Tag

Cuộc thi sáng tác truyện tranh POPS Comic Awards có giải thưởng đến 100 triệu đồng

Văn học 06/01/2022 14:00
aa
TTTĐ - Tại thời điểm thị trường truyện tranh Việt Nam không có quá nhiều “sân chơi” để phát triển cho nền công nghiệp này thì giải thưởng POPS Comic Awards ra đời như một niềm khích lệ tinh thần rất lớn đối với các họa sĩ trẻ, tạo tiền đề cho các thế hệ tiếp nối mang truyện tranh Việt Nam vươn xa ra tầm thế giới trong tương lai.
Giải thưởng Cánh diều vàng được trao với quy mô nhỏ gọn

Ban tổ chức cho biết các tác phẩm tham gia chương trình POPS Bonus Program 2021 từ ngày 16/8/2021 đến 14/1/2022 đều có cơ hội nhận được giải thưởng của POPS Comic Awards 2021. Tác phẩm dự thi sẽ được Ban giám khảo gồm những họa sĩ tên tuổi cùng các vị trí chuyên môn đến từ POPS Comic đánh giá qua các tiêu chí để chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất.

Đặc biệt, tổng giải thưởng cho các tác phẩm tham dự POPS Comic Awards 2021 có giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng. Cụ thể như sau: giải Vàng 40.000.000 đồng; Giải Bạc 25.000.000 đồng; Giải Đồng 15.000.000 đồng.

Bên cạnh đó là các giải thưởng phụ: giải Kịch bản ấn tượng 10.000.000 đồng; Giải Tranh vẽ ấn tượng 10.000.000 đồng; Tác phẩm có nhiều lượt xem nhất 10.000.000 đồng; Tác phẩm có nhiều lượt xem nhì 5.000.000 đồng; Tác phẩm có nhiều lượt xem ba 3.000.000 đồng.

Tổng giải thưởng trong cho các tác phẩm tham dự POPS Comic Awards 2021 có giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng.
Tổng giải thưởng trong cho các tác phẩm tham dự POPS Comic Awards 2021 có giá trị lên đến hơn 100 triệu đồng

Một điều đặc biệt khiến giải thưởng này trở nên vô cùng hấp dẫn đó là một tác giả có nhiều tác phẩm đạt nhiều giải thưởng trong hạng mục “Giải thưởng chính”, sẽ được trao giải cho một tác phẩm đạt giải thưởng cao nhất. Hạng mục “Giải thưởng phụ” dành cho các tác phẩm không đạt “Giải thưởng chính”.

Tác phẩm đạt giải ở hai hạng mục “Giải thưởng chính” và “Giải thưởng phụ” có thể đồng thời đạt thêm giải ở hạng mục “Giải thưởng theo lượt xem”. Hạng mục “Giải thưởng theo lượt xem” tính trên tổng số lượt xem hợp lệ trên ứng dụng POPS của tác phẩm từ ngày 16/8/2021 đến hết 28/2/2022. Điều này có nghĩa rằng các họa sĩ sẽ có nhiều cơ hội nhận được những phần thưởng giá trị khi tham dự tại buổi trao giải POPS Comic Awards 2021.

Toàn bộ các tác phẩm tham dự chương trình POPS Bonus Program 2021 sẽ được chọn lọc và đánh giá theo bốn tiêu chí trong hai vòng. Ở vòng loại, Ban Thẩm định sẽ đánh giá toàn bộ các tác phẩm tham dự chương trình để chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất lọt vào vòng chung khảo. Ở vòng chung khảo, 20 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được BGK đánh giá theo 4 tiêu chí: ý tưởng, tranh vẽ, dẫn truyện, chuyên cần để chọn ra các tác phẩm thắng cuộc với tỉ lệ 2:3:4:1 và chọn ra ba tác phẩm thắng “Giải thưởng chính” cùng 2 tác phẩm thắng “Giải thưởng phụ”.

Cuộc thi sáng tác truyện tranh POPS Comic Awards có giải thưởng đến 100 triệu đồng
Top 3 tựa truyện đang dẫn đầu trên BXH POPS Bonus Program 2021: "Những mảnh ghép diệu kỳ", "Ẩm thực miêu ký", "Câu chuyện trình duyệt" sẽ tham gia tranh giải tại POPS Comic Awards

Bên cạnh đó, chương trình còn góp mặt bởi dàn BGK cực “khủng”, là các bậc “lão luyện” trong giới truyện tranh. Đó là chị Nguyễn Thị Thanh Tân - Phó chủ tịch khối nội dung của POPS Worldwide; Họa sỹ Meomunden - Giám đốc sáng tạo của POPS Comic (tác giả "Tai Mèo & Mặt Ngầu"); Họa sĩ Châu Chặt Chém - Trưởng nhóm truyện tranh thương mại của POPS Comic (tác giả "Bad Luck", "Anh trai tôi là Khủng Long", "Lạc trôi", "Kiếp văn phòng").

