Thứ ba 19/03/2024 10:20 Hotline: 0929242424 Email: [email protected] congan.hanoi.gov.vn

"Đại sứ" du lịch Tây Hồ

Tôi yêu Hà Nội -
In bài viết

TTTĐ - Phạm Lê Ngọc Hiếu đã và đang tích cực tham gia tuyên truyền, quảng bá du lịch quận Tây Hồ nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung đến đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá du lịch Tây Hồ Ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá du lịch Tây Hồ

Gen Z với niềm tự hào về quê hương

Năm nay, Phạm Lê Ngọc Hiếu 21 tuổi. Cậu hiện là sinh viên ngành Quan hệ công chúng - Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, đồng thời là Bí thư Chi đoàn 15 phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội). Sau cuộc thi “Tôi là Đại sứ du lịch Tây Hồ”, chàng trai trẻ được Quận đoàn tín nhiệm, mời tham gia và trở thành Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch Tây Hồ.

Ban đầu, chàng trai Gen Z nghĩ đơn giản, tham gia câu lạc bộ để được giao lưu, tìm hiểu thêm về du lịch, những địa danh thú vị còn chưa biết và dẫn bạn bè tới khám phá, thưởng thức cảnh đẹp quê hương. Rồi suy nghĩ lớn hơn, Hiếu muốn cùng các thành viên trong câu lạc bộ lan tỏa nét đẹp quận Tây Hồ tới thật rộng, thật xa.

"Đại sứ" du lịch Tây Hồ
Phạm Lê Ngọc Hiếu

Nói về quê hương một cách háo hức, đầy tự hào, Hiếu bày tỏ: “Rõ ràng Tây Hồ rất đẹp, đầy đủ loại hình du lịch, từ du lịch tâm linh, với các đình, đền, chùa, am miếu cổ kính lâu đời. Du lịch ẩm thực với bánh tôm, bún ốc, xôi Phú Thượng nức tiếng. Du lịch làng nghề, với những làng nghề nổi tiếng như: Làng trồng đào Nhật Tân, quất cảnh Tứ Liên, giấy dó phường Bưởi, trồng và ướp trè sen Quảng Bá... Nên việc thu hút du khách, giới thiệu địa phương là điều mà mình cũng như rất nhiều bạn trẻ khác mong muốn”.

Tham gia các hoạt động quảng bá du lịch, trở thành Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hướng dẫn viên du lịch Tây Hồ, chàng sinh viên học được nhiều điều. Theo Hiếu, đầu tiên là hiểu thêm về nhiều địa danh, di tích, qua lời giới thiệu của các bạn trẻ, góc nhìn càng thú vị và dễ tiếp cận. Đặc biệt, cậu học hỏi được qua chính bạn bè của mình, các bạn rất tài năng, biết cách giới thiệu danh thắng để thu hút người theo dõi.

"Đại sứ" du lịch Tây Hồ
Chàng sinh viên năng động, tích cực hoạt động phong trào, quảng bá du lịch

“Bên cạnh đó, mình được mở rộng mối quan hệ với những người cùng có mong muốn góp sức đưa quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa Hà thành; Được học hỏi từ các cô, chú, anh, chị đi trước về kỹ năng, tham gia hoạt động về văn hóa, du lịch, cũng như vun đắp thêm niềm tự hào về quê hương và lan toả đến cộng đồng. Mình hi vọng, khi nhắc tới thanh niên địa phương, bạn bè khắp nơi sẽ nói rằng "Tuổi trẻ Tây Hồ chính là những đại sứ tiêu biểu cho dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô Hà Nội", Hiếu chia sẻ.

Góp sức trẻ xây dựng trung tâm dịch vụ - du lịch - văn hóa

Quận Tây Hồ, Hà Nội là một vùng đất tươi đẹp. Ở đây có Hồ Tây, một danh lam thắng cảnh mang dấu ấn nghìn năm. Bao bọc quanh hồ là các di tích, danh thắng, làng nghề nổi tiếng, với chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ... Mảnh đất này còn rất nhiều làng cổ, những đình, chùa, am miếu huyền bí, cổ kính với bề dày văn hóa lâu đời, cùng với đó là những nét hiện đại từ những con đường lãng mạn, thơ mộng đẹp nhất Thủ đô. Tất cả đã tạo nên một không gian văn hóa Hồ Tây - một điểm nhấn đặc sắc trong lòng Hà Nội.

"Đại sứ" du lịch Tây Hồ
Hiếu "hiến kế" để thanh niên góp sức xây dựng, phát triển quận Tây Hồ trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô tại Đại hội Đoàn quận

Các phường của quận vẫn giữ được những bản sắc từ xa xưa. Đó là những phong tục ngày Tết, lễ hội gắn với từng địa phương, như hội rước nước, hội Đình làng… Bởi vậy, không ngoa khi nói rằng giữa bước chuyển mình lên đô thị hiện đại văn minh, quận Tây Hồ vẫn giữ được nhiều bản sắc rất riêng vốn có. Đó cũng chính là một sự kết tinh, hòa quyện tuyệt vời giữa truyền thống với hiện đại làm nên sức hút của quận với chính người dân địa phương, cũng như du khách trong và ngoài nước.

