Thứ ba 19/03/2024 15:38 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Đà Nẵng: Có ca mắc Covid-19 liên quan đến trông giữ trẻ, Grab

Sức khỏe -
In bài viết

TTTĐ - Nhiều ca mắc Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố liên quan đến nhiều trường hợp là công an, nhân viên đài truyền hình, sinh viên, nhân viên chạy Grab tại địa bàn TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Bệnh nhân BN680 từng đi hát karaoke cùng nhóm bạn học cấp ba Quảng Trị, Thanh Hoá có 3 ca mắc Covid-19 liên quan đến Đà Nẵng Bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng có thể mở rộng quy mô trong trường hợp cần thiết 33 bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng đã sẵn sàng hỗ trợ cho Đà Nẵng Đà Nẵng: 3 trường hợp là giáo viên mầm non mắc Covid-19
4707 z2000076510136 46468967c24153aae13835a90ac0d8e5
Có nhiều trường hợp mắc COVID-19 tại Đà Nẵng là công an, nhân viên đài truyền hình, người giữ trẻ, nhân viên Grab... có lịch trình tiếp xúc, đi lại dày đặc trước khi được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 (Ảnh: T.P)

Ngày 6/8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng tiếp tục thông tin về kết quả điều tra, giám sát và xử lý đối với 31/34 trường hợp là bệnh nhân mắc Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố.

Các trường hợp mắc bệnh là những người thân đi thăm và chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng. Nhiều trường hợp mắc bệnh do có tiếp xúc với bệnh nhân đã mắc Covid-19. Đáng chú ý, nhiều trường hợp mắc bệnh là công an, nhân viên đài truyền hình, người giữ trẻ, nhân viên Grab... có lịch trình tiếp xúc, đi lại dày đặc trước khi được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cụ thể, nam bệnh nhân (BN711, 24 tuổi, ngụ đường Hòa Hoa Thắm, phường Tân Chính, quận Thanh Khê) là công an. Thông tin dịch tễ cho thấy, vào ngày 17/7, bệnh nhân canh gác tại cổng Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, bệnh nhân đến quán Minh Phương (đường Yên Khê 2, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cùng bốn người bạn tên N, H, P và H.

Ngày 18/7, bệnh nhân chỉ ở nhà, tiếp xúc với những người trong gia đình và không đi đến nơi khác. Ngày 19/7, bệnh nhân tiếp tục làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó, bệnh nhân về nhà.

Khoảng 18 giờ ngày 20/7, bệnh nhân đến rạp chiếu phim Galaxy (đường Điện Biên Phủ cùng H.T.T.U). Sau đó, bệnh nhân đến quán bánh canh Dốc (đường Dũng Sĩ Thanh Khê) cùng H.T.T.U và P.V.N.

Ngày 21/7, bệnh nhân tiếp tục làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 22/7, bệnh nhân đến quán cà phê (44 Hồ Tương) cùng với B.T.T.H và P.V.N.

Ngày 23/7, bệnh nhân tiếp tục làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Khoảng 20 giờ 30 ngày 24/7, bệnh nhân uống nước tại đường Như Nguyệt cùng H.T.T.U.

Ngày 25/7, bệnh nhân tiếp tục làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 26/7, bệnh nhân được cách ly tại Khoa Thân - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 2/8, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng cho đến nay.

Ngày 3/8, CDC TP Đà Nẵng nhận được mẫu xét nghiệm dịch hầu họng của bệnh nhân. Ngày 4/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong khi đó, nữ bệnh nhân (BN689, 50 tuổi, ngụ K113 đường Trần Xuân Lê, phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) làm công việc giữ trẻ tại gia đình.

Theo thông tin dịch tễ, bệnh nhân có con trai là bệnh nhân BN619. Bệnh nhân mở nhóm trẻ gia đình tại nhà với khoảng 11 trẻ. Hằng ngày, bệnh nhân sinh sống cùng chồng và hai con trai.

Bệnh nhân hay đi chợ mua đồ tại góc ngã tư Huỳnh Ngọc Huệ - Hà Huy Tập. Ngày 20/7, bệnh nhân đi chợ và có tiếp xúc, nói chuyện với chị N khoảng 10 phút. Bệnh nhân về nhà và phát hiện cơ thể có triệu chứng rát họng.

Ngày 21/7, bệnh nhân đi khám tại Phòng khám Tai Mũi Họng (Bs H.A, đường Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Đến 18 giờ ngày 27/7, bệnh nhân cùng con trai (bệnh nhân BN619) đi mua thuốc tại nhà thuốc Huy Hoàng (đường Trần Cao Vân, phường Tam Thuận, quận Thanh Khê).

Ngày 2/8, sau khi có thông tin con trai bị nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm dịch hầu họng.

Ngày 4/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngày 5/8, bệnh nhân được chuyển đi điều trị, cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang.

THANH PHONG
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

Thoát “án tử” do kết quả khám bệnh nhầm lẫn

TTTĐ - Ngỡ ngàng với chẩn đoán theo dõi ung thư đại tràng tại bệnh viện tuyến tỉnh, bệnh nhân quyết định vượt chặng đường gần 500km từ Quảng Ninh đến thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Medlatec (Hà Nội) mang theo hy vọng thoát “án tử” đang rình rập.
Tin khác
[Xem thêm]
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế

TTTĐ - Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - hệ thống y tế tư nhân hàng đầu tại Việt Nam và Strasys - đơn vị tư vấn hàng đầu về phân tích và đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng lâm sàng.
Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

Xây dựng giá mới của 10.000 dịch vụ y tế

TTTĐ - Bộ Y tế, Bộ Tài chính sẽ xây dựng giá dịch vụ đúng, tính đủ trong khám chữa bệnh. Hiện có 10.000 dịch vụ y tế trong danh mục kỹ thuật đang được thực hiện tại các cơ sở khám, chữa bệnh trong nước.
Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng cao

TTTĐ - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, những tuần gần đây, Hà Nội tiếp tục ghi nhận rải rác các ca mắc sốt xuất huyết. Từ đầu năm 2024 cho đến nay, TP ghi nhận 513 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.
Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

Xuyên đêm cứu sống bệnh nhân u tim

TTTĐ - Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ vừa phẫu thuật xuyên đêm cấp cứu thành công trường hợp bệnh nhân bị u nhầy nhĩ phải rất lớn, dọa lấp van ba lá.