Tag
Vĩnh Phúc:

Cứu tính mạng bé trai 11 tuổi bị viêm màng não

Sức khỏe 20/10/2020 17:59
aa
TTTĐ - Theo thông tin mới nhất, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, tỉnh Vĩnh Phúc vừa cấp cứu thành công một bé trai bị bệnh viêm màng não, nguy cấp đến tính mạng.
TP.HCM: Bé 2 tuổi tử vong nghi do nhiễm viêm màng não mô cầu Bé trai 3 tuổi bị viêm màng não mủ do đũa chọc sâu vào mũi Khuyến cáo phòng bệnh viêm màng não do mô cầu Viêm não, viêm màng não trẻ em đang vào mùa "cao điểm"

Cháu P.Q.H (11 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc), nhập viện trong trạng thái viêm long đường hô hấp cấp, sốt cao, đau đầu nhiều, sợ ánh sáng, tri giác giảm sút, nôn dịch thức ăn. Ngay lập tức cháu được các bác sĩ khoa Nhi khám, làm các xét nhiệm cần thiết. Kết quả là cháu bé bị bệnh viêm màng não trong trạng thái nguy cấp.

Nhờ được chuẩn đoán chính xác bệnh viêm màng não, ngay khi vào viện tiến hành các biện pháp điều trị tích cực trong suốt 1 tuần, cùng với sự quan tâm, tận tình của các bác sĩ, cháu H đã tỉnh táo, nhận biết được mọi người, vận động tay chân linh hoạt và các liên kết thông tin đều cải thiện.

Vĩnh Phúc Cứu sống một bé trai 11 tuổi bị bệnh viêm màng não

Màng não viêm ở trẻ em

Mẹ cháu bé tâm sự, trong vài ngày vừa qua chị vô cùng lo lắng, nhiều lúc tưởng chừng như gục ngã, tuy nhiên nhờ tin tưởng trình độ chuyên môn của các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt mà chị đã yên tâm phần nào và quyết định cho con điều trị tại đây. Cũng nhờ những nỗ lực ngày đêm của các bác sĩ mà hiện giờ sức khỏe của cháu bé dần ổn định, chị cũng thấy như bản thân mình được sống lại.

Viêm màng não có một căn bệnh liên quan đến trùng lặp của màng não bảo vệ bao gồm não và tủy sống. Đây là căn bệnh thần kinh cực kỳ nguy hiểm nhưng lại khá phổ biến đặc biệt ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh viêm não nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dễ để lại di chứng nặng nề, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành, xã Định Trung, TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc)
Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt có địa chỉ tại đường Nguyễn Tất Thành, xã Định Trung, TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc)

Bác sĩ khoa Nhi của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt khuyến nghị: Để phát hiện trẻ mắc bệnh viêm màng não, đặc biệt ở trẻ sơ sinh, cha mẹ cần để ý các dấu hiệu như: tiêu chảy hoặc kiểm soát cơn ho, chảy nước mũi… Các biểu hiện này rất khó phân biệt với bệnh lý khác, do đó cần theo dõi sát sao và đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám, làm các xét nghiệm chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời.

Người dân tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nếu không được bác sĩ chỉ định hoặc cho trẻ uống các loại thuốc lá theo mách bảo hoặc chậm trễ đưa trẻ đến bệnh viện có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ và làm tăng nguy cơ để lại nhiều di chứng thần kinh do điều trị muộn.

Thưởng 360 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn và học sinh đạt Olympic Toán quốc tế Thưởng 360 triệu đồng cho giáo viên hướng dẫn và học sinh đạt Olympic Toán quốc tế

TTTĐ - Chiều 16/10, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức biểu dương, khen thưởng giáo viên hướng dẫn và em Chu Thị Thanh học sinh ...

Bộ Y tế yêu cầu đánh giá các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng tại Vĩnh Phúc và Sơn La Bộ Y tế yêu cầu đánh giá các trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng tại Vĩnh Phúc và Sơn La

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có liên tiếp 2 công điện số 1626 /CĐ-BYT và 1627/CĐ-BYT gửi Sở Y tế Vĩnh Phúc và Sơn ...

Vĩnh Phúc: Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần phòng, chống dịch bệnh Vĩnh Phúc: Tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến góp phần phòng, chống dịch bệnh

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Vĩnh Phúc khuyến khích các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tăng cường sử ...

Dấu ấn của Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc Dấu ấn của Sở Tài nguyên và Môi trường Vĩnh Phúc

TTTĐ -Theo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Vĩnh Phúc, thời gian qua Sở đã có nhiều cố gắng trên các mặt công tác, ...

Đọc thêm

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Tập huấn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Trung tâm Y tế Cầu Giấy tổ chức tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm hồ sơ sức khỏe điện tử, sổ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế tại phòng khám đa khoa và các trạm y tế trực thuộc.
Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính Tin Y tế

Cụ ông 86 tuổi được phẫu thuật tắc động mạch đùi chung mãn tính

TTTĐ - Mới đây các bác sĩ Khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch đùi - đùi bằng đoạn mạch nhân tạo điều trị thành công cho bệnh nhân bị tắc động mạch đùi chung mãn tính.
“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4 Sức khỏe

“Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” triển khai từ ngày 15/4

TTTĐ - Ban chỉ đạo liên ngành Trung Ương về an toàn thực phẩm (ATTP) đã Ban hành kế hoạch số 364/KH-BCĐTƯATTP về triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2024.
TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông Tin Y tế

TP HCM: Đã có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP HCM thông tin, hiện UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện đang tổ chức tiêm phòng dại cho chó, mèo trên địa bàn; hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho 5 huyện ngoại thành và hiện có 59 phường, xã thành lập tổ bắt chó thả rông.
Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ Tin Y tế

Giới thiệu tài liệu hỗ trợ trẻ có rối loạn phổ tự kỉ

TTTĐ - Ngày 28/3, hưởng ứng ngày "Thế giới nhận thức về tự kỉ", Quỹ Bảo trợ em Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu “Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá Tin Y tế

Nâng cao hiệu quả phẫu thuật nhờ công nghệ đột phá

TTTĐ - Bệnh viện Việt Pháp Hà Nội (HFH) đã tổ chức thành công hội thảo y khoa "Ứng dụng kính vi phẫu thế hệ mới trong phẫu thuật: Từ tốt đến tốt hơn” vào ngày 23/3. Sự kiện đã mở rộng ranh giới trong lĩnh vực công nghệ y tế và phẫu thuật, thu hút sự tham gia của các bác sĩ uy tín từ nhiều bệnh viện trên toàn quốc và Hà Nội.
Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella Tin Y tế

Xử lý triệt để ngay khi xuất hiện ca nghi mắc sởi, rubella

TTTĐ - Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương vừa có văn bản gửi Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật 28 tỉnh, thành phố về việc tăng cường giám sát bệnh sởi.
Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử Tin Y tế

Ứng dụng phần mềm hệ thống hồ sơ y tế sức khỏe điện tử

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn, hội nghị trao đổi kinh nghiệm thực hiện Đề án 06 trong lĩnh vực y tế giữa thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra.
Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm Tin Y tế

Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh triển khai khám chữa bệnh thông tầm

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa Thành phố Vinh tăng cường thời gian làm việc, điều trị không gián đoạn, giảm chờ đợi, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến khám chữa bệnh.
Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Xem thêm