Tag

Cười ngả nghiêng và lắng đọng cảm xúc với chương trình Tết của Nhà hát Tuổi trẻ

Văn hóa 20/01/2020 14:26
aa
TTTĐ- Với những tiết mục hài kịch, ca múa nhạc đặc sắc, chương trình "Chào 2020" của Nhà hát Tuổi trẻ biểu diễn dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sẽ mang đến cho khán giả rất nhiều cung bậc cảm xúc. Cười tưng bừng đấy mà cũng lắng lại tâm hồn mình để sống yêu thương, trọn vẹn hơn khi mùa xuân đến.

Cười ngả nghiêng và lắng đọng cảm xúc với chương trình Tết của Nhà hát Tuổi trẻ

Những tiết mục đặc sắc Nhà hát Tuổi trẻ gửi đến khán giả dịp Tết Nguyên đán Canh Tý

Bài liên quan

Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt vở kịch “Romeo và Juliet”

Nhà hát Tuổi Trẻ tái ngộ khán giả với "Mùa diễn kịch Lưu Quang Vũ"

Nhà hát Tuổi Trẻ mang "Giấc mơ của nàng tiên cá" vào Nam

Nhà hát Tuổi Trẻ thực hiện dự án nghệ thuật đặc biệt "Bay lên những ước mơ"

Mở đầu bằng hình ảnh hai ông bà già đang buồn rầu trông ngóng, rồi bất chợt đàn con cháu phương xa ùa về, "Chào 2020- Lời chúc đầu xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ mở ra cả một không gian Tết tràn ngập sắc xuân.

Trong bầu không khí Tết tưng bừng ấy, mỗi tiết mục là một mảnh ghép, một món ăn tinh thần phong phú cho khán giả "đổi món" liên tục.

Tiết mục trong chương trình
Tiết mục trong chương trình "Chào 2020- Lời chúc đầu xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ

Phần âm nhạc trong chương trình gồm nhiều ca khúc về mùa Xuân thấm đẫm không khí Tết cổ truyền, được phối khí dàn dựng kỹ lưỡng: "Đón Tết quê hương" (Châu Đăng Khoa), "Tết xưa Tết nay" (Hồ Trọng Tuấn), "Tết đến thật rồi" (Huỳnh Hiền Năng), "Tết đong đầy" (Nguyễn Khoa), "Để Mị nói cho mà nghe" (DTAP), "Mùa hoa trở lại" (Vũ Minh Tâm), "Vui như Tết" (Châu Đăng Khoa)…

Tiết mục trong chương trình
Tiết mục trong chương trình "Chào 2020- Lời chúc đầu xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ

Tham gia trình diễn là các ca sĩ trẻ: Hoàng Nga, Tôn Sơn, Kiên Trung, Phương Thảo, Thiên Hà, Tô Hải Ninh… và dàn vũ công trẻ trung của nhà hát.

Hai tiết mục điểm nhấn, mang lại rất nhiều rung động cho người xem chính là hai ca khúc "Để Mị nói cho mà nghe" và "Mùa hoa trở lại".

Tiết mục ca nhạc
Tiết mục ca nhạc "Để Mị nói cho mà nghe" trong chương trình "Chào 2020- Lời chúc đầu xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ

"Để Mị nói cho mà nghe" sôi động, náo nhiệt với phần vũ đạo bốc lửa, trang phục đậm yếu tố văn hóa vùng cao khiến khán giả như muốn nhún nhảy theo từng tiết tấu.

Mùa xuân tràn đầy, hừng hực sức trẻ thông qua vẻ trẻ trung, đáng yêu của những chàng trai cô gái làm không khí đón Tết vui vẻ, căng tràn sức sống.

Cười ngả nghiêng và lắng đọng cảm xúc với chương trình Tết của Nhà hát Tuổi trẻ

Trong khi đó, "Mùa hoa trở lại" với màn múa nhẹ nhàng uyển chuyển, giọng ca da diết sẽ khiến nhiều người trùng lòng nhớ về gia đình, cha mẹ, anh em, nhớ những ngày thơ ấu.

