Tag

Cựu học sinh về thăm khám, tri ân thầy cô trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai

Xã hội 07/11/2022 14:50
aa
TTTĐ - Ngày 6/11, 60 bác sỹ, dược sĩ, điều dưỡng là thành viên Câu lạc bộ (CLB) Y Dược - cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã về tổ chức khám, tư vấn sức khoẻ tri ân hơn 100 thầy cô giáo qua các thời kỳ của nhà trường.
“Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2022: Tuyên dương 70 giáo viên dạy học sinh THPT Chủ tịch HĐND TP Hà Nội: Quan tâm tạo điều kiện cho thầy, cô và học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học Những bài học và tình cảm của thầy cô luôn là hành trang đầy ý nghĩa Tết Trung thu đầm ấm, rực rỡ sắc màu bên thầy cô, bè bạn

Dự Chương trình, có Ban giám hiệu trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai toàn thể các thế hệ thầy cô giáo qua các thời kỳ, Ban liên lạc cựu học sinh một số khoá, các tình nguyên viên, nhà tài trợ.

“Đây là hoạt động ý nghĩa, là món quà tri ân thiết thực và đáng quý mà các thế hệ giáo viên THPT Nguyễn Thị Minh Khai nhận được trước thềm Ngày Hiến chương các Nhà giáo Việt Nam 20/11”, thầy Đoàn Minh Châu, Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ.

Các y bác sỹ, dược sỹ là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thị Miinh Khai về trường thăm khám, tư vấn sức khoẻ, tri ân các thầy cô giáo
Các y bác sỹ, dược sỹ là cựu học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai về trường thăm khám, tư vấn sức khoẻ, tri ân các thầy cô giáo

Tại trường, các thầy cô giáo được thăm khám tổng thế và tư vấn y tế với các nội dụng như: đo huyết áp, làm các xét nghiệm (điện tim, XQ tim phổi, XQ khớp, siêu âm bụng, siêu âm tuyến vú, tuyến giáp, tim), tư vấn chi tiết và tặng các phần quà do chính Ban liên lạc cựu sinh các lớp, các khoá của trường chuẩn bị. Các thế hệ thầy cô đến thăm khám cũng được mời đến phòng thiết bị điều trị đau khớp với liệu trình 30 phút.

Trước khi bắt đầu quy trình khám và tư vấn, TS, BS Trần Song Giang, người sáng lập CLB, Trưởng khoa C9, Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai đã hướng dẫn tổng thể quy trình khám, tư vấn. Điểm khác biệt của mô hình này là sự phối hợp của tất cả các thành viên CLB đã và đang công tác trong ngành Y tế để tư vấn và thực hiện chăm sóc sức khoẻ liên tục, toàn diện, chuyên sâu cho các thế hệ thầy cô của trường.

Cựu học sinh về thăm khám, tri ân thầy cô trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai
Từng thầy, cô giáo được y bác sỹ - cựu học sinh của trường tư vấn, trợ giúp y tế thường xuyên
Từng thầy, cô giáo được y bác sỹ - cựu học sinh của trường tư vấn, trợ giúp y tế thường xuyên

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọ, nguyên Tổ trưởng bộ môn Hoá Sinh, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai cho biết: “CLB Y Dược Cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai ra đời năm 2019, đã một lần tổ chức khám và tư vấn như thế này ngay từ năm đầu thành lập. Nhờ có khám tổng thể, nắm vững lịch sử sức khoẻ của từng thầy cô, tư vấn sâu và trợ giúp y tế thường xuyên, các thầy cô được chăm sóc sức khoẻ thường xuyên, toàn diện.

Trong 2 năm COVID-19, các thầy cô được quan tâm chăm sóc y tế chu đáo, được cựu học sinh mang xe tới đón đi tiêm vắc xin. Các em luôn hỏi thăm, tư vấn kịp thời. Các thầy cô được chỉ dẫn phòng ngừa, điều trị kịp thời nhất khi mắc bệnh, được tư vấn điều dưỡng tốt. Một số thầy cô đột quỵ nay đã đi lại bình thường, đến trường khám bệnh hôm nay. Các thầy cô giáo cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc vì đã có học trò giỏi nghề, có đạo đức, tận tâm, chu đáo thế này.”

Nhiều thế học học trò của nhà trường giờ đây đã trở thành các y bác sỹ, nhà giáo, cán bộ quản lý
Nhiều thế học học trò của trường giờ đây đã trở thành các y bác sỹ, nhà giáo, cán bộ quản lý

Thầy Hiệu trưởng Đoàn Minh Châu cho biết: "Học trò thành đạt, về tri ân khiến các thầy cô hạnh phúc, tự hào và càng nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của mình. Hiện nay, ở TP Hà Nội, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai là trường thứ hai có mô hình CLB Y Dược thực hiện chăm sóc sức khoẻ cho các thế hệ thầy cô.

