Tag

Đảm bảo an toàn giao thông cho người dân trở lại nơi làm việc, học tập sau Tết

Xã hội 25/01/2023 21:19
aa
TTTĐ - Ngày 25/1, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc huy động 100% quân số để bảo đảm an toàn giao thông cho người dân trở lại thành phố làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Công bố 9 số đường dây nóng phản ánh về hoạt động vận tải và đảm bảo an toàn giao thông Triển khai đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Đồng bộ thực hiện nhiều biện pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán
Lực lượng CSGT phân luồng, giúp người dân di chuyển tại các cửa ngõ của Thủ đô
Lực lượng Cảnh sát giao thông phân luồng, giúp người dân di chuyển tại các cửa ngõ của Thủ đô

Theo dự báo, trong những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường, đặc biệt trên các tuyến đường vào cửa ngõ của các thành phố lớn, như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, tỉnh Bình Dương… sẽ tăng đột biến, nguy cơ xảy ra va chạm, tai nạn giao thông dẫn đến ùn ứ giao thông có thể xảy ra. Vì vậy, Cảnh sát giao thông ứng trực có thể giải quyết các sự cố, hỗ trợ, bảo đảm nhân dân đi lại thông suốt.

Bộ Công an yêu cầu, lực lượng cảnh sát giao thông trên toàn quốc tiếp tục bố trí cán bộ, chiến sĩ thường trực trên các tuyến giao thông để hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong quá trình trở lại các đô thị để làm việc, lao động, học tập.

Cùng với đó, các địa bàn có tuyến tỉnh lộ, quốc lộ không ùn tắc giao thông, mà người dân, người tham gia giao thông đi bằng xe máy thì lực lượng cảnh sát giao thông ứng trực trên đường có thể giúp đỡ, hỗ trợ tiếp nước, đồ ăn nhẹ cho người tham gia giao thông bảo đảm tiếp tục lộ trình.

Lực lượng cảnh sát giao thông các địa phương huy động tối đa cán bộ, chiến sĩ để tổ chức triển khai các phương án phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc, quốc lộ trọng điểm và các tuyến cửa ngõ, xuyên tâm các thành phố, nhất là ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài việc ứng trực, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, cảnh sát giao thông toàn quốc cũng tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ ùn tắc, tai nạn giao thông.

Trọng tâm là xử lý kiên quyết vi phạm theo các chuyên đề như: Nồng độ cồn, vi phạm tốc độ, đặc biệt không để xảy ra tình trạng ô tô chở khách “nhồi nhét”, “chặt chém” chở quá số người quy định trên tất cả các địa bàn.

Với tinh thần “Lúc dân cần là có cảnh sát giao thông, đâu dân khó có cảnh sát giao thông” trên mọi cung đường, dù trong ngày 25-1 (tức mùng 4 Tết Nguyên đán Quý Mão) lượng người và phương tiện chưa tạo áp lực tại các cửa ngõ Thủ đô nhưng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) vẫn tổ chức ứng trực.

Trong ngày 25/1, tình hình giao thông toàn thành phố ổn định như những ngày qua với lượng phương tiện vừa phải. Trên các cửa ngõ thành phố lượng phương tiện cũng di chuyển vừa phải.

Dự kiến, từ ngày nghỉ cuối cùng Tết Nguyên đán (ngày 26/1), lượng người và phương tiện ở các vùng quê sẽ đổ về Thủ đô lao động và học tập, Phòng Cảnh sát giao thông đã yêu cầu các đội Cảnh sát giao thông địa bàn phối hợp cùng công an các quận, huyện, thị xã ứng trực 100% quân số bảo đảm giao thông thông suốt và giữ vững an ninh trật tự. Phương án đón người dân kéo dài đến hết ngày 29/1, Chủ nhật đầu tiên của năm mới Quý Mão.

Đọc thêm

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách Muôn mặt cuộc sống

Ý chí kiên cường của cô gái khiếm thị viết sách

TTTĐ - Có công việc ổn định và tương lai sáng lạn chờ đón nhưng căn bệnh u não đã lấy đi của Lê Dương Thể Hạnh cả ngoại hình, thính lực và thị lực. Không thể nhìn thấy và nghe được trọn vẹn mọi thứ bằng hai tai, nhưng biến cố đã khiến cô mạnh mẽ và tha thiết yêu cuộc sống này hơn bao giờ hết.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập Đô thị

Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

TTTĐ - Theo quy hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tới năm 2030, huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền sẽ sáp nhập thành một đơn vị hành chính.
TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ Muôn mặt cuộc sống

TP HCM dự báo "lập đỉnh" về sản lượng điện tiêu thụ

TTTĐ - Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng sản lượng điện tiêu thụ tại TP HCM đã đạt 4,47 tỷ kWh. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao Muôn mặt cuộc sống

Các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tài sản sử dụng công nghệ cao

TTTĐ - Trước tình hình diễn biến của loại tội phạm công nghệ cao trong giai đoạn hiện nay, để nâng cao hiệu quả của công tác phòng ngừa xã hội, Công an TP Hà Nội đã liệt kê 24 thủ đoạn tội phạm công nghệ cao sử dụng nhằm cảnh báo đến người dân để nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, tự bảo vệ bản thân.
Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3 Đô thị

Lắp thêm camera phạt nguội trên tuyến Vành đai 3

TTTĐ - Công an TP Hà Nội sẽ báo cáo UBND TP, Bộ Công an lắp đặt thêm camera phạt nguội trên tuyến đường Vành đai 3.
Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng Muôn mặt cuộc sống

Thiết kế cầu Thượng Cát không đạo ý tưởng

TTTĐ - Lãnh đạo Sở Quy hoạch và Kiến trúc (QH&KT) Hà Nội bác bỏ nhận định cho rằng thiết kế cầu Thượng Cát ở Hà Nội đạo thiết kế cầu Thạch Hãn 1 ở tỉnh Quảng Trị.
Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Tổ chức cuộc thi tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ Muôn mặt cuộc sống

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng cho cán bộ nữ

TTTĐ - Ngày 28/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ ủy thác vay vốn ngân hàng chính sách xã hội năm 2024 cho các cán bộ hội.
Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án Muôn mặt cuộc sống

Kéo dài thời hạn giải ngân kế hoạch đầu tư công 270 dự án

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1650/QĐ-UBND về việc kéo dài thời hạn thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2023 sang năm 2024.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X Muôn mặt cuộc sống

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

TTTĐ - Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.
Xem thêm