Đà Nẵng: Tăng độ phủ sóng hàng Việt qua kênh phân phối nước ngoài

Thị trường -
In bài viết

TTTĐ - UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản hướng dẫn về việc cung cấp thông tin doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, tiếp cận, mở rộng thị trường sang các nước.

Đà Nẵng: Điều tra vụ thiếu niên quan hệ tình dục với bạn gái 13 tuổi ở phường Thọ Quang Đà Nẵng: Vinh danh 20 cá nhân tiêu biểu đạt giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2020 Đà Nẵng: "Trốn" xét nghiệm Covid-19, một phó ban bị phạt 7,5 triệu đồng Đà Nẵng: Đoàn xe ben cùng nhóm người gây rối trước bãi rác Khánh Sơn?
Agribank ưu tiên phát triển tín dụng xanh, đồng hành cùng các chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch.
Agribank ưu tiên phát triển tín dụng xanh, đồng hành cùng các chuỗi sản xuất nông nghiệp sạch phục vụ xuất khẩu

Trước đó, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sạ-vẳn-nạ-khệt, Lào (địa bàn lãnh sự gồm các tỉnh Sạ-vẳn-nạ-khệt, Khămmuộn, Bô-ly-khăm-xay) đã có văn bản đề nghị cung cấp thông tin doanh nghiệp có điều kiện, nhu cầu và khả năng xuất nhập khẩu, giới thiệu, phân phối, mở đại lý, tiêu thụ, kinh doanh hàng hóa tại thị trường Lào.

Tổng Lãnh sự quán sẽ phối hợp, hỗ trợ các thủ tục hành chính, pháp lý... và giới thiệu doanh nghiệp trong nước, các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam với Hội người Việt Nam, doanh nghiệp Việt kiều, doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn lãnh sự để kết nối giao thương.

Theo đó, Sở Công thương Đà Nẵng đề nghị các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cung cấp thông tin về nhu cầu và khả năng xuất nhập khẩu, phân phối, mở đại lý, tiêu thụ, kinh doanh các loại sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam tại Lào và thị trường các nước khác mà doanh nghiệp quan tâm, gửi về Sở Công thương trước ngày 15/3/2021 để tổng hợp, gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sa-vẳn-nạ-khẹt, Lào, báo cáo UBND thành phố theo quy định.

Được biết, đây là đề án nhằm tuyên truyền sâu rộng về sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Qua đó, huy động ngày càng đông bà con người Việt tiêu thụ các sản phẩm thương hiệu Việt, đồng thời giới thiệu, phát triển các kênh phân phối hàng hóa Việt Nam ở nước sở tại.

Trước đó, ngày 12/12/2019, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Quyết định số 1797/QĐ-TTg về việc phê duyệt đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020 - 2024”.

Đoàn Minh
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Vĩnh Phúc: Chủ động các giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng năm 2021

Vĩnh Phúc: Chủ động các giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng năm 2021

TTTĐ - Bước vào mùa nắng nóng năm 2021, dự báo nắng nóng kéo dài cùng với đó là nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã chủ động triển khai các biện pháp sẵn sàng đối phó với mọi tình huống, đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.
Tin khác
[Xem thêm]
Đầu mùa hè, các siêu thị điện máy “tung chiêu” hút khách

Đầu mùa hè, các siêu thị điện máy “tung chiêu” hút khách

TTTĐ - Mặc dù thời tiết miền Bắc mới chớm hè, song những ngày gần đây, các siêu thị điện máy, nhà bán lẻ, đơn vị kinh doanh liên tục chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá để tăng doanh thu ngành hàng điện máy, điện lạnh. Đặc biệt, các kênh thương mại điện tử cũng được thúc đẩy mạnh với nhiều dịch vụ tiện ích.
Xem phiên bản di động