Tag

Cứu trợ đồng bào vùng lũ Quảng Trị

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/10/2020 18:33
aa
TTTĐ - Mưa lũ kéo dài khiến nhiều ngôi làng tại tỉnh Quảng Trị bị bao vây, cô lập trong biển nước, gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản. Chia sẻ cùng bà con vùng lũ, nhóm Gieo mầm hướng thiện đến thăm và trao tặng hàng nghìn suất quà ở đây.
Thủ tướng Chính phủ gửi thư chia sẻ cùng đồng bào vùng lũ miền TrungHội thu quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũNgành y tế nỗ lực hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Mưa lũ đã làm 50 căn nhà ở các huyện Đakrông, Hướng Hóa, Hải Lăng, Gio Linh, Triệu Phòng và thành phố Đông Hà, Quảng Trị sập đổ hoàn toàn và hư hại từ 50-70%.

Cô Lê Thị Thuý, khu phố 5, phường 2, thị xã Quảng Trị vẫn chưa hết bàng hoàng trước cảnh nước lũ dâng cao, dù năm nào nhà cô cũng bị ngập lụt. Cô Thuý phân trần: “Nhà tôi cao 8m nhưng nước ngập 1,5m. Năm nào có lũ lụt ập đến là nhà tôi đều bị ngập. Chỗ này trũng, người dân ở đây khổ lắm, mà đã ngập thì kèm theo mất điện, mất nước, đồ đạc ướt, hư hỏng hết. Chục ngày nay, gia đình tôi phải chống chọi với lụt lội”.

Đoàn thiện nguyện Gieo mầm hướng thiện tới Quảng Trị
Đoàn thiện nguyện Gieo mầm hướng thiện đến với Quảng Trị

Ở các huyện lân cận cũng vậy, bà con phải gồng mình chống chọi với lũ. Dòng nước cuồn cuộn cuốn phăng đi tài sản, hoa màu và cả người không thể quay trở lại mãi mãi. Bạn Lê Thanh Ý, Bí thư Chi đoàn thôn Quy Thiện, xã Hải Quy, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn thôn có 1.025 hộ dân, mỗi nhà ngập thấp nhất nửa mét, chỗ nước sâu nhất 2m. Cả thôn bị cô lập trong nước từ ngày 9/10 đến nay là 5 ngày rồi. Sáng nay có một người chết.

Ngập lụt trên diện rộng, lực lượng công an xã đang cùng đồng cam cộng khổ với dân, chở lương thực, nước sạch vào cứu trợ người dân địa phương. Các hộ dân ở huyện Hải Lăng ngập đến 70%, có nhà bị ngập nặng hơn. Được biết, xã có gần 400 hộ dân, tuy nhiên chưa thống kê được con số chính xác vì nhiệm vụ hàng đầu phải lo cứu hộ, chống đói cho bà con.

Đoàn cứu trợ trao quà tận tay người dân vùng lũ
Đoàn cứu trợ trao quà tận tay người dân vùng lũ
Nụ cười được sẻ chia
Nụ cười được sẻ chia

Tham gia cùng đoàn thiện nguyện Gieo mầm hướng thiện, bạn Lê Thị Thu, (quê ở Cẩm Thuỷ, Thanh Hóa) không khỏi xót thương trước cảnh lũ lụt, nhà cửa tan hoang của bà con Quảng Trị. Thu tận mắt chứng kiến, tận tay trao quà tới những người dân khó khăn. Cô muốn chia sẻ phần nào nỗi bất hạnh mà họ đang phải gánh chịu.

Lê Thị Thu bày tỏ: “Khi thấy nhình ảnh đồng bào phải gồng mình chống lũ, chúng tôi thương lắm nên làm chương trình trao tặng quà tận tay họ. Ngoài 1.013 suất quà tặng người dân Quảng Trị, nhóm chúng tôi còn trao 250 thùng mì tôm cho huyện Đại Lộc và Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Tôi hy vọng rằng, những món quà tuy nhỏ nhưng thiết yếu này, sẽ là nguồn động viên lớn cho bà con vùng lũ vượt qua cơn hoạn nạn, khó khăn”.

