Tag

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam thụ lý đơn tố cáo hành vi trốn thuế của Công ty Phú Long

Doanh nghiệp 29/05/2023 23:28
aa
TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản thông báo việc đã thụ lý đơn của Công ty D.A.C tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Phú Long.
Quảng Nam: Kiến nghị chuyển hồ sơ vụ việc Công ty STO sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Quảng Nam: Mở thủ tục phá sản đối với Công ty Dana Home Land Quảng Nam: Lừa đảo tiền làm sổ đỏ, một "cò đất" bị khởi tố
dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Tam Anh Nam (giai đoạn 3) đang tranh chấp
Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Tam Anh Nam (giai đoạn 3) đang tranh chấp

Theo văn bản thông báo của Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đề ngày 22/5/2023, đơn vị này nhận được đơn của ông Trương Đình Đức, địa chỉ 324 đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, là đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ văn hóa sự kiện Việt D.A.C (Công ty D.A.C), tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của Công ty TNHH Phú Long có địa chỉ 904/10 Phan Chu Trinh, phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, liên quan đến dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Tam Anh Nam (giai đoạn 3).

Theo quy định của pháp luật, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã thụ lý đơn với nội dung: Tố cáo Công ty TNHH Phú Long kê khai giá chuyển nhượng bất động sản đối với các lô đất thuộc dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Tam Anh Nam (giai đoạn 3) tại xa Tam Anh Nam, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam thấp hơn giá chuyển nhượng thực tế.

Trước đó (ngày 5/5/2023), đại diện pháp luật của Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ văn hóa sự kiện Việt D.A.C đã có văn bản gửi đến Cục Thuế tỉnh Quảng Nam về việc chuyển quyền sử dụng đất kê khai giá thấp hơn giá thực tế bán hàng của Công ty TNHH Phú Long.

Đơn của Công ty D.A.C cho biết, ngày 7/10/2020, Công ty D.A.C ký Hợp đồng mua bán số 17/HĐMB/PL-D.A.C với Công ty TNHH Phú Long để mua sản phẩm đất nền dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư Tam Anh Nam (giai đoạn 3). Sản phẩm là 105 lô đất nền có đơn giá từng lô và phụ lục hợp đồng kèm theo với tổng giá trị là 105 tỷ đồng.

Đến nay, Công ty TNHH Phú Long đã nhận của Công ty D.A.C số tiền là 75.695.912.820 đồng/105 tỷ nhưng mới ra được 19 sổ, giao cho D.A.C 4 sổ, 15 sổ còn lại Công ty Phú Long đang giữ.

Cũng theo Công ty D.A.C, trong 19 sổ mà Công ty TNHH Phú Long bán cho Công ty D.A.C có giá ký kết trên hợp đồng chuyển nhượng theo từng lô. Sau đó, công ty này ra từng sổ lẻ công chứng chuyển nhượng cho khách hàng có giá trị rất thấp so với giá thực tế trên hợp đồng đã bán cho Công ty D.A.C.

Văn bản thông báo thụ lý đơn của Cục Thuế tỉnh Quảng Nam
Văn bản thông báo thụ lý đơn tố cáo của Cục Thuế tỉnh Quảng Nam

Công ty D.A.C cho rằng, đơn giá từng lô đất mà Phú Long đã bán và thu tiền của Công ty D.A.C nhưng sau đó lại đưa từng khách hàng của D.A.C đến Văn phòng Công chứng Đinh Xuân Nghiêm làm hợp đồng chuyển nhượng, ra sổ được kê khai giá thấp hơn rất nhiều so với giá thật đã bán cho D.A.C.

Số tiền thu chênh lệch của 9 lô đất là 108.414.422 đồng làm thất thu ngân sách Nhà nước.

Công ty D.A.C viện dẫn: Căn cứ vào Văn bản số 14257/BTC-VP ngày 15/12/2021 của Bộ Tài chính thì các trường hợp chuyển nhượng bất động sản giá kê khai trên hợp đồng thấp hơn giá chuyển nhượng là hành vi vi phạm pháp luật về thuế, sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Còn theo Văn bản số 438/BTC-VP ngày 12/1/2022 của Bộ Tài chính: Cơ quan chức năng sẽ điều tra xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh chuyển nhượng bất động sản có dấu hiệu trốn thuế nhằm răn đe, ngăn chặn và truy thu thuế cho ngân sách Nhà nước.

