Tag
Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội:

Củng cố niềm tin, tăng cường động lực cho thanh niên

Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới 15/10/2018 08:08
aa
TTTĐ- Trẻ trung, sôi nổi và ý nghĩa - đó là cảm xúc của đa số bạn trẻ khi tham gia các hoạt động chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2018).

Củng cố niềm tin, tăng cường động lực cho thanh niên

Thanh niên Thủ đô hiến máu tình nguyện tại chương trình Điểm hẹn thanh niên "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

Tổ chức Đoàn - Hội mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, từ đó giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống Hội LHTN Việt Nam xây dựng Thủ đô và đất nước giàu mạnh.

Lắng đọng với những giọt máu sẻ chia

Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, hơn 3.000 bạn trẻ Thủ đô đã được hòa mình trong nhiều hoạt động ý nghĩa tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Sắc đỏ của các tình nguyện viên CLB Hiến máu tình nguyện nổi bật giữa màu áo trắng của CLB Thanh niên khởi nghiệp và bóng áo xanh thanh niên tình nguyện. Khu vực sảnh chính trước bệnh viện là các gian hàng giới thiệu và trưng bày các sản phẩm làng nghề truyền thống. Cách đó không xa là lối vào dẫn lên căn phòng hiến máu tình nguyện trên tầng 2. ở đây, hàng trăm lượt bạn trẻ đăng ký tham gia hiến máu với mong muốn góp giọt máu đào, sẻ chia sự sống cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Cựu sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Nội Trương Văn Giang là một thành viên tích cực của CLB Hiến máu tình nguyện. Khuôn mặt thư sinh, vóc dáng nhỏ nhắn nhưng Giang đã có tới 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Chàng trai sinh năm 1995 chia sẻ: “Làm việc trong ngành y nên mình hiểu rất rõ giá trị của máu đối với bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh hiểm nghèo như ung thư máu. Chính vì vậy, nhiều năm nay, ngoài hiến máu, mình thường xuyên tham gia hoạt động trong Hội Máu. “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, mình mong muốn những giọt máu của mình sẽ cứu được thật nhiều những mảnh đời khó khăn, bất hạnh không may mắc bệnh hiểm nghèo”.

Cùng chung suy nghĩ như Giang, rất nhiều bạn trẻ Thủ đô bỏ qua sự ngại ngần, đắn đo để đăng ký hiến máu tình nguyện. Ban đầu đến với chương trình, Nguyễn Vũ Trà My (sinh viên Đại học Văn hóa Hà Nội) không hề có ý định hiến máu tình nguyện. Thế nhưng, sau khi nhìn thấy gương mặt nhợt nhạt của các bệnh nhi, ánh mắt âu lo, buồn bã của bố mẹ các em mắc bệnh hiểm nghèo đang rất cần máu, My thay đổi suy nghĩ. “ánh mắt trong veo đầy ám ảnh của các em nhỏ khiến mình suy nghĩ rất nhiều. Mình muốn góp giọt máu đào để mang lại cho các em thêm nhiều hy vọng sống”, My tâm sự.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, tặng bằng khen và cờ lưu niệm tới các đơn vị tham gia thi bàn tay vàng thanh niên làng nghề.
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, tặng bằng khen và cờ lưu niệm tới các đơn vị tham gia thi bàn tay vàng thanh niên làng nghề.

Sôi nổi cùng sân chơi gắn kết

Bên cạnh chương trình hiến máu tình nguyện, Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” còn lôi cuốn các bạn trẻ với nhiều hoạt động trẻ trung, hấp dẫn và vô cùng ý nghĩa. Đó là màn giao lưu với nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc, tiết mục nhảy flashmood sôi động, hội thi trình diễn bàn tay vàng thanh niên các làng nghề, thi nấu ăn, liên hoan văn nghệ “Tình yêu Hà Nội”...

Từ sáng sớm, cùng với hàng ngàn bạn trẻ Thủ đô, Đinh Thị Hà My (sinh năm 1998, Đại học Công đoàn) đã có mặt tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Hà My đến tham gia Điểm hẹn thanh niên “Tôi yêu Tổ quốc tôi” cùng với các bạn là thành viên của Câu lạc bộ Thanh niên khởi nghiệp Hà Nội. Cô bạn tâm sự: “Mình hào hứng đăng ký tham gia ngay khi biết thông tin về chương trình. Trước đó, mình đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu về truyền thống của Hội LHTN Việt Nam và thấy rất tự hào khi là một phần trong đó. Đến đây, được hòa mình trong không khí trẻ trung của các Hội, CLB, mình rất vui. Đây là cơ hội để mình có thể hiểu về các hội, CLB khác và thêm tự hào về truyền thống của Hội LHTN”.

