Tag

Cục Bảo vệ thực vật ký kết hợp tác phát triển phân bón hữu cơ với Công ty Thiên Sinh

Kinh tế 18/06/2020 22:25
aa
TTTĐ - Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN và PTNT) vừa ký kết chương trình phát triển phân bón hữu cơ với Công ty Cổ phần Thiên Sinh.

Cục Bảo vệ thực vật ký kết hợp tác phát triển phân bón hữu cơ với Công ty Thiên Sinh

Cục BVTV và Công ty Thiên Sinh ký kết hợp tác phát triển phân bón hữu cơ

Tại sự kiện,Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN và PTNT) Lê Quốc Doanh cho biết: “Ngành nông nghiệp hiện nay không chỉ phục vụ trong nước mà còn chiếm tỉ trọng lớn trong xuất khẩu. Trong cơ cấu nông, lâm, ngư thì ngành trồng trọt quan trọng nhất. Việc phát triển bền vững nền nông nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều đầu vào chăm sóc đó là phân bón. Đề án phát triển phân bón hữu cơ trước năm 2013, sau năm 2013 thì tình hình quản lý phân bón chưa rõ ràng, phải đến sau năm 2018 có Nghị định 108 dành cho phân bón, ngành phân bón đã bắt đầu ổn định.

Việc sử dụng phân hữu cơ đang rất cần cho sự phát triển nông nghiệp. Thứ trưởng chỉ rõ, ngay cả thị trường Tây Nguyên dù đất bazan tốt nhưng quá trình bón phân bón vô cơ đã làm cho độ pH đến nay tăng lên nhiều lần so với thời gian trước đây, việc cải tạo và phục hồi đất rất cần đến sản phẩm hữu cơ…

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chia sẻ về tình hình sử dụng phân bón hữu cơ hiện nay tại Việt Nam cần phải đẩy mạnh, phát triển nhiều hơn nữa.
Thứ trưởng Lê Quốc Doanh chia sẻ về tình hình sử dụng phân bón hữu cơ hiện nay tại Việt Nam cần phải đẩy mạnh, phát triển nhiều hơn nữa.

Thứ trưởng Lê Quốc Doanh nhấn mạnh, việc Cục BVTV ký hợp tác phát triển phân bón hữu cơ với Công ty Cổ phần Thiên Sinh (Cty Thiên sinh), thể hiện sự quan tâm của Bộ, trong đó Cục Bảo vệ thực vật (BVTV) là nơi tham mưu trực tiếp cho Bộ là phân bón và thuốc BVTV. Chương trình phát triển Cục sẽ có các chương trình đề án cụ thể trong nghiên cứu và đề án phát triển hữu cơ để đạt được mục tiêu phát triển phân bón hữu cơ hướng đến mục tiêu trong năm 2020 lên 3 triệu tấn… Ngoài ra, Thứ trưởng nhấn mạnh: “Cục BVTV cần có các chương trình, hội thảo ngay về phân bón hữu cơ để thông tin đến các địa phương, người dân về hiệu quả trong việc sử dụng phân bón hữu cơ".

Tại buổi lễ, ông Hoàng Trung, Cục Trưởng BVTV cho biết: “Việc ký kết chương trình phát triển hữu cơ với Công ty Thiên Sinh nhằm mục đích chung góp phần thúc đẩy phát triển nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ. Sau là mục đích các doanh nghiệp sau khi tham gia vào chương trình thì có được những mô hình, sản phẩm tốt để trên cơ sở đó từ chỉ đạo định hướng chung của Bộ là được tham gia vào các chương trình khuyến nông, được tham gia vào các buổi làm việc định hướng tại các địa phương hướng đến năm 2020 đạt 3 triệu tấn phân bón hữu cơ…".

Tại buổi ký kết, ông Phạm Ngọc Sinh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thiên Sinh cho biết: "Chương trình hợp tác Công ty Thiên Sinh với Cục BVTV được xem như một đơn vị sản xuất hữu cơ có giấy thông hành, để có thể qua chương trình này có định hướng nhiều nhà đầu tư tham gia vào chương trình nông nghiệp sạch. Mong muốn của Thiên Sinh đưa vào các chương trình đó là được trích xuất nông sản, cụ thể là quá trình người dân chăm sóc cây trồng sử dụng thuốc gì, bón phân gì và khi trích xuất sản phẩm người dùng đều có biết được sản phẩm sử dụng có sạch, tốt, an toàn".

Đại diện Công ty Thiên Sinh khẳng định sẽ không ngừng cố gắng, phát triển cả về công nghệ, chất lượng cao để xứng đáng với tin tưởng của Bộ NN và PTNT và bà con nông dân.

Bài liên quan

Kiên quyết đình chỉ kinh doanh đối với các cơ sở bán thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu

Hàng loạt sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật bị xử phạt

Xử phạt 29 triệu đồng vì bán thuốc bảo vệ thực vật chứa chất cấm

Bình Phước: Phát hiện nhiều sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật kém chất lượng

Đồng Nai: Phát hiện hàng loạt sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật vi phạm

An Giang: Phát hiện cơ sở bán thuốc trừ sâu nghi vấn giả mạo nhãn hiệu

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm