Tag

Đại học Auckland giới thiệu chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên khu vực Đông Nam Á

Giáo dục 13/09/2022 16:08
aa
TTTĐ - Đại học Auckland – trường đại học hàng đầu của New Zealand vừa chính thức công bố chương trình học bổng mới dành riêng cho sinh viên khu vực Đông Nam Á với giá trị lên đến 10.000 NZD/suất (tương đương gần 150 triệu đồng).
Đại học Auckland ký thỏa thuận hợp tác lâu dài với ĐH Bách khoa TP HCM
Đại học Auckland giới thiệu chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên khu vực Đông Nam Á

Trong bối cảnh biên giới New Zealand hoàn toàn mở cửa, Đại học Auckland đã công bố Học bổng ASEAN High Achievers Scholarship nhằm chào mừng sinh viên ở khu vực Đông Nam Á quay trở lại trường. Học bổng sẽ chính thức mở cổng đăng ký và nhận hồ sơ dành cho cả hệ đại học và sau đại học từ ngày 10/10/2022.

Bà Ainslie Moore – Giám đốc Quốc tế Lâm thời của Đại học Auckland chia sẻ, học bổng sẽ được xét chọn và trao tặng 6 tháng một lần cho đối tượng sinh viên theo học toàn thời gian, có thành tích học tập nổi bật ở cả hệ đại học và sau đại học.

Bà cho biết: “Đây là một chương trình quy mô đầy ý nghĩa mà Đại học Auckland triển khai. Chúng tôi đã và đang rất vui mừng khi được chào đón những sinh viên xuất sắc quay trở lại trường, đặc biệt là sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài do ảnh hưởng của COVID-19. Thực tế cho thấy, sinh viên quốc tế đóng góp rất lớn vào sự đa dạng bản sắc văn hoá trong trường, cũng như giữ vai trò thiết yếu trong nghiên cứu và xây dựng lực lượng lao động sau khi tốt nghiệp”.

Đại học Auckland giới thiệu chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên khu vực Đông Nam Á

Chương trình học bổng ASEAN High Achievers Scholarship còn góp phần giảm bớt rào cản về tài chính cho sinh viên đến từ khu vực Đông Nam Á, hỗ trợ người học trong quá trình chuyển đổi từ hình thức học trực tuyến sang học trực tiếp tại trường.

Tiến sĩ Erik Lithander – Phó hiệu trưởng phụ trách Hợp tác Chiến lược của Đại học Auckland cho biết: “COVID đã tạo ra những ảnh hướng lớn với cả cộng đồng, đặc biệt là các sinh viên quốc tế – các bạn đã phải rời xa trường quá lâu.

Với những nỗ lực vừa qua, chúng tôi thật sự vui mừng khi được nhìn thấy các bạn trở lại khuôn viên trường vào thời điểm hiện tại. Chúng tôi nhớ không khí náo nhiệt khi các bạn di chuyển giữa các tiết học, những buổi tranh luận đầy đam mê nơi giảng đường hay là cùng dạo chơi trong công viên Albert xinh đẹp – đó mới là cuộc sống đại học đích thực”.

Đại học Auckland giới thiệu chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên khu vực Đông Nam Á

Chương trình học bổng này góp phần nhấn mạnh sự hỗ trợ đặc biệt của Đại học Auckland đối với sinh viên Đông Nam Á trong suốt quá trình đóng cửa biên giới vì đại dịch COVID-19.

Sự hỗ trợ này còn bao gồm việc triển khai Trung tâm Hỗ trợ học tập Vietanm Study Hub tại trung tâm TP HCM nhằm nâng cao trải nghiệm học tập trực tuyến cho sinh viên tại Việt Nam trong thời điểm các bạn chưa thể nhập học tại New Zealand.

Vietnam Study Hub cung cấp một không gian học tập chung cho sinh viên Đại học Auckland, giúp các bạn dễ dàng kết nối trực tiếp với bạn học, trợ giảng và giáo viên; đồng thời giúp sinh viên giữ động lực và chuẩn bị sẵn sàng cho việc học trực tiếp tại trường khi các hạn chế về biên giới được gỡ bỏ.

Trung tâm này tọa lạc tại Sunwah Inno Innovation Centre – một tòa nhà hiện đại ở trung tâm TP HCM, đem đến cho sinh viên một không gian học tập trực tuyến đặc biệt, thoải mái và mới mẻ. Ngoài ra, Vietnam Study Hub còn cung cấp các dịch vụ bổ sung như các tiết phụ đạo và tư vấn nghề nghiệp, hỗ trợ tích cực cho quá trình học tập của sinh viên.

