Tag

Đà Nẵng: Doanh nghiệp đón đầu xu thế để chuyển đổi số thành công

Công nghệ số 10/07/2022 08:30
aa
TTTĐ - Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận xu hướng chuyển đổi số, Tập đoàn Nextpay và Hiệp hội Doanh nghiệp Đà Nẵng tổ chức Hội thảo về chuyển đối số.
Top 5 điểm du lịch Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới Top 5 điểm du lịch Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới
Đà Nẵng: Tạo đà phát triển công nghệ thông tin để thu hút đầu tư Đà Nẵng: Tạo đà phát triển công nghệ thông tin để thu hút đầu tư
Đà Nẵng: Nhà hàng Joy Paradise xin lỗi khách hàng vì bị tố phục vụ kém Đà Nẵng: Nhà hàng Joy Paradise xin lỗi khách hàng vì bị tố phục vụ kém
Shark Nguyễn Hoà Bình - Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn NextTech (Ảnh Đ.Minh)
Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn NextTech (Ảnh Đ.Minh)

Tham dự hội thảo có sự góp mặt của Shark Nguyễn Hòa Bình - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn NextTech (công ty chủ quản NextPay), Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng) và trên 500 doanh nghiệp vừa-nhỏ-siêu nhỏ (SMEs) tại Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Hoà Bình, Chủ tịch HĐQT NextTech Group đã nhận định, dịch bệnh COVID-19 như là một cú huých bằng cả chục năm xã hội "kêu gào" chuyển đổi số. Và đây thực sự là cơ hội vàng để Việt Nam đưa ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số lên một tầm cao mới.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Hữu Tuất, CEO Tập đoàn chuyển đổi số Nextpay chia sẻ “Nextpay liên tục đầu tư, góp vốn và hợp tác liên doanh để làm cầu nối giúp Startup nhỏ có cơ hội tiếp cận với mạng lưới hàng trăm ngàn SMEs toàn quốc trong Hệ sinh thái của tập đoàn NextTech, hướng tới mục tiêu Chuyển đổi số toàn diện cho 1 triệu MSME, từ đó góp thêm 15 tỷ USD vào GDP của Việt Nam trong 5 năm tới”.

Đại diện Hội doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng chia sẻ tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp (Ảnh Đ.Minh)
Đại diện Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng chia sẻ tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp (Ảnh Đ.Minh)

Bàn về vấn đề khởi nghiệp trong quá trình chuyển đổi số, Shark Bình cho rằng, chuyển đổi số không phải điều gì đó quá phức tạp hay hoành tráng, nó là những hành vi cực kỳ nhỏ.

Trả lời cho câu hỏi từ các khách mời tham dự, liệu rằng trong thời điểm chuyển đổi số, làm thế nào để doanh nghiệp có thể gắn liền chuyển đổi với minh bạch thông tin? Shark Bình cho biết thêm: "Chuyển đổi số gắn liền với số liệu và tất cả các bộ phận. Chúng ta nói gì, đưa ra quyết định gì đều phải dựa trên số liệu, dữ liệu.

Có 2 điểm khác biệt giữa doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp số, đó là doanh nghiệp truyền thống đưa ra quyết định dựa trên kinh nghiệm và cảm tính; còn doanh nghiệp chuyển đổi số đưa ra quyết định dựa trên chứng minh và dữ liệu, số liệu.

Với số liệu, lập tức mọi thứ trở nên minh bạch. Còn nếu tiếp tục lập kết luận dựa trên cảm tính thì vẫn còn chưa đủ minh bạch".

Tại hội thảo các khách mời đã giải đáp những thắc mắc về quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa-nhỏ-siêu nhỏ tại Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)
Tại hội thảo các khách mời đã giải đáp những thắc mắc về quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp vừa-nhỏ-siêu nhỏ tại Đà Nẵng (Ảnh Đ.Minh)

Đại diện doanh nghiệp SMEs cho hay “Ban đầu khi chuyển đổi số, chúng tôi không biết xây dựng nội dung như nào để thu hút khách hàng; thời điểm nào đăng bài để thu hút được nhiều tương tác; Video clip, hình ảnh ra sao để khách hàng cảm nhận được độ chân thực của sản phẩm… Do đó, chuyển đổi số là hành trình dài, vừa làm vừa rút kinh nghiệm và đòi hỏi phải chuẩn bị nguồn nhân lực tốt mới có thể thích ứng với công nghệ và phát huy sáng tạo trong quá trình làm việc”.