Tại Văn bản số 3849/BTC-TCT ngày 28/4/2022 của Bộ Tài chính về chống thất thu thuế trong hoạt động kinh doanh chuyển nhượng bất động sản quy định: “Giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất là giá ghi trên hợp đồng chuyển nhượng tại thời điểm chuyển nhượng”.

Cũng tại nội dung đơn, đại diện pháp luật của Công ty D.A.C đặt câu hỏi: Công ty TNHH Phú Long đã nhận có số tiền của D.A.C nhưng đến nay không xuất hóa đơn bán hàng cho Công ty D.A.C theo quy định của pháp luật là đúng hay sai?

Công ty D.A.C cũng cho rằng, do chưa hiểu hết về quy định pháp luật về thuế nên công ty đã chuyển tiền mua đất theo hợp đồng vào tài khoản cá nhân của ông Nguyễn Văn Thân, đại diện pháp luật của Công ty Phú Long.

Sau khi được các bộ phận chuyên môn, kế toán thuế tham mưu, Công ty D.A.C nhận thấy việc chuyển tiền vào tài khoản cá nhân là không đúng quy định, nên đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Thân chuyển tiền trả lại để chuyển đúng vào tài khoản của Công ty Phú Long nhưng ông Thân không thực hiện.

“Như vậy, việc chuyển tiền theo hợp đồng vào tài khoản cá nhân của ông Thân có đúng quy định không, hay buộc phải chuyển vào tài khoản của Công ty Phú Long?", đại diện pháp luật Công ty D.A.C đặt câu hỏi.

Hiện, vụ việc đã được Cục Thuế tỉnh Quảng Nam thụ lý giải quyết. Thời hạn giải quyết tố cáo thực hiện theo quy định tại Điều 30 của Luật Tố cáo số 25/2018/QH14 ngày 12/6/2018.

Đọc thêm

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững Doanh nghiệp

PVFCCo - 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

TTTĐ - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.
SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến Doanh nghiệp

SeABank - Nơi nhiều người dành cả thanh xuân để cống hiến

TTTĐ - SeABank vừa tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 cán bộ nhân viên (CBNV) trên toàn quốc
Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo Doanh nghiệp

Sôi nổi Ngày hội hiến máu “Nhiệt huyết người Dầu khí” tại PVFCCo

TTTĐ - Ngày 26/3, tại trụ sở Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo Tower), PVFCCo phối hợp với các đơn vị là Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PVTrans) và Tổng công ty Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling), Viện Dầu khí (VPI) tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo năm 2024.
Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm Doanh nghiệp

Agribank cho vay phục vụ đời sống lãi suất từ 4,0%/năm

TTTĐ - Agribank vừa "tung" chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất thấp, chỉ từ 4,0% /năm.
Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác  truyền thông Doanh nghiệp

Vietnam Airlines và T&A Ogilvy ký kết thoả thuận hợp tác truyền thông

TTTĐ - Vietnam Airlines vừa chính thức kí kết thỏa thuận và công bố T&A Ogilvy là đối tác truyền thông toàn cầu giai đoạn 2024 – 2025 về lĩnh vực tư vấn sáng tạo, triển khai các chiến dịch truyền thông quảng cáo tại thị trường Việt Nam và quốc tế, hướng tới thúc đẩy sâu rộng các hoạt động truyền thông tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các chiến dịch đột phá của hãng.
Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý Doanh nghiệp

Generali Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết chung VITA – An vui như ý

TTTĐ - Ngày 26/3, Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) chính thức ra mắt gói sản phẩm bảo hiểm VITA – An vui như ý (VITA – An vui như ý), thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết chung, giúp khách hàng tiếp cận những đặc quyền bảo vệ toàn diện trước rủi ro tử vong, thương tật và tai nạn, cùng quyền lợi chăm sóc sức khỏe nội trú với chi phí hợp lý chỉ từ 6 triệu đồng/năm.
Xem thêm