Tag

Đã đến lúc “lên đời” xe ô tô điện

Xe++ 19/04/2021 11:34
aa
TTTĐ - Sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng với mẫu ô tô điện VinFast VF e34 cho thấy loại phương tiện của tương lai này hoàn toàn có thể sớm phổ biến tại Việt Nam, giúp giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí đang ngày càng trở nên trầm trọng tại các thành phố lớn.
VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành Lời giải cho những nỗi lo về pin ô tô điện Chạy ô tô điện VinFast, người dùng “hời” lớn vì chi phí siêu tiết kiệm VinFast mở bán mẫu ô tô điện đầu tiên với mức giá 690 triệu đồng

VinFast VF e34 ra mắt ngày 24/3 đã làm thay đổi cách nhìn nhận của người tiêu dùng về ô tô điện. Đây không đơn thuần là mẫu ô tô điện thương mại đầu tiên tại Việt Nam, mà còn chứng minh được rằng, ô tô điện hoàn toàn có sức hút nếu đi kèm những chính sách phù hợp. Gần 4.000 đơn đặt hàng chỉ trong 12 giờ đầu tiên mở bán là con số kỷ lục chưa từng có hãng xe nào đạt được tại thị trường ô tô Việt Nam.

SUV hạng C đáng tiền nhất

VinFast VF e34 có giá chào bán 690 triệu đồng. Tuy nhiên, khách hàng đặt mua trước ngày 30/6 sẽ được giảm trực tiếp đến 100 triệu đồng, với số tiền đặt cọc chỉ 10 triệu đồng. Đến thời điểm bàn giao, nếu khách hàng không muốn nhận xe, VinFast sẽ hoàn trả đủ số tiền cọc hoặc hỗ trợ chuyển cọc sang mẫu xe khác mà không trừ bất cứ chi phí nào khác.

Đã đến lúc “lên đời” xe ô tô điện

Anh Nguyễn Minh Toàn, quản lý một công ty xây dựng tại Hà Nội, đặt mua VinFast VF e34 sau 5 năm sử dụng chiếc Kia Morning. Anh cho biết, chính sách đặt cọc 10 triệu đồng linh hoạt của VinFast tạo cảm giác an toàn và tự tin cho khách hàng. Nếu sản phẩm không đúng như mong đợi, anh hoàn toàn có thể lấy lại đủ số tiền này.

“Thực tế, tôi chốt cọc vì hợp với nhu cầu nâng cấp lên một mẫu xe gầm cao, không gian rộng rãi và tầm nhìn thoáng hơn. Thêm vào đó, tôi lựa chọn VinFast VF e34 thay vì một số mẫu xe khác cùng phân khúc của các thương hiệu Nhật hay Hàn Quốc bởi tin tưởng vào chất lượng của thương hiệu VinFast, khi những sản phẩm đang phân phối như: Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 đều được đánh giá cao, thuộc nhóm bán chạy hàng đầu trên thị trường”, anh Toàn chia sẻ.

Theo anh Toàn, giá cả của VinFast VF e34 rất cạnh tranh. Với số tiền 590 triệu đồng, khách hàng hiện không có nhiều lựa chọn SUV trên thị trường, chủ yếu đều là phiên bản thấp với nhiều tính năng bị cắt giảm. Trong khi đó, VF e34 được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, cùng nhóm tính năng thông minh, tự học thói quen của người dùng.

Chính sách cho thuê pin của VinFast cũng là mấu chốt làm nên khác biệt. Khách hàng không phải mua đứt bộ pin, giảm gánh nặng chi phí ban đầu, được chia nhỏ theo hình thức đóng phí thuê bao hàng tháng, đưa ô tô điện trở thành phương tiện dễ tiếp cận, không xa vời như đa số nhầm tưởng.

Đã đến lúc “lên đời” xe ô tô điện

Ngoài ra, chính sách “Đổi cũ lấy mới” cũng được áp dụng với khách hàng có nhu cầu đổi ô tô cũ sang VinFast VF e34, với mức hỗ trợ thêm lên tới 30 triệu đồng. Khi được hỏi, anh Toàn cho biết sẽ tận dụng chính sách này để tối ưu quyền lợi bằng cách bán chiếc Kia Morning cũ cho Smart Solution để đặt niềm tin vào loại phương tiện thông minh của tương lai này.

