Tag

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân trong mọi tình huống

Thị trường - Tài chính 05/05/2021 16:05
aa
TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hệ thống các siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như VinMart, Big C, Aeon, Saigon Co.op… đều chủ động tăng lượng dự trữ hàng thiết yếu, đảm bảo không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đồng thời nêu cao tinh thần phòng chống dịch.
Siêu thị tăng cường phòng, chống dịch bệnh và cung ứng hàng hóa phục vụ Nhân dân Vĩnh Phúc: Xử phạt 10 triệu đồng cơ sở có hành vi bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Apple Cảm xúc thăng hoa từ sự kết tinh giữa kiến trúc và thời trang Sóc Sơn (Hà Nội) hoàn thành nhiệm vụ xây dựng huyện Nông thôn mới

Không lo thiếu hàng, "sốt" giá

Thực hiện chỉ đạo của Sở Công thương về việc triển khai quyết liệt các giải pháp dự trữ và cung ứng hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã triển khai các kế hoạch để dự trữ hàng hóa, đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa tiêu dùng, lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

Đại diện Tập đoàn Masan cho hay, sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 đầu tiên của đợt dịch thứ 4 tại Việt Nam, toàn bộ hơn 3.000 cơ sở kinh doanh bán lẻ của Vincommerce (131 siêu thị VinMart và 2.900 cửa hàng VinMart+) đã được truyền thông đầy đủ các thông tin và kích hoạt toàn bộ các biện pháp phòng chống dịch.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân trong mọi tình huống
Các siêu thị đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người tiêu dùng

Về mặt hàng hóa, 100% siêu thị và cửa hàng VinMart / VinMart+ đảm bảo đủ số lượng hàng hóa thiết yếu đã cam kết với địa phương, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân. Đặc biệt, với danh mục hàng hóa thiết yếu gạo, mỳ, rau xanh, thịt sạch, nước mắm, nước tinh khiết... Vincommerce nói riêng và Tập đoàn Masan nói chung cam kết không tăng giá bán, luôn sẵn có tại mỗi cửa hàng.

Theo kế hoạch kinh doanh, VinCommerce đã chuẩn bị hơn 2,5 triệu khẩu trang vải kháng khuẩn, hơn 3 triệu đơn vị nước rửa tay các loại. Theo diễn biến tình hình dịch bệnh, VinCommerce cũng sẽ xây dựng các kịch bản để cam kết đầy đủ hàng hóa, hỗ trợ phục vụ nhu cầu của người dân và phòng chống dịch bệnh.

Tương tự, Saigon Co.op hiện cũng đã hoàn thiện các kịch bản ứng phó và đã tiến hành trữ lượng hàng hóa đủ ít nhất 3-5 tháng kế tiếp, tương đương 100.000 tấn. Hệ thống hơn 800 siêu thị, cửa hàng của Saigon Co.op trên khắp cả nước đều bảo đảm môi trường kinh doanh và làm việc an toàn cho nhân viên lẫn khách hàng như đã từng triển khai trong đợt dịch trước.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op còn chung tay cùng cơ quan chức năng và đoàn thể cùng chống dịch như có phương án cung cấp thực phẩm, nhu yếu phẩm, suất ăn, khẩu trang, gel rửa tay... cho các cơ quan y tế, khu cách ly, cơ quan hành chính sự nghiệp; Tung lượng khẩu trang, nước rửa tay đã chuẩn bị để đón đầu dịch.

Tại hệ thống siêu thị Go! Việt Nam cũng có hàng nghìn mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Siêu thị cũng triển khai chương trình khuyến mại “Tự hào Việt Nam” với nhiều mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm được giảm giá sâu. Trong đó, chương trình “Đại tiệc trái cây”, các loại trái cây nhập khẩu đều được giảm giá 10.000 đồng/kg như: Táo Mỹ Red Delicious giảm giá từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/kg; Cam Ai Cập Valencia giảm giá từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/kg; Me ngọt Thái Lan từ 49.900 đồng còn 39.900 đồng/hộp 450g…

Nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống giảm giá lên tới 50%, cụ thể: Nấm đùi gà giảm giá 45% còn 13.500 đồng/gói; Hàu sữa nguyên con giảm 29%; Chuối tiêu giảm 28%... Để tạo thuận lợi cho khách hàng đặt hàng online, siêu thị chạy song song chương trình miễn phí giao hàng trong bán kính 10km với hóa đơn trên 200.000 đồng.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân trong mọi tình huống
Người dân tham quan, mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và đánh giá nhu cầu mua hàng của người dân có thể sẽ tăng đối với loại hình phân phối bán lẻ hiện đại khi dịch bệnh có diễn biến xấu nên các doanh nghiệp đã chủ động tăng lượng dự trữ hàng hóa gấp 2-3 lần so với trước để bảo đảm cung cấp cho người dân.

Các doanh nghiệp cũng đã tái lập áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn hệ thống các cửa hàng trực thuộc như tăng lượng dự trữ hàng hóa, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp… (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực siêu thị, cửa hàng). Đồng thời, các doanh nghiệp cũng tăng cường việc giao hàng tại nhà nhằm tạo thuận lợi cho công tác mua sắm của người dân.

