Tag

Cùng "người trong cuộc" trò chuyện về bản quyền sách nước ngoài

Văn hóa 22/04/2022 10:11
aa
TTTĐ - Tọa đàm "Bản quyền sách nước ngoài - Góc nhìn người trong cuộc" sẽ giúp độc giả hiểu thêm về những khâu quan trọng trong quá trình trao đổi bản quyền sách nước ngoài, xu hướng mua bản quyền sách hiện nay… Sự kiện diễn ra lúc 10h30 thứ 7 ngày 23/4 tại Tân Việt Bookstore (tầng B2 - R5 TTTM Vincom Royal, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội) nhân Ngày Sách và Bản quyền Thế giới.
Ra mắt loạt sách đầu tiên và chia sẻ phương pháp dẫn dắt trẻ vào thế giới truyện cổ

Kể từ năm 1995, UNESCO đã chọn ngày 23/4 là Ngày Sách và Bản quyền thế giới vì liên quan đến truyền thống của vùng Catalonia của Tây Ban Nha khi người dân tặng nhau hoa hồng và sách. Nhiều quốc gia tổ chức các buổi triển lãm, sự kiện tôn vinh sách và văn hóa đọc. Tại Việt Nam ngày 21/4 cũng đã được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc từ năm 2014.

Buổi tọa đàm giúp độc giả hiểu thêm về những khâu quan trọng trong quá trình trao đổi bản quyền sách nước ngoài, xu hướng mua bản quyền sách hiện nay
Buổi tọa đàm giúp độc giả hiểu thêm về những khâu quan trọng trong quá trình trao đổi bản quyền sách nước ngoài

Tại buổi tọa đàm "Bản quyền sách nước ngoài - Góc nhìn người trong cuộc" bạn đọc sẽ được hiểu thêm về những khâu quan trọng trong quá trình trao đổi mua bán bản quyền sách nước ngoài, có những thông tin về việc dịch sách mua bản quyền được thực hiện như thế nào. Việc mua bản quyền sách trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đã diễn ra ra sao, xu hướng mua bản quyền sách nước ngoài hiện nay…

Chương trình phù hợp với đối tượng là các bạn sinh viên học tập trong lĩnh vực ngoại ngữ, biên tập, xuất bản, phát hành nói riêng và độc giả quan tâm tới sách được mua bản quyền dịch nói chung. Buổi tọa đàm có sự tham gia của ba khách mời uy tín và có kinh nghiệm trong việc giao dịch bản quyền sách và tổ chức dịch sách được mua bản quyền nước ngoài.

Chị Nguyễn Thu Trang là người có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trao đổi về mua bán bản quyền và tổ chức xuất bản sách. Chị là người đồng hành và đưa các nhân vật truyện tranh nổi tiếng tới các độc giả nhí tại Việt Nam như chú Gấu Winne the Pooh (Bản quyền Disney), Búp bê Barbie (bản quyền Mattel); Hello Kitty (thuộc Sanrio); My Little Pony (của Hasbro).

Bên cạnh đó, chị đã tổ chức sản xuất gần 1.500 đầu sách thuộc các thể loại dành cho thiếu nhi, sách kĩ năng, sách giáo dục, và đặc biệt chị là một trong những số ít những người tổ chức sản xuất những đầu sách về âm nhạc, điện ảnh ở Việt Nam.

Chị Nguyễn Thu Trang
Chị Nguyễn Thu Trang

Dù tốt nghiệp chuyên ngành báo chí và phê bình điện ảnh, nhưng chị Thu Trang lại yêu thích và gắn bó với công việc mua bản quyền, xuất bản sách. Chị Thu Trang đã đem niềm đam mê với nghệ thuật và đọc sách là kim chỉ nam khi chọn lựa mua bản quyền sách quốc tế để giới thiệu tới bạn đọc trong nước.

Độc giả Việt Nam đã quen thuộc với dịch giả - nhà báo Nguyễn Xuân Hồng qua các tác phẩm văn học của Dan Brown như “Biểu tượng thất truyền”, “Hỏa ngục”, “Nguồn cuội”; những tựa sách đình đám như hồi kí “Sói già Phố Wall”, “Suy nghĩ vẩn vơ của kẻ nhàn rỗi”. Anh cũng là dịch giả của loạt hồi ký của những nhà lãnh đạo thế giới như “Margaret Thatcher - Hồi ký bà đầm thép”, “Hứa với con, ba nhé” của đương kim Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden.

Xuân Hồng đã có gần 100 đầu sách được xuất bản, trong đó có 66 cuốn dịch Anh - Việt, 31 cuốn dịch Việt Anh và một cuốn do anh là tác giả. Anh Xuân Hồng đang công tác trong lĩnh vực báo chí, và tham gia giảng dạy về truyền thông. Anh có bằng thạc sĩ Truyền thông tại Đại học Monash của Australia.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đang công tác tại báo Tiền Phong. Trước đó, anh đã có gần 20 năm làm việc tại báo Sinh Viên Việt Nam - Hoa Học Trò - một đơn vị đã từng mua bản quyền nhiều cuốn sách best seller được xuất bản thành công tại Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh cũng là tác giả sách, người chấp bút và biên soạn sách cho nhiều nhân vật nổi tiếng như Tiến sĩ Lê Thẩm Dương (chuyên gia kinh tế, diễn giả), Tiến sĩ Alok Bharadwaj (Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc Marketing châu Á)... Anh cũng là chuyên gia tư vấn truyền thông doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cá nhân.

Trò chuyện cùng Tiến sĩ Lê Y Linh về cuốn sách Trò chuyện cùng Tiến sĩ Lê Y Linh về cuốn sách "Nhạc sĩ Hoàng Vân - Cho muôn đời sau"
Lan tỏa văn hóa đọc với Lan tỏa văn hóa đọc với "Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn"
“Đi tìm một vì sao” - cuốn tự truyện đậm chất văn chương “Đi tìm một vì sao” - cuốn tự truyện đậm chất văn chương

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm