Tag

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

Du lịch 12/03/2023 08:00
aa
TTTĐ - “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek”, Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới, biểu tượng của tình hữu nghị, hòa bình, văn hóa ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới.
Anh em "Hoàng tử xiếc" Việt Nam chính thức được công nhận xác lập kỷ lục Guinness Thế giới 1.000 máy bay không người lái biểu diễn lập kỷ lục Guinness Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng nóng hơn 1 tỷ đồng cho Quốc Cơ, Quốc Nghiệp sau màn lập kỷ lục Guinness

Ngày 11/3, Đại bảo tháp Kinh luân “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” tọa lạc tại Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat, do Công ty Kim Phát làm chủ đầu tư, đã chính thức khánh thành và đón nhận Kỷ lục Guinness lớn nhất thế giới.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness
Samten Hills Dalat tại thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng

Sự kiện vinh dự đón tiếp sự hiện diện của ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam; Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Lâm Đồng.

Về phía Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam có: Hòa thượng Thích Minh An, Thành viên Hội đồng chứng minh; Hòa thượng Thích Thiện Tâm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự; Hòa thượng Thích Tánh Nhiếp, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự; Thượng tọa Thích Minh Nghiêm, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự; Hòa thượng Thích Thanh Tân, Ủy viên Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lâm Đồng.

Bên cạnh đó, buổi lễ còn có sự tham dự của: Trưởng lão Hòa thượng Drigung Kyabgon Chetsang Rinpoche, Đấng thủ ngôi dòng truyền thừa Drigung Kagyu; Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche - người kiến tạo nên công trình Đại bảo tháp Kinh luân; Hòa thượng Su Van Chan Tha Lah, Phó Chủ tịch Liên minh Phật giáo Lào, Đặc trách các tỉnh phía Nam; Ngài Shri Sandeep Arya, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam - người đọc thư chính thức của Ngài Narendra Modi, Thủ tướng nước Cộng hòa Ấn Độ chúc mừng tại sự kiện; MP Jamyang Tsering Namgal, Thành viên nghị viện từ Ladakh; Bà Sonia Ushirogochi, Chuyên gia thẩm định chính thức đến từ Guinness World Records.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness
Lễ khánh thành Đại bảo tháp Kinh luân “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek”

Từ ước vọng tâm huyết của Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche, vị tu sĩ đáng kính đến từ vùng đất Phật thanh tịnh Ladakh (Ấn Độ) đã cùng Công ty Kim Phát xây dựng nên Đại bảo tháp Kinh luân “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek”, đặt trong không gian văn hóa tâm linh Phật giáo Kim cương thừa Drigung Kagyu Samten Ling Việt Nam tại Samten Hills Dalat.

Được xây dựng tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, công trình đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước, nâng cao giá trị văn hóa - điểm đến du lịch tâm linh, giá trị tinh thần - miền trở về bình yên, đón nhận năng lượng tích cực, giá trị di sản hóa - tạo tác mỹ thuật cổ xưa; Đồng thời góp phần cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tạo việc làm, cải thiện, nâng cao thu nhập, đời sống của người dân nơi đây.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

“Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” có nghĩa là bánh xe cầu nguyện giúp giải thoát mọi chúng sinh khỏi khổ đau luân hồi, Đại bảo tháp được làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K với trọng lượng 200 tấn, chiều cao 37,22m, đường kính 16,53m, đã xác lập kỷ lục thế giới - Guinness World Record vào cuối năm 2022 và đã trở thành Đại bảo tháp kinh luân lớn nhất thế giới.

Sự kiện này góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh của Đại bảo tháp Kinh luân trong quần thể văn hóa tâm linh Phật giáo Kim cương thừa tại Samten Hills Dalat, đưa hình ảnh của tỉnh Lâm Đồng lan tỏa mạnh mẽ ra thế giới. Đây là biểu tượng của tình hữu nghị, hòa bình, văn hóa ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness
Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, bà Sonia Ushirogochi - chuyên gia thẩm định chính thức, cho biết: “Với tư cách là giám định viên chính thức, tôi có mặt ở đây để xác nhận và trao chứng nhận Kỷ lục Guinness thế giới chính thức cho Tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek.