Trường đang chuẩn bị cho Lễ ra mắt Ban liên lạc Hội cựu học sinh THPT Nguyễn Thị Minh Khai dự kiến vào ngày 19/11 sắp tới; Tiếp tục phát triển các CLB của Cựu sinh khác như: CLB doanh nghiệp, CLB giáo dục, CLB báo chí truyền thông… để từ đó phát triển những chương trình xã hội ý nghĩa đối với thầy cô, đối với các thế hệ học sinh và toàn xã hội.

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai luôn nằm trong nhóm trường dẫn đầu về chất lượng giáo dục của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Trong nhiều năm liền nhà trường luôn giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc của thành phố Hà Nội. Nhiều năm liền trường thuộc top 200 trường THPT có kết quả thi cao nhất cả nước với kết quả điểm thi của nhiều em đạt từ 27 điểm trở lên. Tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của học sinh lớp 12 là 100%, 100% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt.

Tỷ lệ đỗ đại học đạt 90% trong đó có nhiều lớp đạt tỷ lệ đỗ đại học 100%. Nhà trường vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng Ba và đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc của Thủ đô vào năm 2005. Năm 2010 Trường được thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc, được Nhà nước tặng huân chương Lao động hạng Hai. Năm 2020 Trường có điểm trung bình môn Toán cao nhất thành phố đạt 8,83.

Đọc thêm

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương Xã hội

Ông Nguyễn Văn Minh giữ chức Tổng Biên tập Báo Công Thương

TTTĐ - Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não Muôn mặt cuộc sống

Báo Tuổi trẻ Thủ đô hỗ trợ gia đình nam sinh bị đánh chấn thương sọ não

TTTĐ - Cảm thương với hoàn cảnh nam sinh lớp 8 bị đánh chết não, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và bạn đọc đã chung tay giúp đỡ, ủng hộ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.
Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen Muôn mặt cuộc sống

Một công dân được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng Giấy khen

TTTĐ - Một nam thanh niên tại TP Đà Nẵng vừa được Công an TP khen thưởng do có thành tích phối hợp bắt giữ đối tượng "Chống thi hành công vụ".
Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3 Môi trường

Thừa Thiên - Huế: Chuẩn bị đấu giá mỏ đất hơn 7,8 triệu m3

TTTĐ - Mỏ đất tại núi Cảnh Dương, xã Lộc Thủy và xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc) có trữ lượng phê duyệt hơn 7,8 triệu m3 cùng 130,6 ngàn m3 đá tảng.
Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Muôn mặt cuộc sống

Sẵn sàng giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/3, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) do Đại tá Dương Thế Võ, Phó Tham mưu trưởng BĐBP làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Chương trình Giao lưu hữu nghị Quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8 tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tô thắm sắc xanh biên cương Muôn mặt cuộc sống

Tô thắm sắc xanh biên cương

TTTĐ - TTTĐ - Đồn Biên phòng Bắc Sơn là đơn vị tiên phong tại Quảng Ninh tổ chức phát động trồng tre bảo vệ biên giới. Phong trào này được đơn vị duy trì liên tục gần 20 năm qua.
Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh Môi trường

Giải quyết dứt điểm các vướng mắc về pháp lý cho chuyển đổi xanh

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp bà Mary L.Schapiro, Phó Chủ tịch Liên minh Tài chính Glasgow vì mục tiêu giảm phát thải ròng khí nhà kính bằng 0 (GFANZ).
Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi Môi trường

Hà Nội nhiều mây, có mưa vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 27/3, khu vực Nam Bộ đã có nắng nóng với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.
Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà Muôn mặt cuộc sống

Cao Bằng: Mưa to, gió lốc làm tốc mái hàng trăm ngôi nhà

TTTĐ - Ngày 27/3, do ảnh hưởng của hội tụ gió, địa bàn huyện Bảo Lạc và Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng, đã xảy ra mưa to, gió lốc nhiều giờ liên tục, làm tốc mái nhiều nhà ở của nhân dân.
Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác Muôn mặt cuộc sống

Hội LHPN Việt Nam và Nestlé Việt Nam công bố triển khai hợp tác

TTTĐ - Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác “Nestlé đồng hành cùng phụ nữ” giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam và Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, từ năm 2022 đến nay, mô hình dịch vụ gia đình "Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp" do nhãn hàng MAGGI thí điểm khởi xướng đã mang đến những hiệu quả tích cực cho hàng ngàn phụ nữ, nhất là phụ nữ nông thôn, có niềm yêu thích và mong muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực ẩm thực.
Xem thêm