Tag

Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp, nhồi máu cơ tim

Tin Y tế 07/09/2022 10:18
aa
TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đức Giang đã cấp cứu thành công cho một bệnh nhân cao tuổi nguy kịch vì nhồi máu cơ tim và suy hô hấp nặng.
Ăn so biển, một đàn ông toàn thân, suy hô hấp nguy kịch Điều trị bệnh nhân tiểu bang câu hỏi COVID-19 suy hô hấp nguy kịch Ăn "đặc sản" mối rang, một bệnh nhân tử vong vì suy hô hấp, ngộ độc thực phẩm Bệnh nhân 75 tuổi được dò tìm đến suy hô hấp, nhiễm khuẩn huyết

Theo đó, bà P.T.B.N (70 tuổi, ở Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) được đưa vào điều trị tại khoa Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Đức Giang trong tình trạng tức ngực kéo dài. Vài giờ sau nhập viện, tình trạng bệnh nhân đột ngột tiến triển nặng, người bệnh suy hô hấp, khó thở, rối loạn nhịp tim...

Sau khi tiếp nhận cấp cứu, các bác sĩ tiến hành, dùng các thuốc trợ tim, lợi tiểu, thở máy không xâm nhập, kiểm soát các rối loạn nhịp nhưng tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng.

Sau nỗ lực cứu chữa của các bác sĩ, tình trạng suy hô hấp ổn định hơn, người bệnh được đi chụp mạch phổi, siêu âm tim, làm những xét nghiệm men tim.

Cứu sống bệnh nhân suy hô hấp, nhồi máu cơ tim
Tình trạng sức khỏe bệnh nhân ổn định sau phẫu thuật

Kết quả men tim tăng cao trên 2000 ng/mL; Chụp mạch vành cho thấy bệnh nhân tắc hoàn toàn động mạch liên thất trước, gây nên tình trạng vùng cơ tim thiếu máu diện rộng, co bóp của tim giảm, ảnh hưởng huyết động dẫn đến tình trạng suy hô hấp, đối mặt với nguy cơ tử vong rất cao.

Bệnh nhân được hội chẩn với đơn vị can thiệp tim mạch do TS.BS Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng khoa Tim mạch, Bệnh viện đa khoa Đức Giang làm trưởng kíp.

Các bác sĩ Khoa Nội tim mạch đã tiến hành đặt stent động mạch liên thất trước cho bệnh nhân. Sau can thiệp, người bệnh được đưa trở về khoa Hồi sức tích cực nhưng vẫn trong tình trạng suy hô hấp nặng.

Người bệnh tiếp tục được hồi sức một cách tích cực bằng thở máy không xâm nhập, điều chỉnh thuốc trợ tim, lợi tiểu, chống đông, chống ngưng tập tiểu cầu. Tình trạng giai đoạn sau nặng nề và diễn biến phức tạp.

Cuối cùng nhờ sự quyết tâm của bác sĩ cùng với sự tin tưởng của người nhà người bệnh, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch. Sau 4 ngày hồi sức tích cực, tình trạng sức khỏe đã ổn định rõ rệt, bệnh nhân đã bỏ được máy thở, chỉ cần thở oxy qua gọng mũi.

Tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang, việc phối hết hợp điều trị bệnh nhân nhồi máu cơ tim nặng giữa hai khoa Hồi sức tích cực - chống độc và Tim mạch đã trở thành thường quy, cứu sống được nhiều bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp có biến chứng ngừng tim, sốc tim.

Kỹ thuật can thiệp mạch vành được thực hiện kịp thời đã mở ra một khả năng mới trong việc cứu chữa những trường hợp suy tuần hoàn cấp.

Bác sĩ Đỗ Anh Sơn, khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc cho biết, gần đây tình trạng người đột quỵ gia tăng, trong đó có rất nhiều bệnh nhân đột quỵ với nguyên nhân nhồi máu cơ tim cấp không được cấp cứu kịp thời.

Đặt biệt, người mắc bệnh tim mạch đang được trẻ hóa và không được quan tâm đúng mức khiến tình trạng người tử vong vì căn bệnh này tăng cao. Vì thế, những người bệnh có tiền sử bệnh tim khi xuất hiện những biểu hiện đau tức ngực, khó thở cần đến ngay những cơ sở y tế để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời.

Người bệnh cần đi khám chuyên khoa tim mạch định kỳ để phát hiện sớm các dấu hiệu của bệnh, có hướng điều trị kịp thời, tránh các biến chứng nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đọc thêm

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Xem thêm