Tag

Đà Nẵng: Lịch trình di chuyển rất phức tạp của nữ nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA nghi mắc Covid-19

Sức khỏe 07/05/2021 19:36
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng, người bạn đi cùng khai báo BN N.T.T.D có đến bar New Phương Đông.
Đà Nẵng: Nghiêm cấm hàng quán phục vụ khách tại chỗ, chỉ cho bán mang đi Thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng Lịch trình di chuyển dày đặc của nữ nhân viên bar New Phương Đông (Đà Nẵng) Đà Nẵng: Phong tỏa tuyến đường có vũ trường, bar New Phương Đông Đà Nẵng: Hơn 400 tiểu thương chợ Phước Mỹ được xét nghiệm Covid-19
Đà Nẵng: Lịch trình di chuyển rất phức tạp của nữ nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA nghi mắc Covid-19
Theo Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng, người bạn đi cùng khai báo BN có đến bar New Phương Đông (Ảnh tư liệu)

Chiều ngày 7/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý hai trường hợp là bệnh nhân (BN) nghi mắc Covid-19.

Trường hợp BN tên N.T.T.D (Nữ, SN 1991, thuê nhà tại An Nhơn 7, quận Sơn Trà). BN là nhân viên văn phòng (Công ty TNHH Quốc tế AMIDA – Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA)

Theo thông tin dịch tễ (tiền sử dịch tễ trước khi BN có triệu chứng). Từ ngày 15/4, BN bay vào lại TP HCM và ở đến ngày 28/4.

Khoảng 13 giờ - 15 giờ ngày 28/4, BN và N.T.N.A bay từ TP HCM về sân bay Đà Nẵng. Hai người có gọi xe Grab (đang điều tra) đến chung cư Fhome, 16 Lý Thường Kiệt.

Khoảng 15 giờ 30 - 17 giờ, tại một phòng tầng 6 chung cư Fhome (không nhớ số phòng), BN và N.T.N.A có gặp chủ nhà N.T.P.A (đồng nghiệp), N.Q.T (chồng N.T.P.A), chị giúp việc và một em bé.

Khoảng 17 giờ, BN và N.T.N.A, N.T.P.A, N.Q.T đi xe riêng đến chợ Thanh Khê (sau lưng 539 Điện Biên Phủ). Tại đây, BN và N.T.N.A vào Vinmart mua nước ngọt, có mua mít non của một cô bán mít ngoài đường; N.T.P.A vào một tiệm vàng.

Khoảng 19 giờ - 21 giờ, BN, N.T.N.A, N.T.P.A, N.Q.T đi xe riêng vào Quảng Ngãi (đi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, tại các trạm thu phí; N.Q.T trả phí) vào nhà của N.T.Y.L (đồng nghiệp) để ăn tối, sau đó đi hát karaoke và đến một nhà nghỉ để nghỉ ngơi.

Sáng ngày 29/4, BN tham dự đám cưới tại Quảng Ngãi. Đến trưa, BN, N.T.N.A, N.T.P.A, N.Q.T và V.T.H (đồng nghiệp) đi xe riêng về lại Chung cư Fhome, Đà Nẵng (đi cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi).

Đến chiều, sau khi đến chung cư Fhome, BN đi Grab car (đang điều tra) về nhà, BN có đến đường Nguyễn Tri Phương gặp T.V.V (cùng nhà) để lấy chìa khóa nhà.

Khoảng 20 - 21 giờ, BN ghé mua quán nước mía vỉa hè gần nhà (bùng binh Nguyễn Công Trứ, Ngô Quyền đi vào kiệt An Nhơn 3 – quán nước mía ngay đầu kiệt). BN và 2 bạn Đ.V.T (Thanh Vinh 6, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; Hiện đang ở thôn Lãnh An, xã Quế Long, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) và N.T.H.B đi xe máy đến ăn bún thịt nướng vỉa hè đối diện bùng binh Nguyễn Công Trứ - Ngô Quyền, sau đó đi uống trà sữa vỉa hè đối diện quán bún thịt nướng, T.V.V có ghé đến uống nước và chở BN về nhà.

Đà Nẵng: Lịch trình di chuyển rất phức tạp của nữ nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA nghi mắc Covid-19
Đường Đống Đa bị phong tỏa vào sáng ngày 6/5 (Ảnh: Đ.N)

Sáng ngày 30/4, BN ở nhà. Đến trưa, BN và T.V.V đi ăn cơm tại một quán cơm vỉa hè gần nhà.

Khoảng 14 giờ - 15 giờ 30, BN và bạn H.K.V đi xe máy mua nước tại đầu ngõ gần nhà, sau đó di chuyển về quê BN ở thị trấn Đông Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam (trên đường đi không dừng ở đâu).