Tiết kiệm đáng kể chi phí “nuôi xe”

Anh Phi Khanh, người đang sử dụng Toyota Vios chạy dịch vụ tại TP HCM, đặt xe VinFast VF e34 cũng vì muốn nâng cấp lên dòng xe gầm cao. Khác với anh Toàn, lý do anh Khanh đổi xe là vì Toyota Vios gầm thấp, không đủ tự tin để sử dụng vào mùa mưa khiến công việc bị gián đoạn.

“Ngắm tới dòng SUV gầm cao nhưng tôi bỏ qua ô tô truyền thống vì VinFast VF e34 dùng động cơ điện với pin tiêu chuẩn chống nước IP67, nên có thể thoải mái ‘bơi lội’ trong mùa mưa chứ không phải nơm nớp lo lắng khi đi vào đoạn đường ngập nước như xe xăng”, anh Khanh cho hay.

Là người kinh doanh dịch vụ vận tải lâu năm, yếu tố tiết kiệm cũng được anh đưa ra mổ xẻ kỹ lưỡng. Anh Khanh tính toán, nếu một tháng đi hết 1.400km, sạc tại nhà, số tiền anh phải bỏ ra chỉ khoảng 2 triệu đồng. Nếu đi gấp đôi, tổng chi phí rơi vào khoảng 4 triệu đồng, ngang ngửa với ô tô truyền thống.

Đã đến lúc “lên đời” xe ô tô điện

“Nhưng có một điểm chắc không nhiều người để ý. Ai thường xuyên đi trong nội thành, nhất là lúc tắc đường sẽ ‘thấm’ cảnh động cơ đốt trong ngốn nhiên liệu như thế nào. Trái ngược với điều đó, khả năng tối ưu năng lượng khi gặp tắc đường lại là ưu điểm của động cơ điện. Xe đi chậm, phanh nhiều thì tính năng tái tạo năng lượng khi phanh sẽ giúp sạc lại pin, từ đó giảm đi nỗi lo ngại tốn pin hay hết pin, chết máy”, anh Khanh chia sẻ.

Bộ pin của VinFast VF e34 có giá ước tính gần 200 triệu đồng. VinFast áp dụng chính sách thuê bao pin không những giúp giá xe giảm xuống, mà còn chịu rủi ro thay cho khách hàng khi bộ phận này hư hỏng hoặc gặp lỗi ngoài ý muốn. Không cần lo ngại đến pin hay phải bảo dưỡng các chi tiết như trên động cơ đốt trong, người dùng tiết kiệm được đáng kể chi phí bảo dưỡng, chỉ tốn khoảng 25-30% so với ô tô truyền thống.

Anh Khanh cũng nhắc đến một trong những yếu tố khiến anh chọn mua VinFast VF e34, đó là chính sách bảo hành 10 năm: “Tại Việt Nam, ô tô thường chỉ được bảo hành 3-5 năm. VinFast VF e34 được bảo hành tận 10 năm, cho thấy VinFast rất quyết liệt trong việc chứng minh ô tô điện bền bỉ, không dễ hư hỏng. Người tiêu dùng cũng vì thế mà được hưởng lợi”.

Giống như những dòng xe khác của VinFast như Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0 hay President, khách hàng sử dụng VinFast VF e34 còn được gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom và Vinhomes trên toàn quốc.

“Trước đây, xe điện nói chung chưa tạo được ấn tượng về sự tiết kiệm thực sự trong tâm trí khách hàng Việt. Loại phương tiện này tiết kiệm được chi phí nhiên liệu, chi phí bảo trì bảo dưỡng, nhưng chi phí sở hữu xe ban đầu còn cao. Với VF e34, VinFast đã mang đến một mẫu ô tô điện giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi phí một cách đúng nghĩa trong suốt vòng đời xe, cả về ngắn hạn lẫn dài hạn”, anh Khanh nhận xét.

