Tag

Đà Nẵng: Xuất hiện tin nhắn lạ, cuộc đấu giá lô đất 302 tỷ đồng bất ngờ bị hoãn

Bất động sản 10/07/2020 09:43
aa
TTTĐ - Quá trình đấu giá lô đất A2-1 khu dân cư làng cá Nại Hiên Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) buộc phải hoãn để đấu giá lại sau khi Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng nhận được một tin nhắn lạ từ sim rác.

Đà Nẵng: Xuất hiện tin nhắn lạ, cuộc đấu giá lô đất 302 tỷ đồng bất ngờ bị hoãn

Khu đất ký hiệu A2-1 khu dân cư làng cá Nại Hiên Đông có 4 mặt tiền giáp với 4 đường nằm tại phường Nại Hiên Đông (Ảnh: V.Q)

Bài liên quan

Đà Nẵng: Phạt gần 130 triệu đồng liên quan đến khai thác thủy sản trái phép

Đà Nẵng: Dự án Khu liên hợp xử lý rác thải tại bãi rác Khánh Sơn sẽ thi công vào tháng 9/2020

Xử phạt 40 triệu đồng quán "cà phê VIP" không phép nằm giữa trung tâm Đà Nẵng

Đà Nẵng: Bám toa tàu hỏa cướp điện thoại iPhone của hành khách

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục cấp phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ

Đà Nẵng: Va chạm giao thông người phụ nữ ở Điện Bàn tử vong

Ngày 9/7, thông tin từ Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng cho biết sẽ tổ chức đấu giá lại lô đất A2-1 khu dân cư làng cá Nại Hiên Đông (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) sau khi lãnh đạo trung tâm nhận được một tin nhắn lạ từ sim rác có nội dung phản ánh cuộc đấu giá "có dấu hiệu thông thầu".

Trước đó, theo dự kiến vào khoảng 14h30 ngày 5/6, Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP cùng đơn vị liên quan sẽ tổ chức đấu giá lô đất A2-1 có diện tích 7.196m2. Vị trí lô đất có 4 mặt tiền giáp đường Lê Văn Duyệt, Nại Hưng 1 - Bùi Dương Lịch và Hồ Hán Thương. Đây là lô đất được UBND TP phê duyệt có giá khởi điểm 42.170.894 đồng/m2 đối với đất ở và gần 41 triệu đồng/m2 đối với đất dịch vụ thương mại. Tổng giá trị khởi điểm lô đất tương đương 302,232 tỷ đồng.

Trước khi cuộc đấu giá diễn ra, có tổng cộng 5 công ty, tập đoàn có trụ sở tại Đà Nẵng, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nộp hồ sơ tham gia. Để đủ điều kiện đấu giá, các đơn vị tham gia phải nộp đủ số tiền 45 tỷ đồng. Qua xác minh năng lực, 4 đơn vị được tham gia đấu giá theo quy định.

Tuy nhiên, trước thời điểm diễn ra cuộc đấu giá khoảng 5 giờ, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP bất ngờ nhận được một tin nhắn có nội dung: “Khu đất đấu giá A2-1 Nại Hiên Đông theo phản ánh của các doanh nghiệp tham gia đấu giá có dấu hiệu thông thầu. Để tránh thất thoát tài sản của Nhà nước, đề nghị hủy phiên đấu giá và xác minh làm rõ” từ số điện thoại +084777403289. Sau đó, vị này nhắn tin lại có nội dung: “Anh đưa thông tin như vậy có cơ sở gì không?” nhưng không nhận được tin nhắn trả lời.

