Tag

Cuộc chạy đua làm đẹp ngày Tết

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 19/01/2023 09:48
aa
TTTĐ - Những ngày gần Tết, mặc dù công việc bận rộn nhưng nhiều bạn trẻ, đặc biệt là “hội chị em” vẫn cố gắng tranh thủ dành thời gian để đi làm đẹp, chuẩn bị đón năm mới. Không chỉ sắm sửa những bộ cánh mới, các chị em còn có rất nhiều thứ cần làm như nối mi, sửa móng, nhuộm tóc... Làm đẹp cả năm nhưng đến Tết càng không thể xuề xoà nên ai cũng không ngại đầu tư để bản thân thật “lung linh” cho dịp lễ quan trọng nhất trong năm.
“Hốt bạc” từ dịch vụ “khách sạn cho thú cưng” dịp Tết Buồn, vui chuyện khoe thưởng Tết của người trẻ Khi lì xì Tết cũng là áp lực...

Đặt lịch trước cả tháng

Làm việc trong lĩnh vực báo chí, Thu Hiền (24 tuổi) cho biết cuối năm công việc rất bận rộn, ngày nào cũng phải làm quá giờ hành chính mới xong việc. Tuy nhiên vì biết gần Tết ai cũng muốn làm đẹp nên Thu Hiền vẫn tranh thủ đặt lịch làm móng trước để đảm bảo cửa hàng vẫn nhận khách.

Cô gái trẻ cho biết, thông thường sẽ lựa chọn sát Tết khoảng 28, 29 âm lịch mới đi làm móng để giữ được độ bền nhưng hiện tại vì không sắp xếp được nên Thu Hiền quyết định đi làm đẹp sớm hơn dự kiến.

Cuộc chạy đua làm đẹp ngày Tết
Nhiều người trẻ không ngại đầu tư để bản thân thật “lung linh” cho dịp lễ quan trọng nhất trong năm

“Khoảng tầm cuối tháng 12 là các nơi làm đẹp đã đăng tải lịch làm Tết. Mình thường phải canh và đăng kí luôn bởi nếu chậm trễ thì một là không chọn được giờ hợp với mình, hai là họ quá tải, không nhận làm nữa. Mà mình chỉ làm ở quán quen, không muốn đi nơi khác vì sợ không hợp nên phải cố gắng đặt trước. Đôi khi bí bách quá, họ còn giờ nào mình chọn làm giờ đó luôn”, Thu Hiền chia sẻ.

Vân Hà (26 tuổi, sống tại quận Đống Đa, Hà Nội) thì cho biết năm nào đi làm móng đón Tết cô cũng phải đặt lịch trước gần 1 tháng. Tuy nhiên vì lượng người quá tải nên dù đến đúng giờ của mình, cô gái trẻ vẫn phải ngồi đợi thêm ít nhất 30 - 40 phút mới đến lượt.

“Việc làm đẹp là sẽ rất tốn thời gian nên mình luôn chọn những ngày nào rảnh nhất để đi. Ngồi đợi thì cũng mệt và uể oải nhưng mình vẫn chấp nhận. Mình nghĩ điều này đối với con gái cũng là bình thường, muốn đẹp thì phải chấp nhận thôi. Miễn sao thành quả lung linh như đúng mình muốn là được”, Vân Hà chia sẻ.

Cuộc chạy đua làm đẹp ngày Tết
Thu Hằng dành nguyên một ngày để có một mái tóc ưng ý đón Tết

Còn theo nữ nhân viên ngân hàng Thu Hằng, làm một bộ móng cầu kì có thể mất từ 3 - 4 tiếng nhưng đi làm tóc có thể mất cả ngày là điều mà hầu hết chị em nào cũng đều quen thuộc.

“Ngày hôm qua mình đi làm tóc từ 9h sáng nhưng phải đến 10h đêm mới có thể về nhà. Một phần vì cửa hàng đông khách làm đẹp ngày Tết phải ngồi đợi, một phần vì thời gian ủ, hấp,... cũng đã khá lâu. Bình thường đi cắt tóc đơn giản thôi cũng đã phải đặt lịch nên vào mùa cao điểm càng phải ‘nhanh tay’ hơn. Thời gian làm tóc lâu nên đôi khi mình tranh thủ ăn uống, chạy cả deadline ngay tại cửa hàng. Đi từ sáng nhưng đến đêm mới xong, mỏi lưng, mỏi cổ nhưng nhìn thành quả đẹp lại thấy vui vẻ và xứng đáng”, Thu Hằng bày tỏ.

Tính toán kỹ lưỡng

Ngoài thời gian, chi phí mà các chị em bỏ ra cho việc làm đẹp cũng nhiều không kém. Theo Thu Hiền, số tiền cô chi cho các hoạt động mua quần áo, làm móng, nối mi,... khoảng 1/3 mức thu nhập hàng tháng. Vì quần áo đã mua nhiều trong năm nên chủ yếu Thu Hiền chi nhiều nhất cho việc làm móng, nối mi.

Cuộc chạy đua làm đẹp ngày Tết
Bộ nail đón Tết "tâm đắc" của Thu Hiền

“Đi làm móng ngày Tết sẽ có giá riêng, thường sẽ tăng từ 50k - 100k tuỳ vào mẫu mình lựa chọn. Như mình là úp móng, sơn gel không đính thêm đá thì giá là 500k. Cái này còn phụ thuộc vào tuỳ giá thành của các cửa hàng khác nhau. Cá nhân mình thấy làm ngày Tết đúng là đắt thật nhưng vẫn chấp nhận được. Sát ngày thì mình sẽ gọi thợ nối mi về nhà, hoạt động làm đẹp này cũng sẽ rơi vào khoảng 400k - 500k”, Thu Hiền chia sẻ.

Còn với Thu Hằng, vì thường xuyên đi làm tóc, cô gái trẻ cho hay ngày Tết chi phí không tăng lên quá nhiều so với ngày thường. Tuy nhiên, vì làm combo từ phục hồi tóc, nhuộm đến uốn tóc nên tổng chi phí vẫn rất cao. Chưa kể, nếu muốn giữ nếp phải đầu tư thêm các sản phẩm dưỡng tóc nên đôi khi Thu Hằng cảm thấy khá “đau ví”, trung bình để có một mái tóc đẹp ăn Tết khoảng 4 - 5 triệu, đôi khi còn vượt quá cả tiền thưởng Tết.

Cuộc chạy đua làm đẹp ngày Tết
Các tiệm làm đẹp luôn trong tình trạng hoạt động hết công suất dịp Tết

Dù vậy, cô bạn cũng cho biết bản thân sẽ tính toán tùy theo tình hình kinh tế, thu nhập hiện tại của bản thân để lựa chọn mức làm đẹp phù hợp.

“Thời bão giá, thu nhập của mình cũng giảm trong khi có rất nhiều khoản cần chi nên năm nay mình cắt giảm tối đa những chi tiêu không cần thiết. Vì đầu tư vào làm tóc, mình đã giảm mua sắm, làm móng không quá đắt đỏ. Đương nhiên ngày Tết mình vẫn sẽ làm đẹp, vẫn chi tiền nhưng cũng chỉ đắt trong khả năng của mình chứ không vung tay quá trán”, Thu Hằng bày tỏ.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm