Tag

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử

Tin tức 23/05/2021 12:02
aa
TTTĐ - Ngày 23/5, thành phố Hà Nội cùng cả nước đã thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Hòa trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội lớn, cử tri phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tham gia đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.
Lựa chọn bầu cử của người trẻ trong “Ngày hội non sông” Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành: Cử tri sẽ sáng suốt bầu ra những người tiêu biểu nhất Không khí nhộn nhịp ngày bầu cử tại thành phố mang tên Bác Cử tri quận Nam Từ Liêm hân hoan đón chào Ngày hội của toàn dân

Hòa cùng không khí của ngày hội non sông, đúng 7 giờ hôm nay (Chủ nhật, ngày 23/5), hơn 5 triệu cử tri Hà Nội sẽ thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là ngày hội toàn dân nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp; Góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa, của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Bà Nguyễn Thị Ánh Hường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Bà Nguyễn Thị Ánh Hường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: Toàn phường có 7 khu vực bỏ phiếu, trong đó 5 khu vực bỏ phiếu của tổ dân phố và 2 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang với tổng số cử tri hơn 7.000 người.

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Cử tri tham gia bầu cử tại Tổ bầu cử số 5 phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử diễn ra thành công, an toàn, thời gian qua việc tuyên truyền về cuộc bầu cử đã được tổ bầu cử đẩy mạnh để nâng cao nhận thức của cử tri và Nhân dân. Cùng với việc niêm yết danh sách, tiểu sử của người ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân, mỗi thành viên trong các tổ bầu cử đã đi đến từng hộ dân để gửi danh sách và tuyên truyền cho cử tri và Nhân dân hiểu ý nghĩa, quyền và trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử; Lựa chọn ra những đại biểu xứng đáng, liên hệ chặt chẽ với Nhân dân và lắng nghe ý kiến Nhân dân.

Trước khi tham gia bầu cử, các cử tri được hướng dẫn khai báo y tế và đo thân nhiệt, sát khuẩn tay
Trước khi tham gia bầu cử, các cử tri được hướng dẫn khai báo y tế và đo thân nhiệt, sát khuẩn tay
“Các cử tri rất háo hức đi bầu cử trong ngày hội toàn dân. Ngày bầu cử năm nay rất đặc biệt do sự ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng với sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị, ý thức trách nhiệm của mỗi công dân, công tác bầu cử chắc chắn thành công tốt đẹp", lãnh đạo phường Phan Chu Trinh chia sẻ.
Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Cử tri tham gia bầu cử tại Tổ bầu cử số 5 phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Tại điểm bầu cử số 5, phường Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Ban Tổ chức bố trí đầy đủ nước sát khẩn, khẩu trang, thưc hiện giãn cách và yêu cầu mọi người thực hiện đúng 5K theo quy định. Đặc biệt, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên các cử tri đến bỏ phiếu sớm trong không khí trang nghiêm.

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Cử tri trẻ Nguyễn Lâm Huyền Anh phấn khởi, tự hào khi lần đầu tiên tham gia bầu cử

Chia sẻ cảm giác tự hào khi lần đầu tiên tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri trẻ Nguyễn Lâm Huyền Anh (tổ dân số số 5, phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay: "Trước khi diễn ra ngày bầu cử, em đã tìm hiểu rất kỹ thông tin của các ứng cử viên cũng như quy định bầu cử. Với sự tìm hiểu nghiên cứu kỹ về tiểu sử của từng ứng cử viên, em hy vọng mỗi cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn được những gương mặt tiêu biểu có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp”.

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Cử tri tham gia bầu cử thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch

Ông Trần Minh Toàn, thành viên Tổ bầu cử số 5, phường Phan Chu Trinh cho biết: Tổ bầu cử số 5 có 1.025 cử tri tham gia. Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, an toàn, tổ bầu cử đã bố trí cán bộ hướng dẫn cử tri đến bỏ phiếu đúng quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay và đo thân nhiệt. Cùng với đó, Tổ bầu cử số 5 bố trí hòm phiếu, khu vực ghi phiếu, đóng dấu hợp lý và khoa học, tránh tình trạng chờ đợi khi thực hiện các thao tác bỏ phiếu.

“Những ngày qua, cử tri đã nghiên cứu các quy định liên quan đến việc bỏ phiếu, tiếp xúc ứng cử viên. Hôm nay, tôi mong cử tri sẽ chọn người xứng đáng nhất đại diện cho quyền lợi của mình và thực hiện trực tiếp quyền làm chủ của mình”, bác Toàn chia sẻ.

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Cử tri tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên

Còn tại điểm bầu cử số 3 phường Phan Chu Trinh, mặc dù số lượng cử tri đi bầu cử khá đông nhưng tất cả đều thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Tất cả cử tri tham gia bầu cử đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực bỏ phiếu.