Những cành đào, cành mai, nồi lá bên hiên nhà, nồi bánh chưng, mâm cỗ giao thừa... mà ca từ nhắc đến gợi nên biết bao thương nhớ.

Tiết mục
Tiết mục "Mùa hoa trở lại" trong chương trình "Chào 2020- Lời chúc đầu xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ

Như "mùi hương đêm khiến đôi mi nhòe", ai xa quê khi xem tiết mục này mà không rưng rưng muốn nhào về ngay bên gia đình. Còn những ai đang được sống trong những ngày Tết đầm ấm thì thật hạnh phúc xiết bao, cảm thấy trân trọng, thương yêu những gì ta đang có.

Xen kẽ trong chương trình, ba tiểu phẩm biểu diễn trong "Chào 2020" đều là những tác phẩm lần đầu "trình làng" nhưng chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với người xem. Vẫn do tác giả quen thuộc Đinh Tiến Dũng viết kịch bản và được NSƯT Chí Trung dàn dựng, loạt tiểu phẩm này mang hồn cốt của hài Bắc, thâm thúy, sâu sắc.

Sau những tiếng cười nghiêng ngả, thông điệp mà mỗi tiểu phẩm gửi đến sẽ còn khiến người xem ngẫm nghĩ, nhớ đến khi đã rời khỏi rạp.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Nhà hoang" trong chương trình "Chào 2020- Lời chúc đầu xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ

"Nhà hoang" là câu chuyện của ba ông bà già neo đơn, không nơi nương tựa, ngoài việc kiếm sống hàng ngày họ có niềm vui duy nhất là trông ngóng bức thư của những đứa con ở phương xa.

Hết năm này đến năm khác, các con không thể về ăn Tết nhưng tấm lòng của cha mẹ vẫn bao dung, rộng mở, thương nhớ.

Cười ngả nghiêng và lắng đọng cảm xúc với chương trình Tết của Nhà hát Tuổi trẻ

Để đến khi phát hiện ra sự thật, họ càng trân quý hơn tình người giản dị mà ấm áp xung quanh mình. Cùng với Bảo, cậu thanh niên mồ côi, họ gắn kết với nhau, nương tựa vào nhau như một gia đình dù không phải là những người ruột thịt.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Hiệp hội những người khôn" trong chương trình "Chào 2020- Lời chúc đầu xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ

"Hiệp hội những người khôn" mang đến đề tài tuy không mới nhưng vẫn rất bức xúc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nhất là khi Tết đến xuân về.

Đó là vấn nạn thực phẩm bẩn, rau phun hóa chất, rượu vẩy thuốc sâu, thịt lợn "cải mả". Đó còn là tệ la cà, say sưa rượu chè, bệnh thành tích, làm giàu bằng mọi giá.

"Quả báo nhãn tiền" xảy ra ngay nếu tất cả cùng kinh doanh, sản xuất không có tâm thì bản thân mình cũng sẽ là nạn nhân nên biết vì giống nòi, vì sức khỏe của mình mà dừng ngay những việc vô đạo đức đó lại.

Tiểu phẩm
Tiểu phẩm "Quan lớn chia lợn" trong chương trình "Chào 2020- Lời chúc đầu xuân" của Nhà hát Tuổi trẻ

"Quan lớn chia lợn" là tiểu phẩm hài mang yếu tố dân gian với tiếng cười đả kích rất sâu cay. Chánh tổng, Tri huyện với màn đối đáp chia lợn lộ ra bản chất tham lam, ích kỉ của mình.

"Một khi quan đã tham thì dân phải gian", từng lời đối đáp, diễn biến trong tiểu phẩm đều mang đến bất ngờ và thú vị, có thể xem đi xem lại nhiều lần mà không chán.

Với sự có mặt của những cái tên như Vân Dung, Thanh Tú, An Ninh, Thanh Dương, Tú Oanh, Chí Huy... "Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân" sẽ được công diễn buổi đầu tiên vào tối thứ bảy 1/2 (mùng 8 Tết Canh Tý) và tiếp tục duy trì trong các ngày cuối tuần tiếp theo tại Nhà hát Tuổi trẻ (11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội).

