Tag

Cuộc đua khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch MICE

Du lịch 17/08/2019 17:00
aa
TTTĐ - Thị trường du lịch MICE (là loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) đang mở ra những hướng đi mới, song song đó cũng đặt ra nhiều thách thức cho ngành du lịch Việt Nam, cuộc chạy đua khẳng định đẳng cấp chuyên nghiệp của các công ty du lịch lữ hành đang diễn ra khá mạnh mẽ.

Cuộc đua khẳng định đẳng cấp trên thị trường du lịch MICE

Khách hàng vui vẻ khi tham gia teambuilding do Vietravel tổ chức

Bài liên quan

Sát cánh cùng đội tuyển Việt Nam trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022

Tour đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Vietravel Hà Nội khai trương Văn phòng giao dịch số 7

Tưng bừng khuyến mại khai trương chi nhánh Vietravel Vĩnh Long

Là một trong những thương hiệu lữ hành lớn tại Việt Nam, Vietravel đang đi từng bước dài, đầy vững chắc trên thị trường du lịch MICE, một thị trường đầy tiềm năng trong ngành công nghiệp không khói này.

Sôi động thị trường du lịch MICE

Nhiều năm trở lại đây, du lịch MICE là thị trường rất quan trọng mà các nước trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc đang quan tâm, đầu tư phát triển. Theo tính toán của các công ty du lịch, loại hình du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu cao gấp sáu lần loại hình du lịch thông thường.

Các chuyên gia cho rằng, đi sau sẽ có được kinh nghiệm ở các nước này, giúp thị trường du lịch MICE tại Việt Nam chuyên nghiệp và dễ thành công hơn với ưu thế sẵn có từ cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa, hệ thống khách sạn, resort phát triển khá nhanh.

MICE_TEAM BUILDING BAI BIEN IMEXPHARM (Phan Thiet)

Trao đổi với đại diện công ty Vietravel, Bà Nguyễn Ngọc Quỳnh - Giám đốc Khối MICE của Công ty Du lịch Vietravel cho biết: lượng khách MICE chiếm tới 60% tổng số lượng khách tham gia du lịch. Hầu hết các công ty, các tập đoàn không chỉ du lịch thuần túy mà kết hợp tổ chức hội nghị, hội thảo, xây dựng đội ngũ phát triển ý tưởng sáng tạo theo nhóm (team building). Có thể kể đến như đoàn 624 khách công ty TNHH Manulife Việt Nam trong “Hội nghị đại lý” kết hợp tham quan du lịch tại Kualar Lumpur - Malaysia, 1.650 khách từ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh du lịch kết hợp hội nghị tại Đà Nẵng - Bà Nà - Hội An, hơn 1.000 khách của Mondelez Kinh Đô tham quam quan Hạ Long, Nha Trang, Phan Thiết, Bình Châu…. Hay đoàn hơn 600 khách của công ty Cổ phần Searefico tại Nha Trang, đoàn 150 khách du ngoạn Hàn Quốc của công ty dây cáp Việt Nam - Capi…

“Khai thác thị trường MICE là một trong những mục tiêu của chiến lược phát triển ngành du lịch Việt Nam nói chung và Vietravel nói riêng. Việt Nam được đánh giá là một điểm đến an toàn và thân thiện, điểm đầu tư hấp dẫn. Những khu du lịch nổi tiếng được lựa chọn nhiều nhất trong các chương trình du lịch MICE như: Phú Quốc, TPHCM, Ðà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hà Nội...”, Bà Ngọc Quỳnh cho biết thêm.

MICE_600 CBNV SEAREFICO_2

Những con số đầy ấn tượng

Theo số liệu từ Công ty này, trong 7 tháng đầu năm 2019, đơn vị đã phục vụ cho hơn 273.000 lượt khách theo hình thức du lịch MICE, trong đó tập trung chủ yếu vào thị trường nội địa, với 228.000 lượt, chiếm gần 84% tổng số khách MICE. Đối với khách quốc tế, hơn 21.000 lượt khách đến Việt Nam tham quan, kết hợp hội thảo, hội nghị qua đơn vị này. Mỗi năm doanh thu từ mảng kinh doanh MICE tăng trên 15%, phấn đấu đạt mức tăng trưởng trung bình trên 20%/năm là mục tiêu là mà Vietravel đã đặt ra trong định hướng tập trung phát triển MICE đến năm 2020 theo xu thế tất yếu của thị trường.

MICE_600 CBNV SEAREFICO_1

Chất lượng dịch vụ luôn được bảo đảm

Ngoài sở hữu sở hữu mạng lưới gồm 63 Văn phòng - Trung tâm, Chi nhánh tại TP HCM và các tỉnh, Thành từ Bắc chí Nam là địa chỉ đáng tin cậy và kịp thời mang đến những sản phẩm, chính sách ưu đãi tốt nhất cho khách hàng, Vietravel đã mở rộng hệ thống mạng lưới kinh doanh ra nước ngoài, với 7 chi nhánh tại Mỹ, Úc, Pháp, Campuchia, Thái Lan và Singapore hoặc gần đây Vietravel ra mắt sàn giao dịch vé máy bay riêng và kế hoạch thành lập hãng hàng không Vietravel Airlines, với mục tiêu chính là nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng nhưng cũng là minh chứng cho khát vọng phát triển lâu dài của đơn vị được xem là cánh chim đầu đàn của du lịch Việt Nam. Với sự chuyên nghiệp và uy tín của mình, Vietravel đã tổ chức thành công nhiều sự kiện mang tính quốc gia và quốc tế: Hội nghị Cấp cao APEC 2006 và 2017, Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần V - 2016 (ABG 5); Đại hội Thể thao Sinh viên Đông Nam Á lần thứ 13, Đại lễ Vesak 2008, 2014 & 2019…

Từ vạch xuất phát khiêm tốn, sau gần 24 năm nỗ lực, Vietravel đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng của các tổ chức uy tín trong và ngoài nước. Điển hình nhất là: “Thương hiệu Quốc gia” (năm 2012, 2014, 2016, 2018), 7 năm nhận giải thưởng TTG Travel Awards (2011, 2012, 2013, 2014, 2016, 2017, 2018); 6 năm liên tiếp được tôn vinh tại Giải thưởng du lịch thế giới - World Travel Awards (từ 2013 - 2018). Đặc biệt, Vietravel còn là đại diện Việt Nam đầu tiên duy nhất vinh dự đạt Giải thưởng du lịch Thế giới ở hạng mục “Nhà điều hành tour du lịch trọn gói hàng đầu thế giới năm 2017, 2018”.

MICE_GALA RBWM Offsite (Long Hai)

CÔNG TY DU LỊCH VIETRAVEL

Địa chỉ: 190 Pasteur, phường 6, quận 3, TP. Hồ Chí Minh

Email : [email protected]

Điện thoại: (+84 28) 38 66 8999 - Ext: 1344

Hotline: 0938 301 393

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm