Tag

"Đại sứ Phật ca" Thu Hà hát về tình yêu và sự biết ơn với người mẹ

Điện ảnh - Âm nhạc 18/10/2022 12:13
aa
TTTĐ - Nhân ngày Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, giải Nhì Sao Mai 2007 dòng Thính phòng Hiền Anh đã cùng học trò của mình là Phật tử Thu Hà ra mắt MV “Mẹ là Phật từ bi”. MV là sự tiếp nối hành trình tri ân “Duyên 4”, là một món quà mà ca sĩ Hiền Anh và "Đại sứ Phật ca" Thu Hà dành tặng cho những người phụ nữ, những người mẹ…
Vinh danh người mẹ Việt Nam "đông con nhất thế giới”

Sự kết hợp mang tới nhiều cảm xúc

MV do Hiền Anh biên tập âm nhạc, là bản Mashup 3 ca khúc “Mẹ” (nhạc sĩ Phan Long), “Huyền thoại mẹ” (Trịnh Công Sơn), “Mẹ Quan Âm” (Hamlet Trương). Đây cũng là MV đầu tay của Phật tử Thu Hà - học trò của ca sĩ Hiền Anh.

"Đại sứ Phật ca" Thu Hà và Sao mai Hiền Anh trong MV "Mẹ là Phật từ bi"

Với những người yêu âm nhạc Phật giáo, Thu Hà là một gương mặt quen thuộc, đặc biệt từ khi cô đảm nhận vai trò Đại sứ Phật ca cho album nhạc Phật “Duyên 4” thuộc dự án "Ngôi chùa Tam Bảo Phật ca".

"Đại sứ Phật ca" Thu Hà

MV “Mẹ là Phật từ bi” đưa người nghe vào câu chuyện xuyên suốt từ hình ảnh của người mẹ Việt Nam thời chiến tranh, hy sinh tuổi xuân và cả những đứa con của mình vì đất nước cho đến người mẹ của nhân loại là Quan Thế Âm Bồ Tát với hạnh nguyện cứu khổ cứu nạn, sẵn sàng hy sinh máu mủ, thân thể mình cho nhân sinh.

Bản mashup được Hiền Anh và Thu Hà kết hợp rất sáng tạo, ăn khớp, thể hiện rõ nét sự giao thoa giữa người mẹ ở cõi trần và người mẹ Quan Âm, mang đến cho khán giả rất nhiều cảm xúc.

Sao Mai Hiền Anh cho biết: “Khi thực hiện MV, tôi và Thu Hà đã khóc rất nhiều. Chúng tôi cùng nhau đọc lại những câu chuyện lịch sử về những người phụ nữ Việt Nam, nhìn thấy hình ảnh của họ thông qua âm nhạc một cách sống động.

Với trái tim và sự yêu thương gắn kết, chúng tôi đã có cùng nhau một điểm chạm cảm xúc, đó là sự biết ơn. Để từ đó, cùng nhau sống tốt hơn mỗi ngày, cùng nhau làm nhiều điều có ích hơn cho cộng đồng, lan tỏa mạnh mẽ những phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam”.

Diễn viên Hương Hà
Diễn viên Hương Hà

Đặc biệt, tham gia MV “Mẹ là Phật từ bi” cùng Hiền Anh và Thu Hà còn có diễn viên Hương Hà - nghệ sĩ nổi tiếng từ vai diễn Nguyệt “thảo mai” trong bộ phim “Phía trước là bầu trời” hơn 20 năm trước. Không chỉ tham gia diễn xuất, Hương Hà cũng chính là người biên đạo phần múa ở trong MV.

“Tôi và chị Hương Hà cùng Đại sứ Phật ca Thu Hà có mối tâm giao từ những hành trình thiện nguyện và từ tình yêu âm nhạc. Chúng tôi rất hạnh phúc khi có thể cùng nhau tạo ra những sản phẩm văn hóa có giá trị, ý nghĩa”, giải Nhì Sao Mai 2007 bày tỏ.

Chạm đến rất nhiều trái tim yêu thương

Chia sẻ về lý do chọn chủ đề “Mẹ là Phật từ bi” để thực hiện MV đầu tay, Thu Hà cho biết: Là một Phật tử, đồng thời là thành viên của Cộng đồng Doanh nhân Thiền ca, cô rất thích nghe và hát những bài hát về Phật pháp, đạo làm con, về tình yêu thương và lòng biết ơn...