Đại học Auckland giới thiệu chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên khu vực Đông Nam Á

Bên cạnh sinh viên Việt Nam, Đại học Auckland cũng đã nỗ lực hỗ trợ các sinh viên tại Malaysia, Indonesia và Thái Lan bằng cách cung cấp những chương trình hỗ trợ học tập trực tuyến được cá nhân hóa, giúp sinh viên hoàn thành mục tiêu học tập trong thời điểm các quy định hạn chế về biên giới đang được thực hiện.

Các cố vấn học tập của trường cũng luôn tận tâm và sẵn sàng hỗ trợ sinh viên quốc tế từ các quốc gia trên, theo múi giờ địa phương tương ứng, bất cứ lúc nào người học cần giúp đỡ.

Trong suốt thời gian đại dịch diễn ra, Đại học Auckland vẫn luôn tiếp tục phát triển quan hệ đối tác giáo dục trên khắp Đông Nam Á để thắt chặt mối quan hệ bền vững trong khu vực.

Có thể kể đến lễ ký kết hợp tác với Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP HCM, qua đó hai bên đã cùng thống nhất một số mục tiêu dài hạn như Thỏa thuận về hợp tác nghiên cứu và chuyển giao tín chỉ cho phép sinh viên có cơ hội học tập tại cả hai trường trong suốt chương trình học.

Đọc thêm

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10 Giáo dục

Hà Nội thông tin thêm về việc tuyển sinh vào lớp 10

TTTĐ - Ngày 28/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà ký ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về công tác tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập Giáo dục

Hà Nội chốt thi 3 môn vào lớp 10 THPT công lập

TTTĐ - Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm nay gồm ba môn là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, không có môn thứ tư.
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên Giáo dục

Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 không chuyên

TTTĐ - Năm học 2024 - 2025, thành phố Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập với ba môn gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.
Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công Giáo dục

Lời giải cho bài toán tuyển sinh vào trường công

TTTĐ - Nghệ An tăng số lượng học sinh thi vào lớp 10 song chỉ tiêu vào các trường công lập vẫn "ít ỏi". Phụ huynh và học sinh chật vật “tìm đường” vào trường công.
3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo Giáo dục

3 cô giáo giành giải xuất sắc Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo

TTTĐ - Ngày 27/3, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình, Hà Nội, phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Ba Đình tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm học 2023 - 2024.
Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời Giáo dục

Thí sinh đứng trước bước ngoặt cuộc đời

TTTĐ - Năm 2024 là kỳ thi tốt nghiệp THPT cuối cùng của lứa học sinh học theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. Từ năm 2025, kỳ thi chỉ còn 4 môn, trong đó có hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và 2 môn do thí sinh lựa chọn trong số các môn đã chọn học ở bậc THPT.
Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai Giáo dục

Chọn ngành, chọn nghề - chọn cả tương lai

TTTĐ - Dù lực học khá tốt nhiều học sinh vẫn không tránh khỏi băn khoăn, lo lắng trước lựa chọn mang tính bước ngoặt của cuộc đời - chọn ngành, chọn nghề. Để giúp các em tháo gỡ băn khoăn ấy, trước mùa tuyển sinh năm 2024, báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với trường Đại học Thành Đô và các đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh THPT”.
Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Hướng dẫn ghi phiếu dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố mẫu phiếu và hướng dẫn thí sinh ghi phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực Giáo dục

Cuốn sách giúp biến giấc mơ IELTS Writing band 8 thành hiện thực

TTTĐ - Sau thành công vang dội và sự ủng hộ của độc giả dành cho cuốn sách "IELTS Writing Journey from basic to band 6" với thành tích đạt Top 1 sách bán chạy trên nền tảng TikTok và đã được phát hành hơn 10.000 bản đến tay bạn đọc chỉ sau vài tháng, tác giả Bùi Thành Việt cho ra mắt phần tiếp theo “IELTS Writing Journey: Elevate to Band 8.0”.
Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Không đặt mục tiêu “trên mây” trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Có điểm chung là đầu vào của học sinh trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 còn thấp so với mặt bằng chung của các trường THPT trong thành phố, tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của thầy và trò các nhà trường, nhiều cơ sở giáo dục đã vươn lên đạt thành tích đáng khích lệ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT…
Xem thêm