Thứ sáu 02/12/2022 09:34 Hotline: 0929242424 Email: tuoitrethudoonline@gmail.com congan.hanoi.gov.vn

Cục thương mại điện tử và kinh tế số cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

Khởi nghiệp sáng tạo -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương phối hợp cùng Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group chính thức phát động cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019”.

Cục thương mại điện tử và kinh tế số cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

Bài liên quan

Văn Hậu, Quang Hải sẽ giao lưu với học sinh Hà Nội vào ngày mai

Tập đoàn T&T Group ký hợp đồng lớn nhất trong lịch sử ngành điều thế giới

Tập đoàn T&T Group và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore trao đổi hợp tác thương mại và đầu tư

Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Bờ Biển Ngà Marcel Amon đến thăm và làm việc tại T&T Group

Tập đoàn T&T Group lập Công ty con tại Liên bang Nga

T&T Group và đối tác Mỹ dự kiến đầu tư Dự án khí hóa lỏng LNG gần 6 tỷ đồng

Tham vọng vươn tầm thế giới

Tập đoàn T&T đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và "ra mắt" nhận diện thương hiệu mới

Lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc, cuộc thi đem đến một sân chơi thiết thực và chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm kinh doanh toàn cầu thực tế dành cho sinh viên. Tham gia cuộc thi, sinh viên sẽ được thể hiện các ý tưởng, kế hoạch kinh doanh liên quan tới sản phẩm, dịch vụ có thể triển khai với mô hình thương mại điện tử xuyên biên giới. Ngoài ra, sinh viên cũng sẽ có cơ hội tham gia vào khóa đào tạo thương mại điện tử, xây dựng kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Tại sự kiện, các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe và trao đổi trực tiếp với những nhà bán hàng trực tuyến thành công, cùng đại diện các nhà cung ứng dịch vụ khác nhau từ thanh toán, vận chuyển, pháp lý, đăng tải sản phẩm, quảng cáo và quản lý tài khoản.

Cục thương mại điện tử và kinh tế số cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

“Cuộc thi là một nỗ lực chung nhằm tăng cường nhận thức xã hội về thương mại điện tử xuyên biên giới cũng như nâng cao chất lượng nhân lực ngành, hướng đến cơ hội mở rộng phát triển kinh doanh và xuất khẩu trên toàn cầu. Đây cũng là dịp để sinh viên có cơ hội quảng bá các sản phẩm đặc trưng của quê hương mình với thị trường ngoài nước, từng bước đưa thương hiệu Việt gần hơn với thế giới.” - bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu.

Sân chơi lớn - Thực trải nghiệm: Cơ hội xuất khẩu xuyên biên giới

10 nhóm tham gia có đề án kinh doanh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn và nhận được sự hỗ trợ trực tiếp từ iDEA, Amazon Global Selling, T&T Group, công ty Payoneer, công ty cổ phần Hợp Nhất Quốc tế, các doanh nghiệp hỗ trợ sản phẩm và dịch vụ.

“Bên cạnh việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, Amazon Global Selling mong muốn hướng tới nâng cao chất lượng doanh nghiệp, đặc biệt là lớp trẻ tiềm năng. Thông qua cuộc thi, chúng tôi không chỉ xây dựng nền tảng thương mại điện tử vững chắc cho sinh viên mà còn mong muốn là cầu nối giữa các doanh nghiệp thành công trên Amazon và nguồn nhân lực trẻ hiện nay”, ông Bernard Tay, Tổng Giám đốc, Global Selling Đông Nam Á, Amazon.

“Theo chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, cách mạng 4.0 là cơ hội lịch sử của Việt Nam và công tác đào tạo nguồn nhân lực số chất lượng cao đóng vai trò quan trọng trong việc tận dụng cơ hội đó. Chính vì vậy, T&T Group đã quyết định hợp tác với Amazon Global Selling để đẩy nhanh quá trình đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số tại Việt Nam”, bà Trần Kim Oanh, Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group.

Cục thương mại điện tử và kinh tế số cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

Trong quá trình hiện thực hóa các ý tưởng này, các nhóm sinh viên cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ đặc biệt từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group cùng các chuyên gia bao gồm: Tập huấn, đào tạo kỹ năng bán hàng, cung cấp các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về thương mại điện tử, kinh nghiệm làm kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giời, nhận tư vấn góp ý trực tiếp 1:1, phát triển kế hoạch kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Bạn Vĩnh Huy (sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Kinh tế Quốc dân) chia sẻ: “Trước nay, khi nghe đến T&T Group, em nghe nhiều đến bầu Hiển, cùng dàn cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội tài năng, thân thiện và là nguồn cảm hứng cho giới trẻ. Nay thông qua cuộc thi, em biết thêm quy mô lớn mạnh, đa lĩnh vực của tập đoàn kinh tế tư nhân này. Cuộc thi là sân chơi rất thiết thực, có ý nghĩa xã hội và chúng em sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để thử sức mình”.