“Có lẽ không chỉ tôi mà hầu hết mỗi chúng ta, dù ít hay nhiều, dù có thể hiện ra bên ngoài hay không, trong trái tim của mỗi người đều có hình bóng và tình yêu thương dành cho mẹ của mình. Giờ đây, khi cũng đang ở vai trò của một người mẹ, tôi càng hiểu thấu những vất vả và hy sinh lớn lao mẹ đã dành cho mình. Vì thế, mỗi khi nghe bài hát về mẹ, tôi đều cảm thấy rất xúc động. Tôi tin rằng, chủ đề mẹ sẽ chạm đến rất nhiều trái tim yêu thương.

Ngoài ra, tôi cũng sống và làm việc theo triết lý đạo Phật, rất tin vào sự linh thiêng và che chở của Mẫu. Qua MV “Mẹ là Phật từ bi”, tôi muốn gửi gắm thông điệp về tình yêu và sự biết ơn đối với mẹ, đối với những gì chúng ta đã - đang - sẽ nhận được trong cuộc đời này khi có mẹ, trân trọng mọi khoảnh khắc khi chúng ta có mẹ.

Thu Hà tâm tình, dù đã trưởng thành, có gia đình riêng, cô vẫn luôn được mẹ yêu thương, quan tâm, hỗ trợ mọi lúc mọi nơi: “Mẹ tôi là người rất tốt bụng và luôn thiện tâm giúp đỡ mọi người. Mẹ chẳng bao giờ ngại khó, ngại khổ, chỉ cần khỏe mạnh thì dù đi đâu, làm gì mẹ cũng đều sẵn lòng. Điều này ảnh hưởng tích cực đến tôi rất nhiều và thật sự tôi cũng giống mẹ ở việc thích làm việc tốt và giúp đỡ mọi người.

Trước đây, khi tôi sống và làm việc tại Nhật Bản, mẹ đã sắp xếp công việc và gia đình để sang chăm con cho tôi. Mẹ là người rất nhanh nhẹn và hoạt bát nên dù không biết tiếng Nhật và không biết đường phố của Nhật, chỉ sau vài ngày, mẹ đã quen và thích nghi nhanh chóng với cuộc sống ở Nhật.

Cả bây giờ, khi không còn sống gần mẹ nhưng mỗi khi cần sự giúp đỡ khi công việc quá bận rộn, mẹ đều dành thời gian để đến chăm lo bữa cơm, nhà cửa cho tôi. Cảm giác về đến nhà thấy nhà cửa sạch sẽ, cơm nước tươm tất đúng như niềm vui của bà lão đối với cô Tấm vậy, chỉ khác là nhà tôi có “bà Tấm”.

Hiện tại, tôi luôn cảm thấy biết ơn vì bố mẹ mình vẫn khỏe mạnh, luôn chăm sóc bản thân chu đáo để con cái được yên tâm tập trung công việc. Biết ơn vì bố mẹ luôn hướng thiện, tu tập theo Phật pháp, năng đi từ thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn, và đi công quả tại chùa”.

Thu Hà cho biết, là học trò của ca sĩ Hiền Anh, nhưng khi hát chung với Á quân Sao Mai 2007 trong MV “Mẹ là Phật từ bi”, cô không hề cảm thấy áp lực, trái lại thấy rất hạnh phúc và tự hào.

“Tôi cảm nhận được sự nâng đỡ rất chu đáo và tỉ mỉ của cô khi uốn nắn từng nốt nhạc, từng cách lấy hơi nhả chữ, cả cách cô hướng dẫn thanh nhạc kết nối với các vấn đề thực tế trong cuộc sống… Tôi mong trong thời gian tới vẫn được đồng hành cùng cô giáo Hiền Anh trong các buổi luyện tập để hoàn thiện hơn về thanh âm, giọng nói và giọng hát”, "Đại sứ Phật ca" tâm sự.