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Cử tri tham gia bầu cử tại Tổ bầu cử số 3 phường Phan Chu Trinh (Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Bà Nguyễn Thị Hiếu, Tổ trưởng Tổ bầu cử số 3, phường Phan Chu Trinh cho biết: Tại điểm bầu cử số 3 có 918 cử tri, trong đó số lượng cử tri trẻ lần đầu đi bầu cử là 8 người, cử tri trên 90 tuổi là 10 người. Tất cả cử tri đi tham gia bầu cử đều ý thức rất rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, đồng thời thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Thành viên Tổ bầu cử số 3 phường Phan Chu Trinh hướng dẫn cử tri tham gia bầu cử

Cử tri Nguyễn Thị Hường (phường Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: Mặc dù dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp nhưng tôi không cảm thấy lo lắng khi đi bầu cử. Các cấp, ngành của Thủ đô đã triển khai công tác chuẩn bị bầu cử hết sức kỹ lưỡng, bài bản. Tại điểm bầu cử, nhiệm vụ phòng chống dịch được đảo bảo ở mức cao nhất để giúp các cử tri thực hiện tốt nhất quyền lợi và nghĩa vụ, trách nhiệm của mình. Trong ngày bầu cử, mong rằng mỗi người dân phát huy tinh thần tự giác, bầu đúng, đủ đại biểu; Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, tránh dịch mà Bộ Y tế đã đề ra.

Cử tri phấn khởi khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ trong ngày bầu cử
Cử tri đóng dấu "Đã bỏ phiếu" sau khi bầu cử xong

“Tôi hy vọng, khi trở thành đại biểu của Nhân dân, tiếng nói của những đại biểu sẽ là tiếng nói trọng dân, vì dân, bám sát đời sống của dân; Vận dụng những kinh nghiệm, kiến thức của mình đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Đặc biệt, những đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp khóa tới của TP Hà Nội sẽ đóng góp nhiều giải pháp thiết thực để xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh”, cử tri Nguyễn Thị Hường chia sẻ.

Đọc thêm

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản Tin tức

Việt Nam rất coi trọng hoạt động của các nhà đầu tư Nhật Bản

TTTĐ - Chiều 28/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp và có cuộc làm việc với ông Fujimoto Masayoshi và ông Hyodo Masayuki, đồng Chủ tịch Ủy ban Kinh tế Nhật-Việt của Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản (KEIDANREN) cùng lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản là thành viên của KEIDANREN sang Việt Nam tham dự Cuộc họp cấp cao khởi động giai đoạn 1 của Sáng kiến chung Việt Nam-Nhật Bản trong kỷ nguyên mới.
Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030 Tin tức

Xem xét thông qua Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 - 2030

TTTĐ - Tại Kỳ họp thứ 15 diễn ra hôm nay (29/3), HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ xem xét, thông qua các nội dung Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam Tin tức

WB đồng hành, hỗ trợ thiết thực quá trình đổi mới của Việt Nam

TTTĐ - Chiều 28/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam Carolyn Turk đến chào từ biệt, kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ Tin tức

Tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyên truyền kỉ niệm 70 năm Ngày kí Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 - 21/7/2024).
Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi) Tin tức

Chỉnh lý quy định về cải tạo đô thị trong Luật Thủ đô (sửa đổi)

TTTĐ - Tiếp thu các ý kiến góp ý vào Luật Thủ đô (sửa đổi), TP đã chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, chỉnh trang, tái thiết đô thị, phát triển theo định hướng giao thông công cộng; các quy định về thử nghiệm có kiểm soát, thí điểm các mô hình mới.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn Tin tức

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 quy hoạch lớn

TTTĐ - Quý I/2024, TP Hà Nội tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 Quy hoạch lớn để tạo cơ sở pháp lý quan trọng thúc đẩy sự phát triển của TP trong thời gian tới.
Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển Tin tức

Phát huy các nguồn lực, động lực mới để phát triển

TTTĐ - Trong bối cảnh mới với quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Hà Nội đã đề xuất, kiến nghị quan điểm, nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp đột phá để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, góp phần phát triển Thủ đô nhanh, bền vững. Trong đó, huy động và phát huy các nguồn lực, động lực phát triển mới, nhất là nguồn lực con người, nguồn lực văn hóa…
Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới Tin tức

Hà Nội thu được nhiều thắng lợi quan trọng từ công cuộc đổi mới

TTTĐ - Sáng 28/3, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn về công cuộc đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa trong 40 năm qua trên địa bàn Thủ đô.
Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ Tin tức

Hà Nội "vươn mình" hợp tác với nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ

TTTĐ - Từ vị trí phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với chủ yếu là thủ đô của các nước xã hội chủ nghĩa, Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác với 61 thủ đô, thành phố các nước; có quan hệ kinh tế thương mại với gần 200 quốc gia, vùng lãnh thổ và là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế có uy tín trên thế giới…
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Xem thêm