Công trình không chỉ được hoàn thiện theo các quy chuẩn kỷ lục mà những thông số đã vượt qua công trình giữ kỷ lục hiện tại. Tháp được làm từ một “bánh xe” hình trụ chứa đầy kinh sách bên trong, kinh luân xoay được bằng sức người hoặc sức nước hay bằng các phương tiện khác… Sau khi xem xét các bằng chứng, tôi tự hào công bố chúng ta đã có một Kỷ lục Guinness Thế giới mới cho Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới”.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

Tại buổi lễ, các khách mời đã được chứng kiến giây phút thiêng liêng của lễ khánh thành Đại bảo tháp Kinh luân. Những vòng xoay đầu tiên của Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới - Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek, chứa đựng hơn một tỷ câu thần chú Lục Tự Đại Minh của Bồ tát Quán Thế Âm đã chính thức khởi động với lực gia trì mạnh mẽ và niềm hỷ lạc của hàng ngàn người tham dự.

Đại bảo tháp kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek không chỉ là một công trình đáng tự hào của Việt Nam đối với bạn bè quốc tế mà còn gửi gắm nhiều ước nguyện sâu sắc.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

Theo kinh điển Phật giáo, Kinh luân là hiện thân từ kim khẩu Giác ngộ của chư Phật. Khi được quay kinh luân, các chuỗi chân ngôn bên trong chuyển động sẽ tạo ra nguồn năng lượng từ trường tích cực, an lành, nguồn phúc lạc to lớn của thập phương chư Phật, giúp cho con người bình yên, hạnh phúc.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

“Trong các nguồn lực của tín ngưỡng, tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng có nguồn lực rất quan trọng của các giá trị văn hóa, đạo đức, tinh thần của Phật giáo, nhất là nguồn lực thu hút và lan tỏa của Phật giáo đối với du lịch văn hóa tâm linh, góp phần phát huy sức mạnh mềm của Phật giáo trong giáo dục đạo đức, nhân cách và xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, nhân văn, chân - thiện - mỹ”, ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ trong sự kiện.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness
Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát biểu tại sự kiện

“Chúng tôi tin rằng, quần thể văn hóa tâm linh sẽ nhận được sự quan tâm của cộng đồng phật tử Việt Nam và thế giới, cộng đồng du lịch khám phá - du lịch đại nghiêm trên toàn thế giới về với Việt Nam và Lâm Đồng.

Với Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới, Samten Hills Dalat còn mang một trọng trách là tạo nên một không gian văn hóa tâm linh, khơi lại dòng chảy lịch sử từ hơn một nghìn năm trước, theo chân các cao tăng từ Ấn Độ vào lãnh thổ Việt Nam và để lại những di sản quan trọng trong việc hình thành không gian Phật giáo của người Việt, đặc biệt phát triển hưng thịnh thời nhà Lý - Trần. Đến nay, những di sản đó vẫn còn nguyên giá trị với đời sống tinh thần của người Việt Nam.

Với Samten Hills Dalat, việc kiến tạo không gian văn hóa tâm linh này không ngoài tâm nguyện khôi phục và tiếp nối dòng chảy Phật giáo Kim Cương thừa tại Việt Nam. Samten Hills Dalat sẽ là điểm đến cho hành trình khám phá và khai mở thân an, tâm tịnh, trí sáng. Trong quá trình xây dựng và kiến tạo, chúng tôi may mắn nhận được sự chỉ dẫn của Đại lão hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel Rinpoche cùng nhiều vị tôn túc, lãnh đạo chính quyền địa phương, phù hợp với đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước trong phát triển kinh tế, văn hóa của địa phương và đất nước”, đại diện chủ đầu tư Samten Hills chia sẻ.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

Xung quanh Đại bảo tháp Kinh luân, trong quần thể không gian văn hoá tâm linh Phật giáo tại Samten Hills Việt Nam còn có nhiều công trình Phật giáo với hệ thống tượng thờ lớn, được kiến tạo bởi các vị hành giả Phật giáo đến từ Ấn Độ, Nepal… Quần thể này đang thu hút nhiều du khách tới tham quan, chiêm bái các biểu tượng Phật giáo, trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên từ đồi cao nhìn xuống thung lũng Đơn Dương, Lâm Đồng.

Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat với biểu tượng tháp Kinh luân lớn nhất thế giới - Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek, xứng đáng là điểm đến không thể bỏ qua của du khách thập phương, đặc biệt là những ai mong muốn một lần hành hương về miền đất Phật hoặc trải nghiệm du lịch văn hóa tâm linh.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorel Rinpoche vì những đóng góp cho cộng đồng, đặc biệt là trẻ em Việt Nam trong suốt những năm qua, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam.

Cũng trong buổi lễ, Trưởng lão Hòa thượng Drigung Kyabgon Chetsang Rinpoche đã cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 15 tỷ đồng trong vòng 5 năm đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 10 tỷ đồng trong vòng 5 năm đến Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam nhằm tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị quốc tế.

