Thứ ba 19/03/2024 09:13 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Cuốn sách truyền cảm hứng cho BTS "sốt" sau 3 ngày phát hành tại Việt Nam

Văn hóa -
In bài viết

TTTĐ - Cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” (Into the Magic shop) đã “gây sốt” trên nhiều trang bán hàng online tại Việt Nam. Được biết, sách cũng từng lập kỷ lục bán chạy gấp 510 lần ở Hàn Quốc, sau khi được biết đến là cuốn sách truyền cảm hứng cho nhóm nhạc BTS.

Cuốn sách truyền cảm hứng cho BTS

Thông báo “tạm hết hàng” cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” sau 3 ngày phát hành trên website Fahasha

Bài liên quan

Cuốn sách cung cấp 56 cách thực hành giúp bộ não được “tỉnh thức”

Xuất bản cuốn sách truyền cảm hứng cho nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc BTS

Ra mắt cuốn sách giúp tự bảo vệ bản thân mùa dịch Covid-19

First News trao tặng hơn 2.000 cuốn sách và 30.000 khẩu trang chống Covid-19

Cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” (Into the Magicshop) được viết bởi tác giả - TS. James Doty vừa được chính thức mở bán trên nhiều trang thương mại điện tử tại Việt Nam từ ngày 24/4. Chỉ sau 3 ngày phát hành, sách đã “gây sốt” trên các trang thương mại điện tử và gây xôn xao trong cộng đồng “Army” (fan hâm mộ nhóm nhạc BTS) tại Việt Nam.

Được biết, “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” là cuốn sách truyền cảm hứng cho thành viên BTS Jungkook sáng tác bài hát “Magic Shop” - bài hát thứ 7 trong album “Love yourself: Tear” của nhóm này.

Trước khi bài hát “Magic Shop” được phát hành, hình ảnh “cửa hiệu nhiệm màu” từng được giới thiệu trong đoạn video giới thiệu bài hát “Fake love” vào năm ngoái với dòng chữ: “Cửa hiệu nhiệm màu là nơi đưa ra cách thức để thay đổi những nỗi đau trong quá khứ để nó trở thành những kí ức hạnh phúc hơn” (“Magic Shop is a psychodramatic technique that exchanges fear for a positive attitude”).

Nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc BTS
Nhóm nhạc nổi tiếng hàng đầu Hàn Quốc BTS

Hình ảnh “cánh cửa” trong logo mới mà BTS bắt đầu sử dụng vào tháng 2-2018 cũng được cho là lấy cảm hứng từ hình ảnh cánh cửa biểu tượng trong cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu”. Trong đó, với BTS, cánh cửa là hình ảnh ẩn dụ cho liều thuốc tinh thần an ủi mọi người, được tạo nên từ mối quan hệ giữa nghệ sĩ và fan hâm mộ.

Trên nhiều Fanpage của cộng đồng fan hâm mộ BTS tại Việt Nam, nhiều cuộc thảo luận sôi nổi của cộng đồng fan BTS về cuốn sách này cũng được ghi nhận. Trong đó, nhiều “fan” chia sẻ họ đã tìm đọc cuốn sách bản tiếng Anh và bản dịch, nhưng không ngờ sau 2 năm chờ đợi, cuối cùng “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” đã được phát hành chính thức ở Việt Nam.

Độc giả trên Facebook là “Na Tae” chia sẻ: “Mình đọc qua mấy “chap” (chương) trên mạng rồi. Quyển sách này nói về tiềm thức và là một ví dụ cụ thể hơn về sức mạnh tiềm thức, khá hay ho. Càng đọc mình càng hiểu được câu "I do believe in your galaxy" (“Tôi thật sự tin vào giải Ngân Hà của bạn”) trong lời bài hát Magic Shop”.

Thông tin về cuốn sách được cộng đồng “Army” bàn tán sôi nổi
Thông tin về cuốn sách được cộng đồng “Army” bàn tán sôi nổi

Tại Hàn Quốc, sau khi ca khúc “Magic Shop” được phát hành, doanh thu cuốn sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” của TS. James Doty đã tăng 510 lần và lọt danh sách bán chạy tại Aldin (chuỗi nhà sách phổ biến ở Hàn Quốc).