Khoảng 5 giờ 30 - 7 giờ ngày 1/5, BN làm căn cước công dân tại Quế Sơn (không nhớ địa chỉ). Sau đó BN ở nhà tại thị trấn Đông Phú.

Khoảng 19 giờ - 20 giờ, T.V.V vào Đông Phú, sau đó cùng BN đi xe máy ra Đà Nẵng. Tại Hương An, có đón một bé trai (con bà N.T.B).

Khoảng 22 giờ, BN và T.V.V giao lại bé trai cho chị của N.T.B tại khu vực Liên Chiểu (hoặc Hòa Liên – chưa rõ), sau đó 2 người về nhà.

Lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi trước khi BN có triệu chứng đến nay.

Khoảng 9 giờ - 12 giờ ngày 2/5, BN bỏ bữa sáng, đi xe máy lên công ty (cơ sở 539 Điện Biên Phủ, Đà Nẵng) để họp (cùng với N.T.P.A, N.Q.T, N.T.L.D, H.A, N.T.H, N.T.N.A và một anh tên Phương).

Đến trưa và chiều, BN ăn trưa tại công ty, có tiếp xúc với các nhân viên trong công ty. Khoảng 19 giờ - 22 giờ, BN họp tổng công ty (với hầu hết nhân viên trong công ty), sau đó đi xe máy về nhà.

Sáng ngày 3/5, BN đi xe máy đến ăn sáng tại quán bánh cuốn gần công ty (cơ sở 222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng; quán bánh cuốn cách công ty vài nhà), có mua sữa chua cạnh quán bánh cuốn.

Đến trưa, BN ăn trưa tại công ty. Khoảng 13 -15 giờ, BN chữa răng tại phòng răng (trong công ty tại 222 Phan Chu Trinh) bởi Bác sĩ P và phụ tá tên T. Đến chiều, BN có gặp 3 người để thanh lý giường spa.

Đến khoảng 19 giờ, BN di chuyển bằng xe máy về nhà.

Đến tối, BN và T.V.V có đi xe máy đến ăn cháo vịt tại quán cháo vịt đường Phan Tứ (đối diện quán nhậu Hồng Ân), sau đó ghé một tiệm thuốc mua thuốc (theo đơn Bác sĩ P tại bùng binh Nguyễn Công Trứ - Ngô Quyền rẽ phải vào Nguyễn Công Trứ - tiệm thuốc nằm bên tay phải); Mua bánh mì tại đường Nguyễn Công Trứ (Cầu Rồng đi về hướng Nguyễn Công Trứ, rẽ phải vào đường Nguyễn Công Trứ, tiệm bánh mì nằm bên tay trái) và về nhà.

Đến sáng ngày 4/5, BN ăn sáng tại nhà. Khoảng 9 giờ sáng, BN đi xe máy đến công ty (đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng), có gặp 3 đồng nghiệp L.T.D.A, N.T.N.A và N.T.M.L.

Đến trưa, L.T.D.A có ship đồ ăn về cho BN ăn trưa (đang điều tra).

Khoảng 19 giờ, BN và T.V.V đi ăn hủ tiếu trên đường Ngô Quyền (không nhớ rõ địa chỉ), sau đó về nhà.

Đà Nẵng: Lịch trình di chuyển rất phức tạp của nữ nhân viên Thẩm mỹ viện Quốc tế AMIDA nghi mắc Covid-19
Người dân Đà Nẵng được xét nghiệm Covid-19 (Ảnh: Đ.N)

9 giờ sáng 5/5, BN đến công ty làm việc, có gặp 2 đồng nghiệp N.T.H, L.T.D.A; BN có đi bộ qua phía ngoài chợ Thanh Khê để mua bánh bèo, ghé một quán tạp hóa mua nước ngọt, ghé một quầy bán trái cây để mua dưa hấu.

Đến trưa, BN có triệu chứng nghi ngờ với sốt, mệt mỏi. Đến chiều BN có gặp và rót nước cho một khách hàng tại công ty (là khách hàng của N.T.H). Khoảng 19 giờ, do BN mệt mỏi, nên T.V.V dùng xe máy đến công ty đón BN về nhà.

Đến sáng và trưa ngày 6/5, BN sốt, mệt mỏi nên ở nhà. Khoảng 15 - 16 giờ, BN và T.V.V đi xe máy đến khám tại Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng (có ghé tại ATM trước bệnh viện) và được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo Báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Gia đình Đà Nẵng, người bạn đi cùng khai báo BN có đến bar New Phương Đông.