Đó là họa sĩ Can Tiểu Hy - Giải Bạc cuộc thi truyện tranh quốc tế The Japan International Manga Award lần thứ 10 tại Nhật Bản (tác giả "Địa Ngục Môn", hoạ sĩ "Lạc trôi"); Tác giả Nguyễn Khánh Dương - Founder & CEO công ty Comicola (tác giả "Long Thần tướng"); Họa sĩ Thái Mỹ Phương (Tamypu) - Giảng viên minh họa và kể chuyện tại ĐH Kiến Trúc TPHCM, minh họa nhiều sách trong và ngoài nước.

Sau vòng chấm điểm, đánh giá và tổng hợp lượng views, ngày 28/2/2022 chương trình sẽ công bố tổng kết số view của toàn bộ các tác phẩm đăng kí dự thi. Ngày 5/3/2022 sẽ chính thức công bố kết quả giải thưởng ở tất cả các hạng mục.

“Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” - món quà tinh thần quý giá dành cho các bạn nhỏ “Những câu chuyện sưởi ấm tâm hồn” - món quà tinh thần quý giá dành cho các bạn nhỏ
"Chuyện trà" - cuốn cẩm nang về một thức uống lâu đời của người Việt"
Tìm hiểu Tìm hiểu "Ý nghĩa của Mariah Carey" khi Giáng sinh về

Đọc thêm

Đêm dịu dàng Văn học

Đêm dịu dàng

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Đêm dịu dàng" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Lý giải tình yêu Văn học

Lý giải tình yêu

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Lý giải Tình yêu" của tác giả Nguyễn Thị Hồng Hà.
Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng Văn học

Ra mắt 5 tác phẩm dự Giải thưởng văn học Kim Đồng

TTTĐ - Sau một thời gian phát động, Ban Tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc. 5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc. Đây là "đứa con tinh thần" nhiều tâm huyết của những nhà văn rất quen thuộc trên văn đàn hiện nay.
Chuyện tình từ một tên gọi Văn học

Chuyện tình từ một tên gọi

TTTĐ - Trong bài thơ "Chuyện tình từ một tên gọi" của thi sĩ Nguyễn Hồng Vinh, tác giả đã tài tình khắc họa một câu chuyện tình yêu đẹp đẽ, sâu lắng và ý nghĩa, bắt đầu từ tên gọi của nhân vật chính - Trúc.
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương Văn học

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái Văn học

"Sống" - những khoảnh khắc giao cảm của mẹ và con gái

TTTĐ - Ngày 12/3, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới độc giả cuốn tiểu thuyết bằng tranh đặc sắc mang tên "Sống" do hai nữ tác giả Hải Anh - một người trẻ Pháp gốc Việt và Pauline Guitton - một họa sĩ Pháp sáng tác.
Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống Văn học

Những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống

TTTĐ - Trong từng câu thơ, Nguyễn Hồng Vinh đề cập đến "tình yêu", "chung thủy" như là những câu hỏi lớn của cuộc đời, tình yêu và sự kiên định trong tình yêu như những nét đẹp vĩnh cửu trong bức tranh cuộc sống.
Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay Văn học

Đà Nẵng khai xuân đọc sách, học vạn điều hay

TTTĐ - Với chủ đề "Khai Xuân đọc sách - Học vạn điều hay", Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 thu hút hơn 1.000 đầu sách mới thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.
Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong? Văn học

Làm thế nào để chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong?

TTTĐ - “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong” của Robert Jackman, là một cuốn sách chứa đựng những câu chuyện thực tế sinh động về những tổn thương đeo đuổi con người suốt cuộc đời và đưa ra thông điệp cùng quy trình tự chữa lành mà ai cũng có thể áp dụng.
Chờ em cất lời... Văn học

Chờ em cất lời...

TTTĐ - Nhiều lần đặt chân đến Lai Châu, trong đó có các huyện Mường Tè, Sìn Hồ, Than Uyên… PGS.TS, nhà thơ, nhà báo Nguyễn Hồng Vinh đã có những cảm tình đặc biệt với con người và mảnh đất nơi đây. Những ấn tượng tốt đẹp đó đi theo ông suốt cuộc đời làm báo để đến dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 này đã giúp ông “bật” ra những câu thơ trau chuốt, mượt mà, giàu ý nghĩa.
Xem thêm