Tag

Cùng nhà thơ Ngọc Lê Ninh cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Bóng đá 15/06/2021 17:42
aa
TTTĐ - Tối 15/6, đội tuyển Việt Nam tiếp tục trận đấu thứ 3 của chiến dịch vòng loại hai World Cup 2022 khu vực Châu Á tại UAE trước đối thủ nước chủ nhà. Nhà thơ Ngọc Lê Ninh đã sáng tác một bài thơ trước thềm trận đấu để cùng khán giả Việt sát cánh bên các cầu thủ Việt Nam.
Cùng xót xa, mất ngủ với lời cảnh tỉnh bảo vệ môi trường trong thơ Ngọc Lê Ninh

Đây là giải đấu đang nhận được sự quan tâm đặc biệt khi người hâm mộ chờ đợi đội tuyển Việt Nam một lần nữa tạo nên kỳ tích là tấm vé đi tiếp tới vòng loại cuối cùng của sân chơi lớn nhất hành tinh.

Do dịch bệnh Covid-19 còn khá phức tạp, hàng triệu khán giả vẫn luôn dõi theo và cổ vũ đội tuyển Việt Nam với tinh thần cao nhất dù không thể tụ tập đông người tại nhà riêng hay quán nhậu.

Nhà thơ Ngọc Lê Ninh, Hội viên Hội Nhà văn Hà Nội, một fan hâm mộ của Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp như hiện nay, việc xem các trận đấu qua TV, điện thoại, laptop và máy tính bảng tại nhà riêng có lẽ là cách cổ vũ văn minh và hợp lý nhất, khi mà người hâm mộ khó có thể sang UAE theo dõi trực tiếp hay tới những tụ điểm xem bóng đá như trước kia…”.

Nhà thơ Ngọc Lê Ninh
Nhà thơ Ngọc Lê Ninh

Qua 2 trận cầu nảy lửa dành chiến thắng vang dội mới đây của Đội tuyển, Nhà thơ Ngọc Lê Ninh xin gửi tới toàn thể mọi thành viên Đội bóng cũng như giới hâm mộ bóng đá nước nhà lời chúc mừng, lời cổ vũ nồng nhiệt nhất qua bài thơ với tựa đề:

QUYẾT THẮNG! VIỆT NAM ƠI!

(Thơ cổ vũ, dành tặng nền bóng đá Việt Nam)

Việt Nam ơi! Việt Nam ơi!

Rồng nước Việt bay theo bóng tim sục sôi

Chân xoáy quay tròn trên sân cỏ hò reo tiếng cười

Cùng luyện tập hăng say ta có thêm nhiều sao

Cùng bạn bè năm châu vươn tới những tầm cao.

Hãy cố lên! Hãy cố lên! Hãy cố lên!

Tâng bóng lên! Qua phía bên!

Rê bóng xoay! Lên phía trên!

Ta sút ngay! Sút ngay! Ghi bàn!

Vào ! Vào! Vào! V…..à…..o!

Ha……! Hà ha hà há!

Việt Nam ơi! Việt Nam ơi!

Trận đấu này quyết thắng đồng đội ơi!

Mùa bóng này cúp vàng sẽ về ta!

Vinh quang này rạng rỡ núi sông nở hoa…

Ngọc Lê Ninh từ trước đến nay luôn cùng các văn nghệ sĩ thể hiện nhiệt huyết cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam
Ngọc Lê Ninh từ trước đến nay luôn cùng các văn nghệ sĩ thể hiện nhiệt huyết cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam

Với những tình cảm nồng nhiệt như vậy, khi được lan tỏa rộng khắp trên mạng xã hội, các trang báo chí tryền thông điện tử, mọi tác phẩm sẽ là cách tốt nhất để các cổ động viên chân chính có thể làm, cổ vũ cho đội tuyển yêu mến mà vẫn đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Hay như mọi người có thể cổ vũ đội tuyển thông qua cách tính năng kết nối online với bạn bè để xem chung trận đấu trên nền tảng điện thoại di động hoặc laptop khi không thể tụ tập đông người trực tiếp.

Đặc biệt, trên mạng xã hội, mọi người có thể thay đổi hình đại diện với thông điệp cổ động cho đoàn quân huấn luyện viên Park Hang-Seo giành vé đi tiếp hoặc tham gia những trò chơi tương tác trực tuyến với trận đấu để vẫn mang lại cảm giác cuồng nhiệt với trái bóng tròn…

Có thể nói, mọi biểu lộ tình yêu tích cực với bóng đá nước nhà sẽ là nguồn cổ vũ to lớn cho các tuyển thủ quốc gia của chúng ta.