Đến tối ngày 6/5, BN được Bệnh viện Gia đình Đà Nẵng lấy mẫu và xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Đà Nẵng sáng ngày 7/5: Dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp BN tên Đ (Nam, SN 1993, ngụ đường Phạm Văn Nghị, tổ 52, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê). BN là Nnân viên điều dưỡng tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Theo thông tin dịch tễ: Từ ngày 23/4 - 2/5, BN chỉ đi làm tại bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng sau đó về phòng trọ tại đường Phạm Văn Nghị, tổ 52, phường Thạc Gián. BN không đi đâu hay tiếp xúc với ai ngoài đồng nghiệp cơ quan.

Lịch trình cụ thể 3 ngày trước khi trước khi bệnh nhân có triệu chứng đến nay:

Ngày 3/5, BN là nhân viên y tế tại Khoa cấp cứu, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng. Trong lúc bàn giao ca trực có tiếp xúc gần với BN2982. BN được cách ly ngay tại Bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 (lần 1) có kết quả âm tính ngày 3/5.

Ngày 4 - 5/5, BN được đưa đi cách ly tại Khu Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu). BN ở cùng phòng với bạn đồng nghiệp cùng khoa là N.V.T và 1 BN nhập viện tại khoa cấp cứu cùng BN2982.

Ngày 6/5, BN có triệu chứng sốt, nhức mỏi tay chân. Ngày 6/5, BN được Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm ngày 7/5 của CDC TP Đà Nẵng: Dương tính với SARS-CoV-2.

Đọc thêm

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi Sức khỏe

Khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Y tế Well Group (Nhật Bản) để phát triển mô hình Trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cao cấp tại Việt Nam. Theo đó, Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là nơi đầu tiên trong toàn chuỗi đô thị Vinhomes triển khai, tiên phong mở ra mô hình dưỡng lão tiêu chuẩn quốc tế ngay trong lòng các khu đô thị tại Việt Nam.
Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người Tin Y tế

Cảnh báo các dịch bệnh mới nổi lây truyền từ động vật sang người

TTTĐ - Ngày 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức "Hội nghị trực tuyến liên ngành tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị kết nối 63 tỉnh, TP tại các điểm cầu trên khắp cả nước.
Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi Tin Y tế

Phẫu thuật thành công ung thư đại tràng cho cụ bà 95 tuổi

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện K, bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho cụ bà 95 tuổi (Nam Định) được phát hiện u đại tràng sigma.
Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe” Tin Y tế

Bác bỏ thông tin “bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe”

TTTĐ - Chiều 26/3, Bộ Y tế đã có thông tin lý giải về việc nhiều người cho rằng việc khi đi thi hay đổi bằng lái xe không cần khám sức khỏe.
Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe Dinh dưỡng

Đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm: Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe

TTTĐ - Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược quý hiếm có nhiều tác dụng tuyệt vời. Và đông trùng hạ thảo Đà Lạt Dalanewfarm - Sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe. Để hiểu rõ hơn cùng theo dõi ngay bài viết bên dưới đây.
Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn” Chung tay vì an toàn thực phẩm

Góp sức trẻ “đấu tranh” với thực phẩm “bẩn”

TTTĐ - Trong những năm qua, Chi đoàn Thanh niên Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về an toàn thực phẩm cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện hiến máu nhân đạo, thăm hỏi, tặng quà thương binh liệt sĩ, các gia đình có công.
Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận Chung tay vì an toàn thực phẩm

Thu hồi thực phẩm chức năng có nguy cơ làm tổn thương thận

TTTĐ - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính? Dinh dưỡng

Lý do nào giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?

TTTĐ - Hito Canxi là một trong những thương hiệu Việt nổi tiếng được thị trường Mỹ vô cùng yêu thích khi cách đây không lâu, Công ty NIKA GLOBAL (Mỹ) đã chính thức ký kết nhập khẩu và phân phối độc quyền. Trước hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm hỗ trợ tăng chiều cao tự nhiên trên thị trường nhưng Hito Canxi không hề bị lép vế, thậm chí còn được yêu thích hơn nhờ vào những lý do đặc biệt. Vậy, đâu là lý do giúp Hito Canxi chinh phục được thị trường Mỹ khó tính?
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao Sức khỏe

Tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 25/CĐ-TTg ngày 25/3/2024 về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh Lao.
Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp Tin Y tế

Phẫu thuật phụ khoa trên bệnh nhân cứng khớp thái dương hàm hiếm gặp

TTTĐ - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân V.T.L (33 tuổi, Ninh Bình) bị xuất huyết âm đạo. Đáng chú ý, bệnh nhân có tình trạng đường thở khó do tiền sử chấn thương hàm mặt từ nhỏ nhưng không được điều trị.
Xem thêm