Tác giả của cuốn sách - Tiến sĩ Doty cũng khá bất ngờ và gửi lời cảm ơn tới BTS trên Twitter cá nhân của mình với lời nhắn: “Xin cảm ơn các bạn đã sử dụng cuốn sách của tôi làm nguồn cảm hứng cho Love Yourself: Tear”.

Cuốn sách truyền cảm hứng cho BTS

Sách “Bước vào cửa hiệu nhiệm màu” được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2016. Đây là cuốn hồi ký về cuộc đời của Tiến sĩ – Bác sỹ James Doty, từ khi ông còn là một đứa trẻ đầy thương tổn bởi cái nghèo và sự thiếu thốn tình thương, đến khi trở thành một bác sĩ phẫu thuật thần kinh danh tiếng và giáo sư lâm sàng phẫu thuật thần kinh thuộc trường Đại học Stanford (Mỹ).

Tác phẩm có nhiều câu chuyện về việc tìm kiếm lòng tự trọng, con đường dẫn đến chánh niệm và những bài học về cuộc sống. Đến nay, cuốn sách này đã được dịch sang 19 thứ tiếng, được tạp chí The New York Times bình chọn là cuốn sách bán chạy nhất và được Goodreads Choice Awards đề cử hạng mục Best Science & Technology (cuốn sách hay nhất thuộc lĩnh vực khoa học và công nghệ) ngay sau khi phát hành.

Được biết, sách đã được mở bán trên Fahasha, các trang trực tuyến và “lên kệ” tại cửa hàng sách vào ngày 24/4. Sách cũng đang được đặt trước và mở bán chính thức ở Tiki vào ngày 29/4.

Cẩm Tú
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tin khác
[Xem thêm]
Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

Những tác phẩm bồi đắp tình yêu biển đảo quê hương

TTTĐ - Trong tháng 3 này, hướng về biển đảo Việt Nam, Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản những ấn phẩm đặc sắc nhất trong Tủ sách Biển đảo Việt Nam dành cho các em nhỏ. Mỗi cuốn sách là một hành trình độc đáo giúp bạn đọc tìm hiểu về vùng lãnh hải thân yêu của tổ quốc.
Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

Giọng ca thính phòng Nguyễn Khánh Ly làm đêm nhạc trữ tình

TTTĐ - Vào 20h ngày 21/3, tại Skyline (36A Hoàng Cầu, Bán đảo Hoàng Cầu, Hà Nội) sẽ diễn ra minishow “Ly” của ca sĩ Nguyễn Khánh Ly. Đây là đêm nhạc riêng đầu tiên sau 20 năm theo đuổi âm nhạc chuyên nghiệp của giải Ba Sao Mai 2011 Khánh Ly, đồng thời đánh dấu quyết tâm trở lại với sân khấu biểu diễn một cách mạnh mẽ hơn của nữ ca sĩ sau một thời gian dài khá im ắng vì tập trung cho việc học tập.
Về làng Phú Nhiêu nghe hò Cửa Đình, múa hát Bài Bông

Về làng Phú Nhiêu nghe hò Cửa Đình, múa hát Bài Bông

TTTĐ - Trong kho tàng văn hóa dân gian của Việt Nam, có vô số biểu diễn đặc sắc như quan họ, trống quân, chèo, tuồng, cải lương… được yêu thích và phổ biến ở nhiều vùng miền, từ đồng bằng đến núi rừng. Trong số đó, hai diễn xuất nghệ thuật đặc trưng là Hò Cửa Đình và Múa hát Bài Bông hiện chỉ còn tồn tại ở nơi duy nhất, đó là thôn Phú Nhiêu, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Stylist Phạm Gia Long làm giám khảo "Siêu mẫu nhí toàn năng"

Stylist Phạm Gia Long làm giám khảo "Siêu mẫu nhí toàn năng"

TTTĐ - Cuộc thi "Siêu mẫu nhí toàn năng" không chỉ là nơi để các em nhỏ thể hiện tài năng và sự tự tin của mình, mà còn là cơ hội để họ được học hỏi và nhận được sự chỉ dẫn từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành thời trang. Trong số đó, giám khảo Stylist Phạm Gia Long đã nổi bật với tư cách là một người đại diện cho sự đa dạng và sự sáng tạo trong thế giới thời trang.