Năm 2019 vừa qua là chặng đường đầy sôi động của Nhà hát Tuổi trẻ với hàng loạt những hoạt động biểu diễn nghệ thuật trải dài trong suốt 12 tháng. Năm 2020 hứa hẹn sẽ có nhiều chương trình thú vị hơn nữa để Nhà hát lôi kéo khán giả đến đông đảo hơn.

Đặc biệt, từ ngày 16/2 tới đây, Nhà hát Tuổi trẻ cũng lên kế hoạch biểu diễn một số chương trình phục vụ khán giả vào 15h chiều chủ nhật hàng tuần.

Đây là ý tưởng xuất phát từ nhu cầu của nhiều khán giả không có điều kiện đến rạp xem nghệ thuật vào các buổi tối do thời tiết giá rét hoặc muốn sắp xếp thời gian phù hợp cho gia đình.

Đọc thêm

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam" Điện ảnh - Âm nhạc

Các họa sĩ nữ hội tụ trong triển lãm "Sắc màu Bắc Trung Nam"

TTTĐ - Đầu tháng tư tới, nhóm nữ họa sĩ sẽ tổ chức triển lãm chung lần thứ 10 tại Hà Nội mang tên "Sắc màu Bắc Trung Nam". Mỗi người một cá tính, con đường sáng tạo nhưng họ đều muốn mang đến những đóa hoa tươi thắm cho đời.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con Văn hóa

Cầu nối đưa các trang viết, câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con

TTTĐ - Sáng ngày 27/3 tại Hà Nội, Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức chương trình phát động Cuộc thi viết "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.
Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội

TTTĐ - Vào 20h00 tối 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) diễn ra đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc lỗi lạc Sergei Rachmaninoff với sự góp mặt của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) và nghệ sĩ piano Nguyễn Việt Trung. Tâm điểm được công chúng yêu nhạc cổ điển mong đợi nhất chính là lần đầu tiên, bản giao hưởng “Symphony no. 1 in D minor” của nhà soạn nhạc vĩ đại sẽ được công diễn tại Việt Nam.
39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi” Văn hóa

39 mùa xuân chinh phục những “đỉnh núi”

TTTĐ - 39 năm kể từ ngày xuất bản số báo đầu tiên vào mùa xuân năm 1985, mỗi năm là một hành trình chinh phục từng khó khăn, thử thách của tập thể báo Tuổi trẻ Thủ đô. Đặt ra mục tiêu ngày càng cao hơn, dẫu phải vượt qua nhiều gian nan, vất vả nhưng mỗi khi chinh phục được những “đỉnh núi” cao, toàn thể cán bộ, phóng viên báo tràn ngập niềm hạnh phúc. Đó là kết quả của việc vượt lên chính mình và lan tỏa được sức trẻ tới khắp mọi miền Tổ quốc.
"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh Văn học

"Nỗi tiếc" mùa xuân của Đỗ Hoàng Anh

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Nỗi tiếc" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê Văn học

Tưởng tượng - thơ của Bùi Thị Thu Lê

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Tưởng tượng" của tác giả Bùi Thị Thu Lê.
Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai" Văn học

Tác giả Đỗ Hoàng Anh trải lòng "Một vòng trần ai"

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Một vòng trần ai" của tác giả Đỗ Hoàng Anh.
Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội Văn hóa

Phát huy nguồn lực văn hóa từ lễ hội

TTTĐ - Bằng cách ứng dụng công nghệ, những lễ hội trên địa bàn Hà Nội đã thu hút sự quan tâm của công chúng Thủ đô và nhiều du khách. Đây được cho là dấu hiệu khởi sắc trong tiến trình các quận, huyện của thành phố Hà Nội triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn tới năm 2045”.
Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài Văn hóa

Phong cách năng động, trẻ trung của Hoa hậu Thu Hoài

TTTĐ - Dù công việc khá bận rộn, song doanh nhân kiêm hoa hậu Thu Hoài vẫn duy trì tập luyện các bộ môn thể thao cô yêu thích như: Gym, Yoga, Pilates… Gần đây, bà mẹ 3 con còn gây chú ý khi chơi lại bộ môn golf.
Xem thêm