Thứ ba 19/03/2024 17:11 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Đà Nẵng: Chủ tiệm điện thoại sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 rồi "khoe" trên Facebook

Pháp luật -
In bài viết

TTTĐ - Chủ tiệm điện thoại tại huyện Hòa Vang lấy kết quả xét nghiệm Covid-19 của BN2982 rồi sửa thành kết quả có tên Nguyễn Thanh Long để đăng lên Facebook.

Sáng 4/5, thêm 4 ca mắc Covid-19, 2 ca nhập cảnh và 2 ca trong nước tại Hà Nội và Đà Nẵng Tìm những người đến các địa điểm tại Đà Nẵng liên quan ca bệnh Covid-19 Đà Nẵng: Nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 đã đi những đâu? Đà Nẵng: Một nam thanh niên trú tại TP Hội An dương tính với SARS-CoV-2 Quảng Nam lên phương án cách ly các trường hợp từng đến 14 địa điểm liên quan đến Covid-19
Đà Nẵng: Chủ tiệm điện thoại sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 rồi
N.V.T (SN 1989, ngụ xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) làm việc với Công an (Ảnh: CTV)

Ngày 4/5, Công an huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) đã mời N.V.T (SN 1989, ngụ xã Hòa Phong) lên trụ sở để làm việc liên quan đến việc người này đăng thông tin sai sự thật về Covid-19 trên Facebook.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, trên mạng xã hội Facebook có lan truyền một Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 của một người tên Nguyễn Thanh Long (SN 2002, ngụ xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang).

Theo đó, Giấy này có đóng dấu và chữ ký của BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC TP Đà Nẵng và đơn vị thực hiện lấy mẫu là Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Chủ tiệm điện thoại sửa kết quả xét nghiệm Covid-19 rồi
Giấy xác nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 bị làm giả (Ảnh Facebook)

Qua xác minh, BS Tôn Thất Thạnh cho biết, phiếu kết quả xét nghiệm lan truyền trên mạng như trên là giả mạo.

Theo đó, T dùng kết quả xét nghiệm của BN2982 (ngụ TP Hội An, làm việc tại quận Hải Châu), sau đó sửa thành tên, tuổi, năm sinh, địa chỉ rồi tung lên Facebook, gây hoang mang dư luận.

Được biết, T là chủ tiệm điện thoại, sinh sống tại xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Tại cơ quan Công an, T cho biết đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái nên đã gỡ bài viết, hình ảnh trên trang cá nhân của mình.

Hiện, cơ quan Công an đề xuất cơ quan thẩm quyền xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng theo quy định tại Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

V. Quyên
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

Người dân hào hứng trải nghiệm chữa cháy, cứu nạn tại hồ Hoàn Kiếm

TTTĐ - Trong hai ngày (16 và 17/3), tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, UBND quận Hoàn Kiếm, Công an TP Hà Nội đã phối hợp với Hiệp Hội giáo dục an toàn Hàn Quốc tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) năm 2024.
Tin khác
[Xem thêm]
Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

Các lực lượng phối hợp diễn tập chữa cháy, cứu nạn

TTTĐ - Nằm trong các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập quận Nam Từ Liêm (1/4/2014 - 1/4/2024), ngày 14/3, các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm đã phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Công ty điện lực Nam Từ Liêm (đường Mễ Trì, phường Mễ Trì).