Đại bảo tháp Kinh Luân lớn nhất thế giới tại Lâm Đồng đón nhận Kỷ lục Guinness

Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat trải dài trên những ngọn đồi cao tuyệt đẹp tại thôn Kambute, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng trong một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và rộng lớn, khí hậu mát mẻ quanh năm. Kiến trúc của Samten Hills Dalat lấy cảm hứng từ văn hóa kiến trúc của các vùng đất lành quanh dải Himalayas - nóc nhà của thế giới, nơi vùng đất linh thiêng chữa lành mọi tâm hồn hữu duyên đặt chân tới.

Một trong những điểm thu hút độc đáo nhất và mang trong mình giá trị cốt lõi của dự án Samten Hills Dalat chính là quần thể các công trình văn hóa Phật giáo, đặc biệt là Đại bảo tháp Kinh luân Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek, được Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorfel - một vị Tăng sĩ từ vùng đất Phật thanh tịnh Ladakh - Ấn Độ đến Việt Nam kiến lập.

Đọc thêm

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt Du lịch

Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt

TTTĐ - Theo Nghiên cứu của Visa, Hàn Quốc là địa điểm du lịch giải trí ưa thích của du khách Việt.
[1] Nghiên cứu Green Shoots Radar được thực hiện trực tuyến với 8.400 người tiêu dùng ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm 500 người tiêu dùng Việt Nam (độ tuổi 18-65), vào tháng 1/2024.
Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM Du lịch

Hơn 400 sản phẩm du lịch tham gia Ngày hội Du lịch TP HCM

TTTĐ - Hơn 400 sản phẩm du lịch gồm các tour, sản phẩm du lịch, sản phẩm dịch vụ du lịch, spa... được tung ra nhằm kích cầu, phục vụ người dân và du khách đến với Ngày hội Du lịch TP HCM năm 2024.
Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch Du lịch

Những "cây cầu" đặc biệt trong phát triển văn hóa - du lịch

TTTĐ - Với vị trí đặc thù, quận Tây Hồ xác định phấn đấu trở thành trung tâm văn hóa - du lịch của Thủ đô. Để thực hiện được mục tiêu ấy, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô phụ trách địa bàn cũng tích cực đồng hành, quảng bá hình ảnh văn hóa - du lịch nhằm góp phần đưa quận sớm đạt mục tiêu.
Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3 Du lịch

Miễn phí vé tham quan di tích Huế cho người Việt dịp 26/3

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế cho biết, đơn vị sẽ mở cửa đón người dân và du khách Việt Nam tham quan quần thể di tích miễn phí trong ngày 26/3.
Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi Du lịch

Xanh ngắt rừng dừa Bảy Mẫu gần 200 năm tuổi

TTTĐ - Hàng ngàn du khách thập phương kéo về Di tích rừng dừa Bảy Mẫu tại phố cổ Hội An mỗi ngày khiến du lịch tại xã Cẩm Thanh trở nên sôi động.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 Du lịch

Nhiều hoạt động đặc sắc tại tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024

TTTĐ- Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 từ ngày 22 - 31/3 với nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch. Điểm nhấn là giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế "Grand Prix of Binh Dinh 2024", lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc Du lịch

Thay vì máy bay, hãy thử ngay trải nghiệm di chuyển “thú vị” này để đến Phú Quốc

TTTĐ - Không cần lo lắng vé máy bay khan hiếm hay biến động về giá, du khách vẫn có thể tận hưởng trọn vẹn Phú Quốc “mùa đẹp nhất” này bằng đa dạng lựa chọn di chuyển thay thế, không kém phần nhanh chóng mà còn rất “vừa túi”.
Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024 Du lịch

Bỏ túi những món đồ “bất li thân” khi đi “quẩy” tại Ngày hội Xanh 2024

TTTĐ - Ngày hội Xanh 2024 - một trong những sự kiện sống xanh lớn nhất cả nước diễn ra vào ngày 24/3 tại Grand World - Ocean City, Hà Nội. Nếu bạn còn đang bối rối không biết cần phải chuẩn bị những gì để "chơi hết mình" tại sự kiện này, thì đây chính là những gợi ý dành cho bạn.
Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka Du lịch

Đặt phòng khách sạn Mũi Né 3 sao gần biển giá tốt trên Traveloka

TTTĐ - Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch tới Mũi Né thì hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu về các phòng khách sạn 3 sao gần biển với giá cả hợp lý trên Traveloka. Hãy cùng khám phá sự đa dạng của các khách sạn nghỉ dưỡng tại Mũi Né trong trải nghiệm đặc biệt này!
“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam Du lịch

“Du lịch ngủ” lên ngôi tại Việt Nam

TTTĐ - Khảo sát gần đây của Booking.com cho thấy 67% du khách Việt Nam đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024.
Xem thêm