Trong khi đó, Lan Hương - Sinh viên Khoa Kinh tế Đầu tư, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết: “Khi nghe đến cuộc thi này, em đã rất háo hức bởi tên tuổi của Amazon thì quá lớn rồi. Theo em, đây là cuộc thi rất hữu ích, sát thực với chương trình đào tạo mà bọn em đang học. Với kinh nghiệm trong hoạt động thương mại điện tử của Amazon, chắc rằng bọn em sẽ có được nhiều kiến thức bổ ích từ cuộc thi”.

Cải thiện bài toán nhân lực cho ngành thương mại điện tử

Nền thương mại điện tử Việt Nam đang thể hiện sức phát triển vượt bậc khi lọt tốp 6 thị trường có mức tăng trưởng TMĐT nhanh nhất thế giới với tổng doanh thu đạt 8 tỷ USD trong năm 2018. Mặc dù vậy, việc tận dụng lợi ích từ thương mại điện tử xuyên biên giới của các doanh nghiệp Việt Nam hiện vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là việc thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng và chuyên môn về kinh doanh trực tuyến, logistic và thanh toán quốc tế.

“Giải bài toán về nguồn nhân lực, cuộc thi là những bước đi đầu tiên trong kế hoạch đổi mới phương thức tiếp cận và đào tạo thế hệ trẻ thực tế hơn. Là đối tác tiềm năng, tin cậy và nhiều kinh nghiệm, Amazon Global Selling và T&T Group sẽ giúp sinh viên có cơ hội trải nghiệm kinh doanh thực tế như một chủ doanh nghiệp bán hàng trên Amazon. Chúng tôi sẽ cần sự phối hợp sâu rộng hơn nữa của cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo ra ảnh hưởng đáng kể đối với nền thương mại điện tử nói riêng và ngành xuất khẩu nói chung tại Việt Nam.” - ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm Phát triển thương mại điện tử phát biểu.

Cục thương mại điện tử và kinh tế số cùng T&T Group giúp sinh viên khởi nghiệp trên Amazon

Bà Trần Kim Oanh - Giám đốc Ban Xúc tiến thương mại và Đầu tư quốc tế của Tập đoàn T&T Group, cho biết thêm: “Với việc Amazon là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu với hơn 300 triệu tài khoản khách hàng đang hoạt động, chúng tôi tin tưởng rằng Cuộc thi này sẽ giúp không chỉ các sinh viên trực tiếp tham gia có được những kỹ năng và kinh nghiệm quý báu về thương mại điện tử, mà còn mở ra định hướng và truyền cảm hứng cho cộng đồng sinh viên Việt Nam trong phát triển những ý tưởng kinh doanh xuyên biên giới”.

Thông tin chi tiết về cuộc thi “Tài năng thương mại điện tử xuyên biên giới Việt Nam 2019” vui lòng xem tại website: cbe.ecomviet.vn

Huyền Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
6 doanh nghiệp sáng tạo được nhận tài trợ từ Quỹ quốc tế Singapore

6 doanh nghiệp sáng tạo được nhận tài trợ từ Quỹ quốc tế Singapore

TTTĐ - Trong sáu tháng diễn ra, chương trình Doanh nhân xã hội trẻ toàn cầu 2022 (YSE Global 2022) do Quỹ quốc tế Singapore (SIF) tổ chức đã nỗ lực truyền cảm hứng, trang bị kiến thức và hỗ trợ các thanh niên trẻ từ nhiều đất nước trong khu vực để thành lập hoặc mở rộng quy mô doanh nghiệp xã hội của họ tại Singapore và các quốc gia khác.
Tin khác
[Xem thêm]
Hà Nội: Hỗ trợ các start-up học hỏi ở nước ngoài thông qua Đề án 4889

Hà Nội: Hỗ trợ các start-up học hỏi ở nước ngoài thông qua Đề án 4889

TTTĐ - Tại Lễ khởi động và ký kết hợp tác triển khai Chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo "Viet Startup INTERchange Singapore 2022", Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội cho biết, Thông qua Đề án 4889, các start-up sẽ được hỗ trợ kinh phí tham gia khóa huấn luyện tập trung ngắn hạn tại nước ngoài.
TP Hồ Chí Minh biến Khu công nghệ cao trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo

TP Hồ Chí Minh biến Khu công nghệ cao trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Theo ông Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban quan lý Khu công nghệ cao TP Hồ Chí Minh xác định tầm nhìn từ nay đến năm 2045, nơi đây sẽ trở thành tiểu Đô thị khoa học - công nghệ, Trung tâm đổi mới sáng tạo, là hạt nhân của Khu đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông thành phố, động lực của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Phát Roda - Người kể câu chuyện thương hiệu

Phát Roda - Người kể câu chuyện thương hiệu

TTTĐ - Phát Roda là một trong những gương mặt với nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực Marketing. Anh đang trở thành người đại diện cho thành công của thế hệ trẻ với sự am hiểu sâu và rộng trong lĩnh vực truyền thông, xây dựng thương hiệu. Câu chuyện của chàng trai 9x có thể giúp bạn tìm được hướng đi và có động lực để phát triển trên con đường đã chọn.
Xem phiên bản di động