“Thi sĩ ham vui” Trần Nhương “treo tranh cho Hà Nội thêm tươi” “Thi sĩ ham vui” Trần Nhương “treo tranh cho Hà Nội thêm tươi”
Trang thơ Ngọc Lê Ninh Trang thơ Ngọc Lê Ninh
Văn nghệ sĩ và bạn đọc thương tiếc trước sự ra đi của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm Văn nghệ sĩ và bạn đọc thương tiếc trước sự ra đi của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm

Đọc thêm

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3 Bóng đá

Khai mạc Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3

TTTĐ - 12 đội bóng đại diện những cơ quan báo chí đã thi đấu những trận đầu tiên tại Giải bóng đá cúp Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024 tại TP HCM.
Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi Bóng đá

Sắp khởi tranh giải bóng đá vô địch Hà Nội tranh cúp Thiên Khôi

TTTĐ - Giải bóng đá vô địch thành phố Hà Nội lần thứ 4 năm 2024 tranh cúp Thiên Khôi quy tụ 8 câu lạc bộ tham gia.
Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa" Bóng đá

Cúp Nhà báo và Công luận, Báo Tuổi trẻ Thủ đô gặp bảng "lửa"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ đối đầu Báo Sài Gòn Giải phóng và đội Petro Việt Nam tại bảng D giải bóng đá Cúp Báo Nhà báo và Công luận lần thứ 3, năm 2024.
Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh Bóng đá

Ông Cao Tiến Đoan: Người nâng tầm vị thế bóng đá xứ Thanh

TTTĐ - Không chỉ là người “giữ lửa”, qua những thành tích đáng nể mà Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa đạt được trong năm 2023, doanh nhân Cao Tiến Đoan (Bầu Đoan) cũng chính là người nâng tầm bóng đá xứ Thanh lên vị thế mới.
Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu Bóng đá

Visa cùng FIFA tiếp tục gia hạn chương trình đối tác toàn cầu

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, chính thức công bố gia hạn mối quan hệ hợp tác toàn cầu cùng FIFA, trở thành đối tác chính thức của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA).
Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024 Bóng đá

Sân chơi lý thú từ giải bóng đá Mai vàng chào Xuân 2024

TTTĐ - Sau những trận đấu đầy căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, giải bóng đá “Mai vàng chào Xuân 2024” của học sinh trường THCS Hoàng Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc khó quên trong lòng thầy, trò nhà trường và các bậc phụ huynh.
Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương Bóng đá

Sôi nổi Giải bóng đá Thanh niên công nhân Bình Dương

TTTĐ - Sáng 21/1, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức Giải bóng đá Thanh niên công nhân “Mừng Đảng - Mừng Xuân” Giáp Thìn cúp Nhân Nghĩa lần V tại KCN Mỹ Phước 1, TX Bến Cát, Bình Dương.
CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả Bóng đá

CLB bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô gặt hái nhiều kết quả

TTTĐ - Vừa qua, tại sân bóng Long Biên, Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Tuổi trẻ Công an Thủ đô tổ chức Chương trình tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai Bóng đá

Ông Vũ Tiến Thành trở thành tân HLV trưởng CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai

TTTĐ - Ngày 16/1, tại trụ sở chính LPBank, CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai chính thức bổ nhiệm ông Vũ Tiến Thành làm huấn luyện viên (HLV) trưởng, thay thế HLV Kiatisak Senamuang dẫn dắt CLB bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở giai đoạn tiếp theo của V.League 2023/24.
Hiếu Hoa - Quahaco lên ngôi vô địch Giải bóng đá 7 người Quốc tế Cúp Wika 2024 trước 1 vòng đấu Bóng đá

Hiếu Hoa - Quahaco lên ngôi vô địch Giải bóng đá 7 người Quốc tế Cúp Wika 2024 trước 1 vòng đấu

TTTĐ - Đánh bại đại diện Thái Lan Nongpookao x Nongpoothan với tỉ số 6-1, Hiếu Hoa - Quahaco chính thức trở thành nhà tân vô địch Giải bóng đá 7 người Quốc tế Cúp Wika 2024 sớm trước 1 vòng đấu.
Xem thêm