Đọc thêm

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời Điện ảnh - Âm nhạc

Tài năng piano Nguyễn Việt Trung biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời

Ngày 30/3, tài năng piano Nguyễn Việt Trung sẽ cùng Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời biểu diễn tại Hà Nội để tôn vinh nhà soạn nhạc S.Rachmaninoff.
116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc Điện ảnh - Âm nhạc

116 thí sinh tranh tài tại chung kết cuộc thi Piano toàn quốc

TTTĐ - “Cuộc thi Piano mở rộng toàn quốc 2024” (Piano Talents Festival 2024) do Viện phát triển Giáo dục và Văn hóa Việt Nam phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.
Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc" Điện ảnh - Âm nhạc

Nguyễn Hồng Nhung hạnh phúc khi được gọi là "chị Mộc"

TTTĐ - Trong đêm nhạc "Mộc" diễn ra tại Phòng trà Skyline (Hà Nội) trong buổi tối mùa xuân rất dịu dàng, nữ ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung bày tỏ niềm hạnh phúc vô bờ vì được gọi là "chị Mộc" kể từ album gắn với phong cách của cô ra đời. Đó cũng là lí do cô tiếp tục gửi đến khán giả sản phẩm vol 2.
Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan Điện ảnh - Âm nhạc

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long giới thiệu di sản Hát Xoan

TTTĐ - Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long cùng các cộng sự đã thực hiện dự án “Giới thiệu di sản âm nhạc Hát Xoan”. Đây là hoạt động với mong muốn đóng góp sức mình vào công cuộc bảo tồn, phát huy giá trị, lan tỏa Hát Xoan ra cộng đồng, đặc biệt là trên không gian mạng để nhiều người có thể tiếp cận các bài Xoan chuẩn mực, thưởng thức hoặc khai thác làm tư liệu phục vụ công tác nghiên cứu...
"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả Văn hóa

"Đi về phía lửa" để lại cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả

TTTĐ - Nhịp kết phim "Đi về phía lửa" được đẩy lên cao trào gấp bội, đặt từng nhân vật vào lằn ranh sinh tử và cuộc đấu trí căng thẳng khiến khán giả thổn thức khôn nguôi.
Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam Điện ảnh - Âm nhạc

Người đặt nền móng cho Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam

TTTĐ - Khởi nghiệp từ con số 0, trải qua nhiều năm nỗ lực phát triển thương hiệu, doanh nhân Trần Quang Vũ đã gặt hái được thành công nhất định. Anh đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá và trở thành "Vua” trong mảng chế tác Guitar thủ công mỹ nghệ tại Việt Nam với số lượng gần hơn 100 kiểu mẫu.
"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình Instant Article (Facebook)

"Người một nhà" - sự ấm áp, bao dung của tình thân gia đình

TTTĐ - Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) vừa giới thiệu bộ phim với chủ đề gia đình "Người một nhà". Tác phẩm xoay quanh hành trình trở về, hàn gắn và xoa dịu vết thương trong quá khứ của hai anh em song sinh Trí và Tuệ. Phim sẽ lên sóng lúc 21h50 thứ 5 - 6 hàng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 28/3.
Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine” Điện ảnh - Âm nhạc

Nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng thế giới Anna Polonsky góp mặt tại hòa nhạc “Let Her Shine”

TTTĐ - Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) trình diễn cùng nghệ sĩ dương cầm (piano) nổi tiếng thế giới Anna Polonsky vào tối 22/3 tại Nhà hát Hồ Gươm trong chương trình hòa nhạc đặc biệt tôn vinh phái đẹp “Let Her Shine”.
Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát Điện ảnh - Âm nhạc

Đại diện Meyer Sound: Âm thanh là chìa khóa thành công của một nhà hát

TTTĐ - Giám đốc Dự án - ông John Pellower - đại diện hãng Meyer Sound Laboratories (Mỹ) - nhà cung cấp thiết bị âm thanh cho các sân khấu Broadway và nhà hát trên khắp thế giới - đã có những chia sẻ về Nhà hát Hồ Gươm trong chuyến thăm Hà Nội gần đây.
Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa” Điện ảnh - Âm nhạc

Đặc sắc triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”

TTTĐ - Chiều 16/3, tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã khai mạc Triển lãm tranh màu nước quốc tế “Sắc màu văn hóa”.
Xem thêm