Con người Tây Hồ vốn được lớn lên và nuôi dưỡng từ cái nôi của làng nghề truyền thống, thường xuyên giao tiếp, buôn bán nên cũng tạo nên đặc tính quảng giao, thân thiện, gần gũi.

Quận Tây Hồ đang hướng đến trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch - văn hóa của Thủ đô. Để xứng đáng với kỳ vọng của lãnh đạo quận, Hiếu cũng như các bạn trẻ ở đây đang phát huy vai trò, tài năng của mình góp sức xây dựng quận, để mỗi đoàn viên, thanh niên quận sẽ trở thành một tuyên truyền viên về địa phương đến du khách thập phương và đông đảo Nhân dân.

"Đại sứ" du lịch Tây Hồ
Chàng trai Gen Z cùng bạn trong một hoạt động phong trào

Phạm Lê Ngọc Hiếu cho rằng, có thể thấy du lịch Quận Tây Hồ đã và đang phát triển từng ngày. Du lịch chính là bàn đạp để quảng bá văn hóa và văn hóa cũng chính là nền tảng để phát triển du lịch. Đó là cơ hội làm giàu cho Nhân dân và phát triển địa phương.

Theo Hiếu, người trẻ cần phát huy thế mạnh của tuổi trẻ, đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông trên các nền tảng đa phương tiện, mạng xã hội như Facebook, Youtube để lan tỏa nét đặc sắc của Tây Hồ, đặc biệt là phát triển công nghiệp văn hóa, số hóa di tích. Thanh niên phải trở thành lực lượng xung kích xây dựng nền tảng dữ liệu và truyền thông, bởi với con mắt của người trẻ, họ biết những người trẻ khác cần gì và sẽ truyền thông những gì cho phù hợp với thị hiếu, mong muốn của du khách…

“Mỗi đoàn viên, thanh niên cần là một đại sứ, mang tình yêu, sự hiểu biết về những địa điểm du lịch, những nét đẹp của Tây Hồ để luôn sẵn sàng, tự tin giới thiệu tới cộng đồng. Người trẻ chúng ta phải là những hạt nhân góp phần xây dựng quê hương thực sự trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô”, chàng trai bày tỏ.

Lê Dung
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Ngày Chủ nhật xanh - nỗ lực cho một thành phố sạch

Ngày Chủ nhật xanh - nỗ lực cho một thành phố sạch

TTTĐ - Sáng 17/3, tại di tích lịch sử gò Đống Đa, hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, Quận đoàn Đống Đa phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự Quận, Chi đoàn Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội, Đoàn Thanh niên Công ty điện lực Đống Đa tổ chức ra quân "Ngày Chủ nhật xanh lần thứ nhất" năm 2024.
Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

Người trẻ EVNHANOI rộn ràng tham gia hiến máu hưởng ứng “Tuần lễ hồng”

TTTĐ - Với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”, chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng "Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) tổ chức ngày 9/12 thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia. 677 đơn vị máu an toàn được trao gửi góp phần cứu sống người bệnh.
Tin khác
[Xem thêm]
Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

Nhận xe máy điện khi thi tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội cho biết, cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội” không chỉ kéo dài thời gian tiếp nhận bài thi mà thí sinh tham gia còn có cơ hội nhận 1 xe máy điện EVGOD (xe điện sử dụng công nghệ động cơ Bosch CHLB Đức, trị giá 22.400.000 đồng) do Tập đoàn Sơn Hà tài trợ.
Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long

TTTĐ - Thực hiện kế hoạch số 174-KH/TĐTN-BTG “Hành động của thanh niên Hà Nội tham gia thực hiện Chương trình 06 của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng, nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”, Ban Thường vụ Thành đoàn phát động Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”.
Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

Truyền tải giá trị văn hóa di sản tới thế hệ trẻ

TTTĐ - Chia sẻ với báo giới về chương trình nghệ thuật “Linh thiêng đình Chèm - Dòng chảy tinh hoa”, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô, Phó trưởng Ban chỉ đạo chương trình cho biết: “Hoạt động này nhằm giới thiệu về ngôi đình linh thiêng bên sông Hồng. Đồng thời, qua sự kiện nhằm giáo dục di sản, truyền thống lịch sử, văn hoá cho người trẻ…”.
Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

Sôi nổi Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

TTTĐ - Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đó cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý "thương người như thể thương thân" của dân tộc ta.
3 nhóm nội dung, giải pháp thể hiện tình yêu Hà Nội của thanh niên Thủ đô

3 nhóm nội dung, giải pháp thể hiện tình yêu Hà Nội của thanh niên Thủ đô

TTTĐ - “Vì một Hà Nội xanh, văn minh, an toàn” là chủ đề phong trào “Tôi yêu Hà Nội” năm 2023 được Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố phát động trong toàn đoàn. Phong trào được cụ thể hóa với 3 nhóm nội dung, giải pháp thể hiện niềm tự hào, trách nhiệm của công dân trẻ tham gia xây dựng Thủ đô.