cùng "chung tay" trong việc thực hành tiết kiệm điện.
Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận Đô thị

Gắn biển công trình chào mừng 10 năm thành lập phường và quận

TTTĐ - Sáng 22/3, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức Lễ gắn biển công trình: “Tu bổ, tôn tạo đình Phú Mỹ và cải tạo nhà văn hóa tổ dân phố số 3 Phú Mỹ”, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập phường và quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục Đô thị

Xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện liên tục

TTTĐ - Cục Cảnh sát giao thông cho biết, việc kiểm tra, xử lý vi phạm theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”...
Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội Đô thị

Tây Ninh: Tổng điều tra dân số, nhà ở phục vụ phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có Quyết định thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.
Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông Đô thị

Quảng Ninh sẽ sử dụng cát biển để làm nền đường giao thông

TTTĐ - Quảng Ninh là địa phương đầu tiên đề xuất mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông nhằm tháo gỡ khó khăn về nguồn vật liệu san lấp một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn Đô thị

Hà Nội sẽ "mạnh tay" xử lý người vi phạm nồng độ cồn

TTTĐ - Việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo các chuyên đề sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm minh, linh hoạt, hiệu quả với tinh thần tuyệt đối thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, để răn đe, giáo dục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người tham gia giao thông.
Xem thêm