Thứ ba 19/03/2024 15:15 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

Đà Nẵng: Nhiều cơ hội việc làm cho những người trẻ

Lao động - Việc làm -
In bài viết

TTTĐ - Ngày 5/7, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở Lao động - Thương binh và xã hội, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm, tư vấn và định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động trên địa bàn thành phố.

Đà Nẵng: Nhiều cơ hội việc làm cho những người trẻ

Các bạn trẻ tham dự Ngày hội

Bài liên quan

Đẩy mạnh liên kết tuyển dụng lao động giữa các Trung tâm Dịch vụ việc làm

Gần 200 học sinh THPT Ứng Hoà A được tư vấn hướng nghiệp

Đồng Nai: “Liều thuốc hồi sức” ý nghĩa cho hàng chục ngàn người lao động

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp khá đa dạng về trình độ

Mô hình đào tạo, thực hành và giải pháp đồng bộ hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế của Đoàn

Vì sao sinh viên khó xin được việc làm?

Ngày hội việc làm năm 2020 được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ doanh nghiệp và sinh viên, nơi gặp gỡ và đáp ứng nhu cầu các bên về tuyển dụng, việc làm, đồng thời cũng là điều kiện tốt để sinh viên nắm bắt, tìm kiếm cơ hội, khẳng định bản thân trước nhà tuyển dụng, trước nhu cầu của các doanh nghiệp, của thị trường lao động.

Tại ngày hội, với 150 doanh nghiệp tham gia tư vấn, có 91 doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng với số lượng 5.418 việc làm, ở các vị trí như: Nhân viên nhân sự, kế toán, xuất nhập khẩu, công nghệ thông tin, may công nghiệp, vận tải, du lịch, cơ khí… Trong đó, 26 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp 1.641 việc làm ở các trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp, công nhân kỹ thuật, lao động phổ thông… Ngoài ra, 10 gian hàng cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng tư vấn về giáo dục nghề nghiệp.

Chương trình “Đối thoại doanh nhân trẻ với sinh viên, thanh niên về kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp sáng tạo”
Chương trình “Đối thoại doanh nhân trẻ với sinh viên, thanh niên về kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp sáng tạo”

Theo ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng, diễn biến thị trường lao động trên địa bàn thành phố thời gian qua có xu hướng suy giảm do bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19, đặc biệt là những ngành nghề về dịch vụ. Tỷ lệ giải quyết việc làm giảm hơn 30%, tỷ lệ thất nghiệp tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.

Từ thực tế đó, việc giải quyết việc làm cho người lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, đặc biệt là các bạn trẻ, vô cùng quan trọng. Ngày hội việc làm, tư vấn và định hướng giáo dục nghề nghiệp cho học sinh, người lao động trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thực sự rất ý nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Trong khuôn khổ ngày hội diễn ra nhiều hoạt động, như: Chương trình “Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh Trung học phổ thông”; chương trình “Đối thoại doanh nhân trẻ với sinh viên, thanh niên về kỹ năng, kiến thức khởi nghiệp sáng tạo”.

Theo ông Lê Công Hùng, Phó Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, ngoài những thông tin cần thiết về ngành nghề, đơn vị, vị trí tuyển dụng, chưa kể đến là các bạn có tìm được công việc phù hợp hoặc vượt qua các yêu cầu, các bạn vẫn có thêm nhiều cơ hội để hoàn thiện các kỹ năng khi xin việc làm.

Ông Nguyễn Thanh Diệp, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Đà Nẵng cho hay, mỗi tháng, Trung tâm sẽ tổ chức 4 phiên giao dịch tìm việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ đầu năm đến nay, trung tâm mới chỉ tổ chức 15 phiên giao dịch.

Đào tạo, tuyển dụng lao động ở trình độ phổ thông
Đào tạo, tuyển dụng lao động ở trình độ phổ thông

“Trung tâm sẽ phối hợp với các quận, huyện, nhất là những vùng sâu, vùng xa tổ chức các phiên giao dịch tìm việc làm di động; kết hợp với Trung tâm việc làm của các tỉnh như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế tổ chức phiên giao dịch việc làm online, tạo nhiều cơ hội cho người lao động tiếp cận được với nhiều doanh nghiệp. Đây là những cách làm mới, có thể phát huy hiệu quả trong giai đoạn hiện nay”, ông Diệp chia sẻ.

Theo báo cáo của cục thống kê Đà Nẵng, tính đến ngày 19/5/2020, trên địa bàn Đà Nẵng có khoảng 179.000 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, có 12.600 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, 59.600 lao động bị ngừng việc và nghỉ không lương, 106.800 lao động làm việc không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm và hơn 24.000 hộ kinh doanh bị ảnh hưởng.

Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 được chủ động tiếp cận các quyền lợi về chế độ bảo hiểm xã hội, tiền lương và các trợ cấp thất nghiệp, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn quy trình đối với các thủ tục liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động như: Thủ tục hưởng chế độ trợ cấp thất nghiệp cho người lao động mất việc làm do ảnh hưởng của dịch, bệnh Covid-19; việc tạm dừng đóng BHXH bắt buộc vào quỹ hưu trí và tử tuất; trả lương ngừng việc cho người lao động trong thời gian nghỉ do dịch Covid-19,...

Hiện nay, ngành Tài chính thành phố đang cùng với các quận, huyện và đơn vị liên quan triển khai thực hiện hỗ trợ cho người lao động theo chủ trương của Chính phủ tại Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 9/4/2020 và Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, kinh phí ngân sách hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động hoặc nghỉ việc không hưởng lương tại các doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19 tính đến ngày 10/6/2020 là 205.200.000 đồng.

Ngoài ra, để tạo điều kiện cho người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trở lại thị trường lao động tìm kiếm việc làm, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn thành phố tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động và ngày hội việc làm.

Mai Anh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

Tuyển dụng việc làm OKVIP: Nhiều vị trí với mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Tuyển dụng việc làm OKVIP năm 2024 được cập nhật liên tục với rất nhiều vị trí khác nhau. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để tham gia vào đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tại môi trường làm việc chất lượng cao. Theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới để tìm hiểu các yêu cầu cơ bản của từng vị trí.
Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

Hỗ trợ hơn 300 nghìn lượt người lao động

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Quan hệ lao động (Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), thông qua Chương trình Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024, đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 106 tỷ đồng.
Tin khác
[Xem thêm]
Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

Không ngừng chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, thành phố Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. Thành phố cũng thực hiện các khâu đột phá trong giáo dục nghề nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

Bước đột phá trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm

TTTĐ - Cùng với tập trung các nhiệm vụ phát triển kinh tế, trong năm 2023, TP Hà Nội đã xây dựng nhiều chính sách đặc thù nhằm chăm lo an sinh và nâng cao phúc lợi xã hội. TP cũng thực hiện các khâu đột phá trong giải quyết việc làm, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhờ vậy đã hoàn thành vượt các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.