Qua đó, Shark Bình cũng có lời khuyên cho startup truyền thống hãy "dĩ bất biến ứng vạn biến" bằng chuyển đổi số để tối ưu chi phí và phát triển kinh doanh. Riêng các startup công nghệ hãy nói ít về công nghệ mà tập trung nói về thị trường và bán hàng, phải tìm được "long mạch" và đón được "gió đông".

Có thể thấy, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số vẫn vướng phải nhiều khó khăn: lãnh đạo doanh nghiệp ngại thay đổi; thể chế, khung pháp lý, chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế chưa đủ mạnh, chưa phát huy hết vai trò kiến tạo cho phát triển kinh tế số…

Từ thực tế này, đòi hỏi doanh nghiệp phải thay đổi tư duy và vạch ra lộ trình để chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi số diễn ra thuận lợi và đạt kết quả như kỳ vọng.

Đọc thêm

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ Công nghệ số

VPBank Technology Hackathon 2024: Sân chơi sáng tạo cho tài năng trẻ

TTTĐ - Cuộc thị VPBank Technology Hackathon 2024 là sân chơi công nghệ lớn và sáng tạo do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng đối tác Amazon Web Services (AWS) tổ chức.
Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại Công nghệ số

Xiaomi 14 - Cấu hình, thông số đỉnh cao hiện đại

TTTĐ - Trong phần này, chúng tôi sẽ khám phá chi tiết về cấu hình của Xiaomi 14 - một sản phẩm được đánh giá cao với hiệu năng mạnh mẽ và thiết kế sang trọng.
Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ Công nghệ số

Khám phá bản thân qua ống kính công nghệ

TTTĐ - Trong bức tranh sôi động của thời đại số, mỗi chúng ta là một mảnh ghép độc đáo với những nét tính cách riêng biệt. Trên thị trường đã xuất hiện công cụ đánh giá tính cách qua việc quét khuôn mặt bằng camera trí tuệ nhân tạo, từ đó mở ra kho tàng bí mật về những điểm mạnh, điểm yếu và cả những khả năng tiềm ẩn trong mỗi người.
Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024 Công nghệ số

Những xu hướng công nghệ đáng quan tâm trong năm 2024

TTTĐ - Công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt. Việc đón đầu xu hướng quan trọng có thể giúp các SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) mở rộng quy mô, cải thiện hiệu quả kinh doanh cũng như hoạt động bền vững hơn.
Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam Công nghệ số

Privacychatbot - Trợ lý ảo dữ liệu cá nhân đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) sử dụng ngôn ngữ tự nhiên đang dần phổ biến sau cơn sốt đến từ ChatGPT, mô hình được phát triển bởi OpenAI. Trong dòng chảy đó, một mô hình AI được tạo ra bởi đội ngũ Việt Nam, nhằm phổ cập kiến thức về bảo vệ dữ liệu cá nhân cho người Việt Nam - PrivacyChatbot, vừa được ra mắt vào đầu năm 2024.
Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số Công nghệ số

Đà Nẵng: Tìm giải pháp đột phá phát triển kinh tế số

TTTĐ - Tại hội thảo “Bối cảnh quốc tế và trong nước tác động đến phát triển kinh tế số: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam”, các chuyên gia, nhà khoa học đã phân tích các cơ hội, thách thức và đưa ra giải pháp đột phá phát triển kinh tế số.
TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024 Công nghệ số

TP HCM quyết tâm đẩy mạnh chuyển đổi số trong năm 2024

TTTĐ - Để đạt mục tiêu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số, TP HCM đã có nhiều định hướng trong hạ tầng số, chính quyền số, kinh tế số vào năm 2024.
Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024 Công nghệ số

Ứng dụng công nghệ 3D tại Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu 2024

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên công nghệ 3D được áp dụng tại Diễn đàn, Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu nhằm giúp các đơn vị và người dân tham gia thuận tiện và dễ dàng nhất.
Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh Công nghệ số

Công bố Chiến lược hợp tác Việt - Úc về nông nghiệp thông minh

TTTĐ - Chương trình Đối tác Nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu Úc-Việt Nam (AVEG), tổ chức bởi Beanstalk AgTech với sự hỗ trợ của tổ chức Mekong Business Initiative (MBI) và được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT), sẽ ra mắt một báo cáo mới quan trọng về chiến lược hợp tác vào ngày 27 tháng 2 năm 2024.
Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19 Công nghệ số

Máy tính Thánh Gióng tự tin bước sang tuổi 19

TTTĐ - Sáng 15/2, phóng viên đã có buổi gặp gỡ và trao đổi cùng ông Lại Hoàng Dương, Giám đốc Công ty Máy tính Thánh Gióng nhân buổi du xuân đầu năm tại Đền Gióng, Sóc Sơn, Hà Nội.
Xem thêm