Dịp này, nhóm Gieo mầm hướng thiện trao tặng 1.013 thùng mỳ tôm, 1.013 chai nước khoáng loại to và 5.065 thanh lương khô cho bà con bị ngập lụt tại thị xã Quảng Trị và một phần huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Đọc thêm

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bình Dương: Tổ chức thành công Đại hội Điểm cấp huyện đầu tiên

TTTĐ - Trong 2 ngày, 25 - 26/3/2024, tại Trung tâm tổ chức Hội nghị và sự kiện Thanh Lễ, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Bình Dương đầu tiên được tổ chức.
Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Số hóa “địa chỉ đỏ” để hiểu rõ hơn giá trị lịch sử

TTTĐ - Nhiều địa chỉ đỏ đã được Tỉnh đoàn Kon Tum số hóa nhằm giúp người dân, du khách dễ dàng tiếp cận tìm hiểu về văn hóa, con người, lịch sử các khu di tích hào hùng của dân tộc trên địa bàn.
Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP HCM: Rõ định hướng, vững tư tưởng

TTTĐ - Nhìn lại một năm qua, gắn với chủ đề "Chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn", Thành đoàn TP HCM đã tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ và ghi nhận hiệu quả tích cực trong việc tổ chức các sự kiện, hoạt động. Tiếp tục đà tăng tốc, Thành đoàn TP HCM vẫn đang không ngừng nỗ lực, sáng tạo để bứt phá trong cuộc đua số hóa của thành phố và quốc gia.
Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ngời sáng khát vọng tuổi trẻ

TTTĐ - Được biết đến là thành phố năng động và sáng tạo bậc nhất cả nước, TP HCM đang cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và nhanh chóng cùng thời đại. Dĩ nhiên, để có được sức mạnh nội lực ấy là những nỗ lực đóng góp bền bỉ của biết bao con người cùng sự đồng lòng, tin tưởng từ chính quyền tới người dân…
Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên kiến tạo cho một HOU lung linh, giàu bản sắc

TTTĐ - Chiều 26/3, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội (HOU) tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).
Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng của những thủ lĩnh thanh niên

TTTĐ - Cán bộ, thủ lĩnh thanh niên các cấp của thành phố Hà Nội là những người trẻ đi đầu, trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác Đoàn - Hội - Đội. Họ đều mang khát vọng góp sức xây dựng tổ chức Đoàn, Thủ đô và đất nước phát triển vững mạnh.
Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kiều bào trẻ và khát vọng nâng tầm vị thế quốc gia

TTTĐ - Trong 5,3 triệu người Việt sinh sống tại 130 quốc gia và vùng lãnh thổ có hơn 500.000 doanh nhân, trí thức trình độ cao. Nhiều người trong số họ là các bạn trẻ, luôn khát khao được đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển, nâng tầm vị thế đất nước và quảng bá văn hóa Việt Nam với bạn bè quốc tế.
Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Xây dựng thế hệ thanh niên Thủ đô “vừa hồng, vừa chuyên”

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội luôn quan tâm đặc biệt đến công tác phát triển thanh niên. Điều đó được thể hiện rõ nét từ việc ban hành những cơ chế, mô hình đặc thù đến những buổi đối thoại trực tiếp của các cấp lãnh đạo thành phố với thanh niên.
Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Dấu ấn trẻ tại đơn vị anh hùng

TTTĐ - Với bề dày truyền thống 35 năm thành lập, xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Trung đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ghi dấu bằng những hoạt động thiết thực, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. Đoàn Thanh niên Trung đoàn đã có nhiều đóng góp xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát cơ động “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”.
Mốc son của phong trào tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mốc son của phong trào tình nguyện

TTTĐ - Trong hành trình 20 năm kể từ ngày Đảng, Nhà nước chọn Tháng 3 hằng năm là Tháng Thanh niên (3/2004 - 3/2024), Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Những giá trị thiết thực của Tháng Thanh niên suốt 20 năm qua, đã khẳng định vai trò quan trọng, tạo nên mốc son trong phong trào Thanh niên tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm