Tag

Cung ứng 110 triệu bản sách giáo khoa cho năm học mới

Giáo dục 24/07/2019 15:51
aa
TTTĐ - Để phục vụ năm học mới 2019-2020, Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam cho biết sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa. Đơn vị này cũng tăng số lượng sách lớp Một lên 102% so với năm 2018.

Cung ứng 110 triệu bản sách giáo khoa cho năm học mới

Bài liên quan

Hỗ trợ gần 120 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên khởi nghiệp

Xử lý nghiêm hiệu trưởng nếu để xảy ra lạm thu, thu sai quy định

Nhiều trường Đại học công bố mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển

Thành lập 9 Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa lớp 1

Bộ GD - ĐT nghiệm thu cơ sở dữ liệu đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục

Quyết tâm điều hành giá theo đúng mục tiêu đề ra từ đầu năm

Năm học 2019 - 2020, NXB Giáo dục Việt Nam dự kiến sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa (SGK). Tính đến giữa tháng 7 năm 2019, SGK đã phát hành về các địa phương đạt 104% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018.

Riêng đối với SGK lớp 1, NXB Giáo dục Việt Nam đã chuẩn bị lượng sách lớn hơn so với số lượng đã phát hành năm trước (102% so với năm 2018). Đến nay đã có 96% tổng sản lượng SGK lớp 1 được chuyển tới các địa phương. Do năm học 2019 - 2020 là năm cuối cùng sử dụng SGK lớp 1 theo Chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, nhằm giúp các công ty sách - thiết bị trường học địa phương sẵn sàng trong việc dự trữ SGK lớp 1, NXB Giáo dục Việt Nam đã thực hiện chính sách hỗ trợ cho các công ty để đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu SGK lớp 1.

Đồng thời, NXB Giáo dục Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị thành viên, các đối tác chuẩn bị đầy đủ, đồng bộ SGK và các sản phẩm giáo dục đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong tháng phát hành phục vụ khai giảng năm học mới từ ngày 20/7 đến 5/9/2019, toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ chuẩn bị đầy đủ hàng hoá, mở cửa bán hàng tất cả các ngày trong tuần, niêm yết đầy đủ bảng giá, đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại.

Cùng với Tháng phát hành phục vụ khai giảng, NXB Giáo dục Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình trao tặng 25.000 bộ SGK cho học sinh là con thương binh - liệt sĩ, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng sách cho thư viện trường học tại các vùng đặc biệt khó khăn, các địa phương gặp thiên tai, bão lụt...

Đến giữa tháng 7/2019, đã có trên 5.200 bộ SGK được NXB Giáo dục Việt Nam trao tặng cho học sinh ở nhiều tỉnh trong cả nước như Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Bắc Kạn, Quảng Nam, Bình Định, Thừa Thiên - Huế, Bến Tre, Lâm Đồng, Kiên Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long…

Để tăng tỉ lệ sử dụng lại SGK, NXB Giáo dục Việt Nam đã gửi lời nhắc - thông điệp về việc dùng SGK bằng việc cho in dòng chữ “Hãy giữ gìn SGK để dành tặng cho các em học sinh lớp sau” trên trang 1 của tất cả các cuốn SGK. Một số hoạt động nhằm tuyên truyền tới học sinh ý thức giữ gìn, quyên tặng SGK đã và đang được NXB Giáo dục Việt Nam tổ chức thực hiện.

Đọc thêm

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM Giáo dục

Trao học bổng “Vững tương lai” dành cho học sinh, sinh viên TP HCM

TTTĐ - Học bổng “Vững tương lai” là chương trình nhằm chung tay giúp sức, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên toàn quốc có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong học tập...
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10 Giáo dục

“Chạy nước rút” trước kỳ thi vào lớp 10

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 6/2024, Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi để tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Cách kỳ thi hơn 2 tháng, học sinh đang tăng tốc ôn tập, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi mang tính chất bước ngoặt của cuộc đời…
Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024 Giáo dục

Tập huấn triển khai phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024

TTTĐ - Chiều 25/3, tại trường Mầm non Họa Mi, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) tiến hành tập huấn hướng dẫn triển khai công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ năm 2024.
Để không có trường nào dậm chân tại chỗ... Giáo dục

Để không có trường nào dậm chân tại chỗ...

TTTĐ - Với mong muốn nâng cao chất lượng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã lắng nghe đề xuất, kiến nghị từ các nhà trường để cùng đưa ra giải pháp…
Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ Giáo dục

Kết nối, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học trẻ

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà khoa học trẻ trong nghiên cứu sáng tạo do trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức ngày 25/3 đã thu hút đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học tham gia, với nhiều tham luận, ý kiến chuyên sâu, chất lượng, thiết thực.
Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4 Giáo dục

Hà Nội tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 vào ngày 5, 6/4

TTTĐ - Nhằm giúp học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 toàn thành phố trong hai ngày 5 và 6/4.
Xem thêm