Tăng cường tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ

Bên cạnh đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu của người dân, các siêu thị, trung tâm thương mại, Ban quản lý các chợ cũng đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên mua tích trữ lương thực, thực phẩm; Đồng thời, tăng cường theo dõi, giám sát hàng hóa tại chợ, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp tiểu thương có hành vi găm hàng, chờ tăng giá hoặc lợi dụng tình hình dịch để nâng giá bán.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ cổng vào của các siêu trị, trung tâm thương mại đều duy trì và nâng cao công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 như tăng cường nhân viên phục vụ, đo thân nhiệt, sử dụng nước khử khuẩn, nhắc nhở khách đeo khẩu trang khi vào mua hàng và giãn cách khi mua sắm tại siêu thị. Những khách đến mua hàng không đeo khẩu trang đều bị từ chối không được vào mua sắm trong siêu thị.

Đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ Nhân dân trong mọi tình huống
Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào siêu thị

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị quản lý, kinh doanh chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, UBND thành phố; Kiên quyết từ chối phục vụ khách hàng không đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước khi vào tham quan, mua sắm.

Bà Lan cũng cho biết thêm, công tác dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng đã được tái khởi động trở lại theo các phương án dự trữ hàng hóa thiết yếu của địa phương tương ứng với các kịch bản cấp độ của dịch bệnh đã được xây dựng trước đây theo chỉ đạo của Bộ Công thương.

Tình hình thị trường tại các địa phương có người mắc bệnh tương đối ổn định, không có hiện tượng thiếu hàng, sốt giá, mua gom tích trữ lương thực, thực phẩm. Nguồn cung cơ bản đáp ứng cơ bản nhu cầu, giá cả tương đối ổn định do người dân có kinh nghiệm từ lần dịch trước nên đã bình tĩnh hơn trước các diễn biến của dịch bệnh. Hiện, Sở Công thương đã triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa; Đồng thời phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, người dân cần thực hiện nghiêm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế; Cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone và thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng hoạt động hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm, người nghi nhiễm để giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh…

Đọc thêm

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu Thị trường - Tài chính

Tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26/3/2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng Thị trường - Tài chính

Thời gian điều chỉnh giá bán điện bình quân tối thiểu là 3 tháng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 5/2024/QĐ-TTg ngày 26/3/2024 quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử Thị trường - Tài chính

Không để hàng giả "lộng hành" trên sàn thương mại điện tử

TTTĐ - Bên cạnh sự phát triển vượt bậc của thương mại điện tử ở Việt Nam thì tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ được rao bán tràn lan trên mạng internet, trên các nền tảng giao dịch trực tuyến. Thực trạng này đang là vấn đề nhức nhối của xã hội, ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng, môi trường đầu tư kinh doanh, gây thất thu ngân sách...
Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023 Thị trường - Tài chính

Mitsubishi Power đạt thị phần tuabin khí số 1 toàn cầu năm 2023

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), đạt thị phần tua bin khí hàng đầu toàn cầu (với thị phần 36%) tính theo megawatt vào năm 2023, theo dữ liệu của báo cáo ngành điện McCoy.
GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng Thị trường - Tài chính

GDP quý I/2024 duy trì ở mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Trong báo cáo cập nhật kinh tế mới nhất về Việt Nam, ngân hàng Standard Chartered dự báo tăng trưởng GDP quý I/2024 của Việt Nam duy trì ở mức vừa phải, đạt 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái (mức 6,7% hồi quý IV/2023). Ngân hàng giữ nguyên dự báo tăng trường GDP của cả năm 2024 ở mức 6,7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6,2% trong nửa đầu năm lên mức 6,9% trong nửa cuối năm nay.
Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang” Thị trường - Tài chính

Nguy hiểm khôn lường từ các loại “mũ bảo hiểm thời trang”

TTTĐ - Mặc dù cơ quan chức năng đã có Quy chuẩn kỹ thuật dành cho mũ bảo hiểm với người đi xe máy từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu của thị trường nhiều tiểu thương đang lập lờ trong việc đặt tên cho loại "mũ bảo hiểm thời trang" nhằm lừa dối người tiêu dùng với mũ bảo hiểm cho người đi xe máy. Điều này có nguy cơ ảnh hưởng tới sự an toàn của người sử dụng.
Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý Thị trường - Tài chính

Xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng tăng giá bất hợp lý

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản số 768/UBND-KTTH chỉ đạo các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” Thị trường - Tài chính

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn”

TTTĐ - Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng và thú vị. Buổi tiệc “Sinh nhật sale xịn” sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/29024.
Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank Thị trường - Tài chính

Vay vốn siêu ưu đãi với lãi suất chỉ từ 3% tại Sacombank

TTTĐ - Từ ngày 21/3 đến hết 31/3/2024 Sacombank triển khai nguồn vốn 10.000 tỷ đồng với lãi suất siêu ưu đãi chỉ 3%/năm, đáp ứng nhu cầu vay vốn của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong giai đoạn cuối quý I/2024.
Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III vượt ngưỡng 24.200 đồng mỗi lít

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước đồng loạt đi lên từ 15 giờ ngày hôm nay (21/3) sau khi trích lập quỹ bình ổn (BOG).
Xem thêm