Trong diễn văn kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội nhấn mạnh vai trò của Hội LHTN thành phố Hà Nội trong việc tập hợp, đoàn kết rộng rãi thanh niên Thủ đô tham gia vào các hoạt động bổ ích, thiết thực, sinh động nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng trong xu thế phát triển của thanh niên. Hội LHTN TP Hà Nội đã phát động các cuộc vận động, chương trình công tác; phong trào hành động mang nhiều nét mới, điểm nhấn và sự đột phá trong công tác thanh niên. Từ các phong trào đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, củng cố niềm tin, tăng cường động lực để thanh niên phát huy tiềm năng, trí tuệ của mình sẵn sàng xung kích trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhiều bạn trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, làm giàu chính đáng; tiếp thu, làm chủ và tiến quân vào khoa học công nghệ; tham gia cải cách hành chính; bảo vệ môi trường, quản lý đô thị, giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; khắc phục thiên tai, bão lũ, dịch bệnh; các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn và hội nhập quốc tế.

Thủ lĩnh thanh niên Thủ đô khẳng định: “Thông qua các hoạt động ý nghĩa của Hội LHTN TP giúp hội viên, thanh niên tự hào về lịch sử, truyền thống cách mạng vẻ vang của thanh niên Việt Nam và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Đồng thời, qua các hoạt động ấy giáo dục hội viên, thanh niên ý thức phấn đấu vươn lên, lập thân, lập nghiệp, xây dựng đất nước; tiếp tục phát huy truyền thống Hội LHTN Việt Nam; ra sức học tập và làm theo lời Bác để lập nên những thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại”.

Tin liên quan

Đọc thêm

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019 Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ Transerco sôi nổi tranh tài đá bóng hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019

TTTĐ - Chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ( 26/3/1931 - 26/3/2019) và hưởng ứng tháng Thanh niên 2019, Đoàn Thanh niên 4 đơn vị gồm Ban Quốc tế - Văn phòng TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Văn phòng Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) và Phòng PV05 - Công an Thành phố Hà Nội đã tổ chức giải giao lưu bóng đá.
Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Đối thoại trực tuyến Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn với đoàn viên thanh niên

Trong khuôn khổ hoạt động Tháng Thanh niên năm 2019, Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam Lê Quốc Phong sẽ đối thoại trực tuyến với đoàn viên thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước với chủ đề "Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng" vào ngày 21/3.
Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Dự thảo Báo cáo chính trị của BCH Trung ương Hội Sinh viên VN khóa IX

TTTĐ- Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, được tổ chức vào tháng 12/2018 tại Hà Nội. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đại hội là đánh giá những kết quả thực hiện Nghị quyết của nhiệm kỳ vừa qua và xác định mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ mới (2018-2023).
50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

50 nữ sinh viên Hà Nội “đọ” tài sắc

TTTĐ- Ngày 15/9, tại Hà Nội, 50 gương mặt nữ sinh khả ái cùng tranh tài tại Vòng sơ khảo Cuộc thi "Hoa khôi sinh viên Việt Nam" năm 2018. Sau các vòng thi, Ban Tổ chức đã lựa chọn năm thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong của cuộc thi.
“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

“Gia tài khủng” của nữ đoàn viên ưu tú tuổi đôi mươi

TTTĐ - Nhiệt tình, nhanh nhẹn, thân thiện và đặc biệt là sở hữu “một gia tài khủng” bằng khen, giấy khen của tổ chức Đoàn-Hội trong và ngoài nhà trường là những ấn tượng mà mọi người nghĩ đến khi nhắc về cái tên Trần Thị Thảo – cô sinh viên năm 3 Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.
Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng” Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Nữ sinh 9X xinh đẹp, tài năng, khiến nhiều chàng trai “phải lòng”

TTTĐ - Sở hữu gương mặt xinh xắn, nữ sinh 9x Nguyễn Ngọc Anh không chỉ khiến giới trẻ ngưỡng mộ vì vẻ đẹp hiện đại, trẻ trung mà còn bởi sự năng động, cầu tiến, đa tài và đặc biệt là khả năng độc lập tài chính của mình.
Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Huyền My đẹp lạ làm cố vấn chuyên môn cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam

TTTĐ - Với chiếc đầm đỏ xẻ cao táo bạo, Huyền My thật sự nổi bật và đẹp hút hồn bên cạnh những tà áo dài xanh của các thí sinh dự thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Hanwha Life Việt Nam tặng quà và vui Trung thu cùng trẻ em nghèo

TTTĐ.VN - Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam vừa phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Huyện Củ Chi tổ chức sự kiện “Vui Trung thu cùng trẻ em Củ Chi” cho các em thiếu nhi xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đến niềm vui và chia sẻ khó khăn, giúp các em có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Sinh viên ĐH Kinh tế quốc dân nô nức ra quân phòng chống dịch sốt xuất huyết

TTTĐ.VN – Sáng 9/9, Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh tế quốc dân phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tổ chức ra quân đợt hoạt động cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội tới dự.
Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết Tuổi trẻ thủ đô tham gia xây dựng Nông thôn mới

Tuổi trẻ huyện Mê Linh xung kích phòng, chống sốt xuất huyết

TTTĐ.VN - Trong 2 ngày 26 và 27/8, theo sự chỉ đạo của Huyện đoàn Mê Linh (Hà Nội) gần 2.000 đoàn viên, thanh niên của 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tiếp tục ra quân vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm tại các ngõ xóm khu dân cư, chợ, trường học; loại bỏ các phế liệu, phế thải ở các khu dân cư… nhằm phòng chống sốt xuất huyết một cách hiệu quả nhất.
Xem thêm