Chuyên gia phân tích Chuyên gia phân tích "ẩn ý" trong 3 mẫu ô tô điện mới ra mắt của VinFast

TTTĐ - Với 3 mẫu xe điện mang trong mình hàng loạt công nghệ đỉnh cao, giới chuyên gia thừa nhận, VinFast sẽ có át ...

VinFast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái - Khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu VinFast ra mắt 3 dòng ô tô điện tự lái - Khẳng định tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu

TTTĐ - Ngày 22/1, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố 3 dòng xe SUV điện thông minh, sử dụng công ...

Quốc gia đầu tiên có trên 50% xe mới bán ra là ô tô điện Quốc gia đầu tiên có trên 50% xe mới bán ra là ô tô điện

TTTĐ - Na Uy đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới có doanh số bán ô tô điện chiếm hơn một nửa ...

VinFast hợp tác với Kreisel Electric phát triển pin cho ô tô điện VinFast hợp tác với Kreisel Electric phát triển pin cho ô tô điện

TTTĐ - Ngày 12/7, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast (Tập đoàn Vingroup) công bố thỏa thuận hợp tác với Kreisel Electric ...

Đọc thêm

Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8 Xe++

Người dùng thử tính năng "bơi lội" dưới nước của SUV điện YangWang U8

TTTĐ - Mới đây, một đoạn video ghi lại cảnh chiếc xe YangWang U8 đang “bơi lội” trong hồ nước đã khiến cư dân mạng không khỏi trầm trồ.
Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast Xe++

Cận cảnh trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới 360 kW của VinFast

TTTĐ - Trụ sạc siêu nhanh công nghệ mới của VinFast có công suất tối đa 360 kW, có thể tự phân bổ công suất tùy theo số lượng xe sạc cùng thời điểm, từ đó tăng thêm trải nghiệm người dùng khi thời gian chờ đợi giảm đi đáng kể.
Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu Xe++

Nhà sáng lập VinFast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

TTTĐ - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh Xe++

Thuê xe riêng có tài xế, cả gia đình thoải mái trên hành trình du xuân xanh

TTTĐ - Chủ động lịch trình, tối ưu chi phí là những điểm nổi trội khiến dịch vụ taxi trọn gói của Xanh SM ghi điểm và trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng trong các hành trình du xuân.
VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan Xe++

VinFast tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok 2024 và ra mắt thị trường Thái Lan

TTTĐ - VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024) và chính thức ra mắt thương hiệu tại Thái Lan. Quyết định tham gia thị trường xe điện sôi động bậc nhất khu vực khẳng định tiềm lực và quyết tâm mạnh mẽ của hãng xe điện Việt Nam trong chiến lược xanh hóa giao thông toàn cầu.
VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3 Xe++

VinFast ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3

TTTĐ - Nhằm hưởng ứng chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam lần 2”, VinFast công bố triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho tất cả khách hàng mua xe máy điện trong tháng 3/2024, với gói quà tặng hấp dẫn trị giá từ 2 đến 5 tháng thuê pin miễn phí.
Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng Xe++

Volkswagen Teramont X ra mắt Việt Nam với giá từ 1,998 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 14/3, Volkswagen Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên Teramont X.
Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện? Xe++

Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?

TTTĐ - Nhờ những chính sách ưu đãi mua ô tô trả góp trong khuôn khổ chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2, xe điện VinFast ngày càng trở thành lựa chọn phù hợp với số đông người tiêu dùng, từ những người trẻ mới đi làm, tới những gia đình có thu nhập ở ngưỡng phổ thông.
Điểm danh những mẫu SUV/CUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay Xe++

Điểm danh những mẫu SUV/CUV tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay

TTTĐ - Không chỉ quan tâm đến giá cả, ngoại hình hay trang bị của xe mà thứ người dùng lưu tâm hơn cả khi mua xe còn là mức độ tiết kiệm và độ tiêu hao nhiên liệu của những mẫu xe đó.
Xe điện VinFast thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt Xe++

Xe điện VinFast thay đổi thói quen dịch chuyển của người Việt

TTTĐ - Chi phí vận hành thấp, nhiều công nghệ hỗ trợ người lái… ô tô điện VinFast giúp chủ xe tin tưởng vào quyết định chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Xem thêm