Tag

"Cuộc di cư" đầy nhân văn của sữa TH sang mảnh đất Nga

Kinh tế 21/11/2018 17:50
aa
TTTĐ - "Chúng tôi sang Nga với tình cảm tri ân đất nước Nga vĩ đại và nhân hậu; Tập đoàn TH chúng tôi cam kết sẽ trở thành một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp các sản phẩm nông nghiệp hàng đầu cho hàng triệu người Nga và người tiêu dùng thế giới. Chúng tôi rất mong các sản phẩm của TH tại Nga sẽ được người tiêu dùng tin yêu và đón nhận là sản phẩm mang thương hiệu quốc gia của nước Nga."

Đồng cỏ thuộc trang trại bò sữa Moscow của TH tại Liên bang Nga

Bài liên quan

Tập đoàn TH khởi công nhà máy chế biến sữa 1.500 tấn/ngày tại Nga

Tập đoàn TH: Dấu ấn mới trên thị trường kem tươi

Tập đoàn TH với 3 cuộc cách mạng trên con đường sản xuất sạch

Tập đoàn TH sau 9 năm: Kỳ tích dậy sóng

Bà Thái Hương - nhà sáng lập tập đoàn TH đã chia sẻ về lí do đưa sản phẩm của TH "ươm mầm, bén rễ" trên cánh đồng nước Nga một cách đầy nhân văn như vậy.

Ấp ủ ước muốn tạo ra thương hiệu sữa hàng đầu quốc tế

Những ngày đầu tháng 9/2018, tập đoàn TH đã tổ chức Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa TH công suất 1.500 tấn/ngày tại Khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế đặc biệt "Kaluga" huyện Borovsk, tỉnh Kaluga, Nga. Cũng như tại Việt Nam, TH triển khai chuỗi sản xuất từ gây dựng trang trại chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa và phân phối. Các trang trại đã được TH xây dựng tại Nga sẵn sàng cung cấp nguyên liệu cho nhà máy.

Trên miền đất Kaluga, được mệnh danh là “viên ngọc châu của thiên nhiên miền trung nước Nga”, TH cam kết, sẽ cùng những người nông dân Nga yêu mến mảnh đất này, tạo ra hệ sinh thái dinh dưỡng tốt nhất cho đất, với một tư duy sản xuất theo chuỗi giá trị từ đồng cỏ đến bàn ăn và tính nhân văn của thương hiệu là ánh sáng dẫn lối, tạo ra những sản phẩm sữa tiêu chuẩn hàng đầu quốc tế.

Từ dòng sữa tươi nguyên liệu ở các trang trại, Nhà máy chế biến sữa TH sẽ cho ra đời các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, các loại sữa chua ăn-Smetana, Yoghurt; sữa chua uống; kefir; ryazenka; kem; bơ; phômai,... mang thương hiệu TH, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng truyền thống của người Nga. Tập đoàn TH kỳ vọng sản phẩm của TH tại Nga sẽ được người tiêu dùng tin yêu và đón nhận là sản phẩm mang thương hiệu quốc gia của nước Nga.

Nỗ lực và sẽ là dự án “để đời” của bà Thái Hương chính là cụm trang trại, nhà máy tại Kaluga, hứa hẹn tới đây những cánh đồng bát ngát, những chú bò no cỏ sẽ cho ra những dòng sữa ngọt lành và hoàn toàn có thể kỳ vọng và tin tưởng vào một thành công rực rỡ của TH ở nước Nga xa xôi.

Hơn cả một tình yêu…

Sự kiện khởi công nhà máy sữa tại Kaluga chính là bước tiến mới nhất, có ý nghĩa quan trọng đối với TH trên đất nước Nga. Các dự án của TH không chỉ góp phần bù đắp sự thiếu hụt sữa tại Nga mà còn hướng tới các sản phẩm chất lượng cao không biến đổi gien, theo hướng sạch, hữu cơ, không những trong nước mà còn đến các thị trường quốc tế, đặc biệt là thị trường Trung Quốc và Châu Á- Thái Bình Dương.

Trước đó, ngày 18/5/2016, tập đoàn TH khởi công cụm trang trại bò sữa Moscow. Chỉ trong vòng 19 tháng, tới tháng 1/2018, trang trại bò sữa cao sản TH được khánh thành. Đây là trang trại bò sữa cao sản đầu tiên của tập đoàn TH trong khuôn khổ Dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao và một số dự án về thực phẩm với tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD tại Liên bang Nga.

Bà Thái Hương phát biểu tại Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa TH có quy mô, công suất lớn nhất Liên bang Nga
Bà Thái Hương phát biểu tại Lễ Khởi công Nhà máy chế biến sữa TH có quy mô, công suất lớn nhất Liên bang Nga

Trả lời câu hỏi tại sao lại chọn thị trường Nga để đầu tư một tổ hợp dự án lên tới 2,7 tỷ USD, bà Thái Hương - Nhà sáng lập TH cho biết, bên cạnh tình yêu là sự tri ân với nước Nga vĩ đại, đồng thời thị trường Nga là vô cùng tiềm năng.