Dự kiến, cuộc đấu giá lại khu đất nói trên sẽ được diễn ra vào khoảng giữa tháng 7/2020 (Ảnh: V.Q)
Dự kiến, cuộc đấu giá lại khu đất nói trên sẽ được diễn ra vào khoảng giữa tháng 7/2020 (Ảnh: V.Q)

Qua trao đổi với báo chí, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP Đà Nẵng chia sẻ việc dừng đấu giá cũng khiến các đơn vị tham gia phản ứng, bức xúc. Tuy nhiên, khi có thông tin phản ánh đơn vị cũng phải xem xét lại toàn bộ, báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo. Theo vị này, thời gia qua, ở đơn vị chưa xảy ra sự việc như vậy khi tổ chức đấu giá đất. Thấy sự việc nghiêm trọng nên đơn vị đã báo cáo lãnh đạo Sở Tư pháp và UBND TP và được yêu cầu tạm dừng đấu giá để xác minh làm rõ việc này.

Theo nguồn tin của phóng viên, trước sự việc trên, Công an TP cũng đã vào cuộc xác minh, kiểm tra và xác định sim sử dụng để nhắn tin đến điện thoại của Giám đốc Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản TP là sim rác; Không xác định được chủ thể nhắn tin. Ngoài ra, nội dung tin nhắn không ảnh hưởng đến việc tổ chức đấu giá.

Sau khi có văn bản của cơ quan công an, vào 1/7 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản gửi Sở Tư pháp và Công an TP, yêu cầu tiếp tục làm các thủ tục để tổ chức đấu giá lại theo đúng quy định.

Dự kiến, cuộc đấu giá lại khu đất nói trên sẽ được diễn ra vào khoảng giữa tháng 7/2020.

Đọc thêm

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024? Dự án

Phân khúc nào sẽ chiếm "spotlight" 2024?

TTTĐ - Việc công bố quy hoạch chung thành phố, đồng thời thông qua đồ án Quy hoạch phân khu Ven sông Hàn và bờ Đông được dự báo sẽ tạo sức bật cho bất động sản (BĐS) Đà Nẵng trong năm 2024.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh Quy hoạch - Xây dựng

Trung tâm chăm sóc sức khỏe Kanake, kiến trúc của năng lượng xanh

TTTĐ - Kaneka là cơ sở phúc lợi cho nhân viên của tập đoàn chuyên nghiên cứu và phát triển về công nghệ môi trường Kaneka. Với việc ứng dụng vật liệu và năng lượng xanh, công trình đã đạt giải bạch kim - thứ hạng cao nhất của chứng nhận WELL vào năm nay.
Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Dự án

Khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4

TTTĐ - Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 4 Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 Dự án

Đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.
Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô Dự án

Dấu hiệu tăng trưởng tích cực tại khu vực sôi động nhất Thủ đô

TTTĐ - Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Thủ đô.
Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền Dự án

Chiến lược hiệu quả trong phân khúc căn hộ vừa túi tiền

TTTĐ - Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng Bất động sản

Khánh Hòa: Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng KCN Dốc Đá Trắng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 234/QĐ-TTg ngày 18/3/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa (Dự án).
Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự Dự án

Lễ kick-off dự án Eaton Park thu hút 2.700 người tham dự

TTTĐ - Gamuda Land vừa tổ chức buổi lễ kick-off vô cùng hoành tráng cho dự án Eaton Park cùng 24 đại lý phân phối chính thức, đặt bước khởi đầu cho việc ra mắt “siêu phẩm” mới nhất của "ông lớn" bất động sản ngoại này đến thị trường Việt Nam.
An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp? Sản phẩm - Dịch vụ

An toàn hệ thống điện công trình, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Ống luồn dây điện G.I và phụ kiện của Cát Vạn Lợi đang được các kỹ sư cơ điện, nhà thầu tin dùng tại thị trường trong và ngoài nước cũng như đang dần thay thế các sản phẩm nhập khẩu.
Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục Dự án

Ra mắt Vinhomes Royal Island - "Thành phố Đảo Hoàng Gia" đẳng cấp bậc nhất châu lục

TTTĐ - Ngày 15/3, Công ty Cổ phần Vinhomes chính thức ra mắt dự án “Thành phố Đảo Hoàng Gia” - Vinhomes Royal Island tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng - đô thị đảo đầu tiên giữa trung tâm thành phố.
Xem thêm