Nước Nga là một trong số thị trường sữa lớn nhất trên thế giới. Tổng doanh thu ngành sữa tại Nga năm 2016 đạt15,5 tỷ USD. Trong cơ cấu sản xuất, các loại sản phẩm sữa uống, sữa chua chiếm 46% sữa nguyên liệu, bơ 21%, pho mai 14%, kem và đồ tráng miệng chiếm 5% lượng sữa nguyên liệu

Tuy nhiên, nguồn cung sữa ở Nga đang thiếu hụt với nguyên nhân chủ yếu là do tác động của cấm vận kinh tế, dẫn đến mức tiêu thụ trung bình giảm mạnh: từ mức 387kg/người/năm vào năm 1990 xuống còn 233kg/người/năm vào năm 2016.

Vốn là thị trường nhập khẩu sữa lớn thứ 2 thế giới với sản lượng hàng năm chiếm 12-15% thương mại sữa toàn cầu, nước Nga hoàn toàn ý thức được tầm quan trọng của sữa và các sản phẩm từ sữa trong đời sống người dân.

Cùng với việc Nga đang có một diện tích lớn đất canh tác nông nghiệp chưa khai thác hiệu quả, Chính phủ Nga đã ban hành những chính sách hấp dẫn để phát triển ngành này, bao gồm việc đẩy mạnh chăn nuôi bò sữa và nâng cao sản lượng sữa nội địa, hạn chế sữa nhập khẩu, tăng tính cạnh tranh và kích cầu ngành sữa trong nước. Đây cũng chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tập đoàn TH đã nhanh chóng nhìn ra cơ hội này để phát triển thị trường tại Nga.

Tiên phong khai mở thị trường mới, TH đang thực hiện một cách ngoạn mục hành trình mang sản phẩm thương hiệu Việt "di cư" ra quốc tế và "định cư" tại Nga, khiến người dân trong nước tự hào và thế giới "ngả mũ".

Nhà máy tại Kaluga nằm trong tổ hợp chăn nuôi bò sữa, chế biến sữa công nghệ cao có tổng vốn đầu tư 2,7 tỷ USD của tập đoàn TH tại Liên bang Nga được triển khai theo 3 giai đoạn. Khi hoàn thành giai đoạn 3, tổng số đàn bò sữa dự kiến là 350.000 con, tổng công suất chế biến sữa 5.900 tấn/ngày, tương đương gần 1,8 triệu tấn/năm. Tổng diện tích vùng nguyên liệu tập trung là 140.000 ha. Tập đoàn TH cũng dự kiến thành lập chuỗi phân phối với 300 cửa hàng True Mart trên toàn nước Nga.

Đọc thêm

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới Thị trường - Tài chính

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vững vàng bước vào thời kỳ mới

TTTĐ - Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020), tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả thắng lợi.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế? Thị trường - Tài chính

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm mạnh nào để phát triển kinh tế?

TTTĐ - Sau hơn 10 năm (giai đoạn 2011- 2020) triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và XII, cùng với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ V (nhiệm kỳ 2010-2015) và lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có nhiều thành quả, kinh nghiệm, đúc kết giúp tỉnh phát triển trong giai đoạn mới 2021 - 2030.
Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc Thị trường - Tài chính

Đột phá chiến lược để Bình Dương phát triển bứt tốc

TTTĐ - Theo Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế - xã hội phải được triển khai quyết liệt, có chuyển biến thực sự trong quý II và những tháng tiếp theo của năm 2024.
Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Sản phẩm - Dịch vụ

Sitto Việt Nam chính thức vào thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Sitto Animal Health) chính thức là nhà phân phối độc quyền dòng sản phẩm của VetSynova - Thái Lan tại thị trường thức ăn, chăm sóc thú cưng Việt Nam.
CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững" Doanh nghiệp

CEO An Gia (AGG): "Thận trọng và ứng phó giúp tập đoàn đứng vững"

TTTĐ - Nhờ kiên trì mục tiêu nhà ở tầm trung, ưu tiên tiện ích cho cư dân… các dự án của tập đoàn BĐS An Gia (Mã Chứng khoán: AGG) có tỷ lệ hấp thụ tốt, doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch.
Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán Thị trường - Tài chính

Tăng cường kiểm tra, ngăn ngừa vi phạm trên thị trường chứng khoán

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 122/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024.
Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp Doanh nghiệp

Các chiến lược giúp xây dựng văn hóa đa dạng và hòa nhập cho doanh nghiệp

TTTĐ - Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập trong nội bộ doanh nghiệp cũng như ngoài cộng đồng và xã hội. Tuy nhiên, để hiện thực hóa điều này đòi hỏi sự tiếp cận nhất quán, chiến lược cụ thể và cam kết dài hạn.
PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng Doanh nghiệp

PV GAS CNG bắt đầu cung cấp LNG tới khách hàng

TTTĐ - PV GAS CNG - đơn vị thành viên của Tổng công ty Khí Việt Nam chính thức cung cấp LNG tới khách hàng từ Khu công nghiệp Thuận Đạo - Long An.
Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam Doanh nghiệp

Bia Saigon vinh danh và thúc đẩy thể thao Việt Nam

TTTĐ - Với cam kết đóng góp cho sự phát triển của thể thao, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã tích cực chung tay hỗ trợ tài năng thể thao với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai Doanh nghiệp

Họp mặt khách hàng Sitto Việt Nam khu vực Đồng Nai

TTTĐ - Công ty TNHH Sitto Việt Nam vừa tổ chức buổi họp mặt khách hàng khu vực Đồng Nai. Tham dự sự kiện, ngoài ban lãnh đạo công ty còn có đại diện nhà phân phối, đại lý bán hàng trong khu vực.
Xem thêm